Vô địch giải Quần vợt Miami Open, Medvedev bỏ túi danh hiệu thứ tư trong năm 2023

Daniil Medvedev đã đánh bại Jannik Sinner trong trận đấu kéo dài 1 giờ 34 phút để giành ngôi vô địch nội dung đơn nam giải Quần vợt Masters 1000 Miami Open vừa kết thúc rạng sáng nay (3/4).

med-1680497774.jpg
Tay vợt Daniil Medvedev

Hạt giống số 4 Daniil Medvedev đã giành được danh hiệu ATP thứ tư trong năm vào rạng sáng 3/4, sau khi đánh bại hạt giống số 10 Jannik Sinner 7-5, 6-3 ở giải Quần vợt Masters 1000 Miami Open. Đây cũng là chiến thắng thứ 6 của tay vợt người Nga trong cả 6 lần đối đầu Sinner và là trận thắng thứ 24 trong số 25 trận gần đây nhất. Trận thua duy nhất của Medvedev là trước Carlos Alcaraz trong trận chung kết Indian Wells.

Kể từ đầu năm tới nay, tay vợt 27 tuổi đã lọt vào 5 trận chung kết liên tiếp, giống như hồi năm 2019 khi anh tiến đến vòng tranh chức vô địch ở 6 giải đấu liên tiếp. "Lần này cũng giống như vậy. Đó là khởi đầu tốt nhất cho một mùa giải mà tôi từng có. Số lượng điểm ATP giành được thật đáng kinh ngạc. Tôi vô cùng hạnh phúc...'', tay vợt Medvedev phấn khởi nói.

Sau chiến thắng kéo dài hơn 3 giờ vào tối 31/3 trước Alcaraz ở trận bán kết, Sinner không còn duy trì được thể lực tốt nhất. Chính tay vợt 21 tuổi phải thừa nhận: “Tôi thức dậy sáng nay và cảm thấy không được khỏe lắm. Xin cảm ơn sự ủng hộ của các cổ động viên. Các bạn đã cho tôi rất nhiều năng lượng. Thật không may, tôi đã không thể thi đấu hết sức mình…".

Vậy là sau các ngôi vô địch có được ở Rotterdam, Doha và Dubai, đây là danh hiệu đầu tiên của tay vợt người Nga trên đất Mỹ kể từ US Open 2021, nơi anh đã đánh bại Novak Djokovic trong nỗ lực giành Grand Slam. Medvedev đang cho thấy, anh là bậc thầy của các giải đấu sân cứng. Anh sẽ tiếp tục chinh phục mặt sân đất nện khi mùa giải sẽ bắt đầu khởi tranh trở lại tại châu Âu từ tuần tới. Tại Lễ trao cúp, Sinner đã chúc mừng Medvedev, sau đó gửi lời thách thức tới đàn anh: "Bây giờ mùa giải sân đất nện sẽ bắt đầu, hãy xem anh sẽ làm thế nào ở đó nhé…".

Minh Tuấn