Vô địch Miami Open, Sinner lên số 2 thế giới

Jannik Sinner tiếp tục phong độ hủy diệt của mình trong năm 2024 khi giành chức vô địch nội dung đơn nam giải Quần vợt Masters 1000 Miami Open với chiến thắng 6-3, 6-1 trước Grigor Dimitrov, đồng thời, vươn lên vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng ATP công bố hôm nay (1/4).

Jannik Sinner đã có màn trình diễn thực sự thuyết phục khi giành thắng lợi 6-3, 6-1 trước hạt giống số 11 - Grigor Dimitrov - để giành chức vô địch nội dung đơn nam giải Quần vợt Masters 1000 Miami Open 2024. Trên sân đấu với nhiệt độ 26 độ C, Sinner - nhà vô địch Australia Open 2024 - đã lần đầu tiên đăng quang tại Miami Open. Sinner từng 2 lần về nhì ở giải đấu này vào các năm 2021 và 2023, trong đó có thất bại trước Daniil Medvedev năm ngoái.

Tuy đám đông cổ vũ cho Dimitrov, tay vợt người Bulgaria yếu thế hơn, nhưng Sinner, 22 tuổi vẫn thi đấu với sự tự tin tuyệt đối. Anh chỉ mất 1 giờ 13 phút để kết thúc trận đấu bằng cú đánh trái tay. Tổng cộng, Sinner chỉ thua 7 game trong cả trận Bán kết và Chung kết. Anh dự kiến sẽ vươn lên vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng ATP thế giới được công bố hôm nay, kém Novak Djokovic 1015 điểm và vượt qua Carlos Alcaraz với nhiều hơn 165 điểm. "Đây là lần thứ ba tôi vào Chung kết và tôi nghĩ đây là lần may mắn"- Sinner nói- "Tôi thực sự hạnh phúc khi có thể cầm chiếc Cúp vô địch".

Tiếng hò reo "Gri-gor" vang dội khắp sân vận động Hard Rock Stadium, sân nhà của đội Miami Dolphins. Dimitrov đã tạo nên tiếng vang trong tuần này với những chiến thắng bất ngờ trước hạt giống số 1 - Carlos Alcaraz - ở Tứ kết và hạt giống số 3 - Alexander Zverev - ở Bán kết. "Những ngày gần đây tôi cảm thấy mình như một ngôi sao nhạc rock vậy", Dimitrov chia sẻ. Dimitrov, 32 tuổi, hơn Sinner 10 tuổi, sẽ lần đầu tiên quay trở lại tốp 10 Bảng xếp hạng kể từ năm 2018. "Thật không may, 10 năm đã tạo ra sự khác biệt lớn trong ngày hôm nay"- Dimitrov nói- "Rõ ràng đây là tuần lễ của Jannik. Cậu ấy đang có phong độ thật tuyệt vời".

Với việc leo từ vị trí thứ ba lên thứ hai, Sinner cũng đạt được một cột mốc quan trọng bởi đây là thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp của anh và trong lịch sử Quần vợt Italia. "Điều đó có ý nghĩa rất lớn đối với tôi"- Sinner nói- "Quan trọng hơn, đó là một màn trình diễn tuyệt vời. Vị trí số 2 là một cảm giác thật tuyệt và tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể đạt được đến vị trí này. Tôi xuất thân từ một gia đình bình thường, bố tôi vẫn đang làm việc và mẹ tôi cũng vậy…".

Sinner, người không bị bẻ giao bóng lần nào và chỉ phải đối mặt với một break point, không hề bị lay động bởi đám đông cổ vũ cho Dimitrov. Với phong độ hiện tại, anh có thể sẽ là ứng cử viên hàng đầu cho giải Pháp mở rộng sắp tới.

Giải đấu nam sẽ chuyển sang mùa giải sân đất nện vào tháng 4 tại châu Âu, kết thúc bằng giải Pháp mở rộng tại Roland Garros bắt đầu vào ngày 20/5. "Mùa giải sân đất nện đang đến gần và thông thường tôi gặp khó khăn ở đó"- Sinner chia sẻ- "Hãy xem tôi có thể làm gì trong năm nay. Thời gian không còn nhiều. Chúng tôi bắt đầu tập luyện và thậm chí không có đủ một tuần để làm quen với mặt sân đất nện".

Sinner giành được Grand Slam đầu tiên của mình tại Australia Open, sau đó giành chức vô địch ở Rotterdam. Thất bại duy nhất của anh trong năm 2024 là ở Chung kết Indian Wells trước Alcaraz.

Minh Tuấn (ESPN)