Giải Judo Grand Slam 2024 châu Âu ở Thổ Nhĩ Kỳ:

Võ sĩ Chu Đức Đạt tích thêm được 120 điểm

2 võ sĩ thuộc đội tuyển Judo Việt Nam là Chu Đức Đạt (60kg nam) và Nguyễn Ngọc Diễm Phương (57kg nữ) đã kết thúc chuyến du đấu tại giải Grand Slam 2024 của Judo châu Âu diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ mà không có thành tích. Tuy nhiên, võ sĩ Chu Đức Đạt cũng đã tích được thêm 120 điểm cho mình tại sân chơi này.

Giải Grand Slam 2024 của Judo châu Âu ở Thổ Nhĩ Kỳ là giải đấu để các võ sĩ tích thêm điểm trong hành trình đảm bảo vị trí tranh tấm vé dự Olympic 2024.

Tranh tài ở hạng 60kg nam, Chu Đức Đạt gặp võ sỹ Freggiaro Ignacio (Argentina) trong trận đầu tiên và sau hơn gần 3 phút thi đấu, võ sĩ của Việt Nam đã giành chiến thắng. Bước vào trận thứ hai, Chu Đức Đạt gặp võ sĩ Yang Yung Wei (Đài Bắc - Trung Hoa) nhưng không có bất ngờ xảy ra và để đối phương thắng với điểm ippon.

judo-1711902743.jpg
Võ sĩ Chu Đức Đạt

Với 1 chiến thắng, võ sĩ Chu Đức Đạt tích thêm 120 điểm cho mình trên Bảng xếp hạng hiện tại.

Trong khi đó, ở hạng cân 57kg nữ, võ sĩ Nguyễn Ngọc Diễm Phương gặp đối thủ Pardayeva Maysa (Turkmenistan) và trước đối thủ quá mạnh, Diễm Phương không có chiến thắng nên dừng bước và không tích thêm được điểm cho mình.

Được biết, sau khi kết thúc giải đấu Grand Slam 2024 của Judo châu Âu tại Thổ Nhĩ Kỳ các võ sĩ sẽ về nước. Sau giải này, các võ sĩ Việt Nam sẽ bước vào giải quan trọng là vô địch châu Á trong tháng 4 ở Hong Kong (Trung Quốc) diễn ra từ ngày 20 đến 30/4.

Đây cũng là giải đấu có tính điểm để từng tuyển thủ tích thêm thành tích điểm đến Olympic 2024.

Trước đó, trên Bảng xếp hạng dành cho các tuyển thủ cạnh tranh vé Olympic Paris (Pháp) 2024 của Liên đoàn Judo Thế giới, võ sĩ Hoàng Thị Tình đang xếp hạng 149 hạng cân 48kg nữ; Nguyễn Ngọc Diễm Phương đang xếp hạng 131 hạng 57 kg nữ; Chu Đức Đạt đang xếp hạng 111 hạng 60kg nam.

Trong tháng 2 vừa qua, đội tuyển Judo Việt Nam tập trung cử 3 tuyển thủ trên dự các lượt giải tại châu Âu để tăng cường thi đấu tích điểm. Judo là một trong những đội tuyển thể thao quốc gia của Việt Nam có đặt mục tiêu giành suất chính thức dự Olympic Paris 2024. Theo kế hoạch, trong tháng 5, các võ sĩ của chúng ta sẽ lần lượt đi thi đấu tiếp các giải ở Tajikistan và Kazakhstan.