Võ sĩ Bùi Yến Ly được mời tham dự World Combat Games 2023

Võ sĩ môn Muay Bùi Yến Ly đã được Ban Tổ chức World Combat Games 2023 mời đích danh tham dự Đại hội Võ thuật này diễn ra từ ngày 20 đến 30/10 tới đây tại Saudi Arab.

world-combat-1-1695884325.jpg
Võ sĩ Bùi Yến Ly tham dự World Combat Games 2023

Được biết, nhiều võ sĩ của Việt Nam dự kiến sẽ tham dự Đại hội Võ thuật World Combat Games 2023 trong đó có võ sĩ Dương Thúy Vi - người vừa giành tấm huy chương đồng tại Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD 19) đang diễn ra tại Hàng Châu (Trung Quốc).

Đại hội Võ thuật World Combat Games 2023 sẽ tổ chức tranh tài 16 môn võ thuật gồm: Aikido, Armwrestling, Boxing, Đấu kiếm, Judo, Ju-jitsu, Karate, Kendo, Kickboxing, Muay, Sambo, Savate, Sumo, Taekwondo, Vật, Wushu. Các kỳ Đại hội trước dự kiến tổ chức năm 2019 và 2022 tuy nhiên đã phải tạm dừng và phải đến năm nay Đại hội Võ thuật World Combat Games mới được tổ chức trở lại.

Tại kỳ gần nhất mà Đại hội Võ thuật World Combat Games tổ chức là năm 2013, khi đó, Thể thao Việt Nam đã giành được 1 huy chương bạc, 1 huy chương đồng đều ở môn Kickboxing. 

Võ sĩ Bùi Yến Ly được mệnh danh là "Độc cô cầu bại" của Muaythai nữ châu Á - cái tên thống trị ngôi đầu của tất cả các giải đấu trong nước, châu lục và thế giới.

Đến với võ thuật từ năm 13 tuổi, vượt qua những áp lực từ gia đình và định kiến về con gái học võ, Bùi Yến Ly luôn thống trị ngôi đầu của tất cả các giải đấu trong nước, châu lục và thế giới trong suốt nhiều năm.

Trong bảng thành tích của mình, Yến Ly giành 6 huy chương vàng Muaythai các giải vô địch quốc gia, cúp quốc gia; 5 huy chương vàng vô địch thế giới Muaythai; 4 huy chương vàng các giải vô địch châu Á; là nữ vận động viên đầu tiên và duy nhất của Muaythai Việt Nam vô địch World Games.

15 năm gắn bó với bộ môn này, Bùi Yến Ly đã trở thành "Độc cô cầu bại" thực thụ của bộ môn thể thao đầy khắc nghiệt. Tấm huy chương vàng tại SEA Games 32 cùng đánh dấu tròn 10 năm Bùi Yến Ly ghi tên mình vào danh sách các võ sĩ xuất sắc nhất của Thể thao Việt Nam ở đấu trường khu vực.

P.V