Võ sĩ Trần Quốc Tuấn tham gia tranh tài tại ONE Friday Fight 57

Võ sĩ Muay Thái - Trần Quốc Tuấn - sẽ trở thành đại diện thứ ba của Việt Nam thượng đài tại ở sự kiện ONE Lumpinee 57 (ONE Friday Fights 57: Panrit vs Balyko) diễn ra vào ngày hôm nay (29/3) tại Nhà thi đấu Lumpinee Boxing ở Bangkok (Thái Lan) sau võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất và Lương Thành Phúc.

muay-1-1711642118.jpg
Trần Quốc Tuấn là đại diện thứ ba của Việt Nam thượng đài tại ở sự kiện ONE Lumpinee 57

Cũng trong thông báo từ Ban Tổ chức ONE Championship, Trần Quốc Tuấn sẽ thi đấu ở hạng cân 69kg nam và đối thủ của anh là một võ sĩ đến từ Nhật Bản - Yuya Jonishi.

Đây là sự kiện rất quan trọng không chỉ với cá nhân Quốc Tuấn mà còn với nền Võ thuật Việt Nam, bởi ONE Championship là một sân chơi rất lớn, mới chỉ có 2 võ sĩ nước nhà tranh tài tại đây trước Quốc Tuấn: Nguyễn Trần Duy Nhất (No. 1 Muay Club) và Lương Thành Phúc (Muay Kickboxing Thành phố Hồ Chí Minh) và chỉ có Duy Nhất đủ khả năng để ký hợp đồng với ONE.

Trên thực tế, trận đấu tại ONE Lumpinee 57 của Quốc Tuấn mới chỉ là một màn so tài thuộc vòng ngoài sự kiện. Với những võ sĩ mới ra mắt ONE Championship, đây là cơ hội để họ chứng tỏ bản thân, trước khi bước vào những trận đấu có quy mô lớn hơn. Quốc Tuấn cũng không phải ngoại lệ.

Màn so tài sắp tới giữa Quốc Tuấn và Yonishi hứa hẹn sẽ diễn ra rất cân tài, cân sức, bởi cả 2 đều là những gương mặt mới mẻ ở ONE, chưa có nhiều kinh nghiệm đấu giải quốc tế trước đó. Đôi bên cũng có sự tương đồng về cả yếu tố phong độ lẫn thể chất.

Hiện tại, Quốc Tuấn đã có mặt ở Thái Lan, chạm mặt Yonishi như một thủ tục quen thuộc trước mỗi lần thượng đài. Đại diện của chúng ta đã sẵn sàng cho một trong những trận đấu lớn nhất sự nghiệp.

muay-2-1711642118.jpg
ONE Friday Fights 57: Panrit vs Balyko diễn ra vào hôm nay (ngày 29/3) 

Trần Quốc Tuấn sinh năm 1995, là Kiện tướng Muay quốc gia. Đối với những người yêu võ thuật tại Việt Nam, Trần Quốc Tuấn không phải cái tên quá xa lạ. Võ sĩ sinh năm 1995 đến từ thành phố Hồ Chí Minh là một trong những "ngôi sao" lớn nhất của làng Võ thuật Việt nam trong vài năm trở lại đây. Với lối đánh mạnh mẽ, lì lợm, Trần Quốc Tuấn được mệnh danh là “cỗ xe tăng” bất bại. Anh được nhiều người hâm mộ yêu mến bởi tinh thần thi đấu cống hiến và không bao giờ chùn bước.

Ở sân chơi chuyên nghiệp, anh được đại diện bởi câu lạc bộ Saigon Sports Club và Shadow Entertainment. Quốc Tuấn từng lên ngôi vô địch giải đấu 4-man tournament (đấu 2 trận 1 đêm) đầy khắc nghiệt của sự kiện Muay chuyên nghiệp MTR: One King Victory in Pride.

Ở cấp độ nghiệp dư, Quốc Tuấn là Kiện tướng Muay Thái quốc gia, từng giành được huy chương từ cấp độ trẻ cho đến quốc gia, có vinh dự đại diện Việt Nam ở SEA Games và Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD).

Tiếp đó, võ sĩ này cũng đã giành được huy chương bạc tại giải vô địch các Câu lạc bộ Muay quốc gia năm 2024, hạng cân 71kg nam lứa tuổi 18-40.

Trần Quốc Tuấn đã có mặt tại Thái Lan và hoàn thành các thủ tục kiểm tra sức khoẻ, cân nặng và sẵn sàng cho trận đấu. Trận đấu giữa Quốc Tuấn và võ sĩ Yuya Jonishi sẽ diễn ra lúc 19 giờ 30 ngày 29/3.

Đ.H