Vô địch Queen’s Club, Alcaraz trở lại vị trí số 1 thế giới

Tay vợt người Tây Ban Nha - Carlos Alcaraz - đã gửi lời cảnh báo tới các đối thủ tại Wimbledon sắp tới khi anh dễ dàng đánh bại Alex de Minaur 6-4, 6-4 để giành danh hiệu giải Quần vợt ATP 500 Queen’s Club, đồng thời vươn lên vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng ATP công bố tuần này với tổng số 7.675 điểm, đẩy Novak Djokovic (7.595 điểm) xuống vị trí thứ hai…

skysports-carlos-alcaraz-tennis-6198626-1687761588.jpg

Trong điều kiện nhiệt độ như thiêu đốt, tay vợt 20 tuổi Carlos Alcaraz đã liên tục “trút hỏa lực” lên đối thủ người Australia - Alex de Minaur - để giành về danh hiệu sân cỏ đầu tiên của mình một cách ấn tượng. Đây mới chỉ là giải đấu thứ ba trên sân cỏ của Alcaraz, nhưng cách anh thể hiện đã cho thấy, Alcaraz chắc chắn là đối thủ đáng gờm tại giải Grand Slam sắp tới. Anh đã thắng 10 séc liên tiếp sau khi thua séc đầu tiên trong tuần tại Queen's. Càng chơi, lối đánh của Alcaraz càng nhuần nhuyễn hơn, linh hoạt hơn. Ngay cả nhà vô địch Grand Slam 22 lần Nadal cũng phải mất một thời gian để thích nghi với lối chơi của mình trên sân cỏ, nhưng Alcaraz cho thấy anh bắt nhịp nhanh đáng kinh ngạc.

De Minaur là một trong những tay vợt sân cỏ khéo léo nhất thế giới, song anh không thể làm gì trước Alcaraz. Những cú thuận tay của đối thủ Tây Ban Nha chỉ đơn giản là có sức tàn phá khủng khiếp, thường xuyên đạt vận tốc 90 dặm/giờ, khiến đám đông phải há hốc mồm kinh ngạc. De Minaur, tay vợt Australia đầu tiên lọt vào trận chung kết London kể từ Lleyton Hewitt năm 2006, có cơ hội ăn break khi dẫn 4-3 trong séc mở màn, tuy nhiên, anh lại không thể tận dụng chúng. Alcaraz “ăn” 7 cú ace, trong khi De Minaur chỉ có 1.

Alcaraz là tay vợt Tây Ban Nha thứ tư vô địch giải đấu danh giá trước thềm Wimbledon và giờ đây hy vọng sẽ sánh ngang với Rafael Nadal, người đã vô địch Queen's năm 2008 trước khi giành chức vô địch Wimbledon lần đầu tiên vài tuần sau đó. “Rất nhiều huyền thoại đã giành chiến thắng ở đây nên được thấy tên tôi trên chiếc cúp được bao quanh bởi những nhà vô địch vĩ đại là một cảm giác thật tuyệt vời”, đương kim vô địch US Open nói.

Trong khi Novak Djokovic vẫn là ứng cử viên sáng giá, Alcaraz chắc chắn sẽ được xếp là hạt giống hàng đầu tại giải Wimbledon sắp tới, nơi anh đã lọt vào vòng 4 năm ngoái, và tiềm tàng cơ hội trở thành nhà vô địch. Cũng như Nadal, một số tay vợt khác trong thời gian gần đây cũng đã giành chức vô địch Wimbledon sau khi chinh phục Queen's Club, bao gồm Andy Murray năm 2013 và 2016, Pete Sampras năm 1995 và 1999, và Lleyton Hewitt năm 2002. Boris Becker, khi còn là một thiếu niên, cũng đã lập cú đúp vào năm 1985.

Minh Tuấn