V.League2022: 7 trận không thắng, Hoàng Anh Gia Lai lo trụ hạng

Việc đội bóng phố Núi cuối mùa giải vẫn phải lo xuống hạng là điều ít ai có thể nghĩ tới, nhưng sau chuỗi 7 trận không thắng, thầy trò Kiatisuk đã tuột dốc không phanh và đang trên đường gia nhập nhóm cuối. Với 22 điểm, Hoàng Anh Gia Lai hiện chỉ hơn đội bét bảng Sài Gòn FC 6 điểm khi phía trước còn 7 vòng đấu.

7-tran-khong-thang-tuan-anh-va-dong-doi-quay-tro-ve-voi-cuoc-dua-tru-hang-1665815018.jpg
7 trận không thắng, Tuấn Anh và đồng đội quay trở về với cuôc đua trụ hạng

Thật khó có thể tưởng tượng, đội bóng xuất sắc nhất tháng 7 lại có thể sa sút đáng kinh ngạc như vậy. Từng là ứng cử viên nặng ký của chức vô địch, bị thất thế trong cuộc đua top đầu tưởng có thể “đá cho vui” cũng về đến đích, nào ngờ lạc lối sau chuỗi 7 trận không thắng. Thực ra, nếu tính đủ, Hoàng Anh Gia Lai đã có tới 8 trận không thắng và chỉ vượt qua được Sài Gòn FC sau loạt đá luân lưu 11m ở tứ kết Cúp Quốc gia. Kiatisuk than thở: “Đây là lần đầu tiên tôi gặp phải tình cảnh như thế này, nhưng đó là bóng đá. Trong những trận gần đây, đội toàn để thua ở phút cuối, đây là điều rất đáng tiếc. Mùa giải chưa kết thúc và chúng tôi vẫn còn những mục tiêu để phấn đấu từng trận…”

Không ít người từng nuôi mộng tưởng, Hoàng Anh Gia Lai sẽ kịp trở lại để bám đuổi Hà Nội FC trong cuộc đua vô địch, nhưng đến giờ Zico Thái thừa nhận, chỉ đùa cho vui chứ thực tế, đội bóng phố Núi còn chưa đủ điểm trụ hạng thì nói chi tới đua vô địch. Hai trận đấu liên tiếp trên sân nhà Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai đều trắng tay. Trận trước thua đội bét bảng Thành phố Hồ Chí Minh vì đội hình chắp vá, nhưng ngay cả khi Kiatisuk có đủ đội hình mạnh nhất để đá với Sông Lam Nghệ An, tưởng đã có được 1 điểm ai dè ngoại binh Brandao lóng ngóng đốt lưới nhà phút chót.

hong-duy-huu-tuan-tro-lai-cung-van-thanh-tuan-linh-nhung-hoang-anh-gia-lai-van-chua-the-thang-1665815163.jpg
Hồng Duy, Hữu Tuấn trở lại cùng Văn Thanh, Tuấn Linh, nhưng Hoàng Anh Gia Lai vẫn chưa thể thắng

Thua Hà Nội, Hải Phòng khiến Hoàng Anh Gia Lai lỡ nhịp và mất luôn cơ hội đua vô định, còn sau hai trận thua liên tiếp trên sân nhà Pleiku, thầy trò Kiatisuk thậm chí đang phải đối diện với nguy cơ rớt hạng khi chỉ còn hơn đội bét bảng 6 điểm. V.League 2022 mới qua vòng 19 và phía trước vẫn còn 7 trận, nhưng xem ra Hoàng Anh Gia Lai chỉ còn mỗi mục tiêu… trụ hạng chờ đá Cúp. Điều đáng lo hơn là chuỗi trận bết bát của các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai khiến khán giả thất vọng với các khán đài ngày càng thưa vắng cổ động viên.

Kiatisuk cám cảnh: “Tôi đến với Hoàng Anh Gia Lai từ 20 năm trước, khi đội còn thi đấu ở giải hạng Nhất. Thực sự trong bóng đá có những lúc thăng lúc trầm, có khi thắng khi thua, nhưng khán giả vẫn mong muốn đội bóng chơi hay, đá tốt. Tôi cũng biết các cầu thủ đều rất nỗ lực và cố gắng, điều quan trọng bây giờ là phải xốc lại tinh thần để nhanh chóng trở lại, thi đấu thật tốt để kéo khán giả đến sân”.

hai-tran-lien-tiep-duoc-thoi-phat-den-sai-gon-fc-cuoi-cung-cung-chi-co-them-duoc-1-diem-1665815105.jpg
Hai trận liên tiếp được thổi phạt đền, Sài Gòn FC cuối cùng cũng chỉ có thêm được 1 điểm

V.League 2022 bước vào chặng cuối với những diễn biến rất khó lường ở nhóm cuối. Hai vòng đấu liên tiếp, Sài Gòn FC đều được hưởng phạt đền sau những tình huống gây tranh cãi và đội bóng đang trải tiền đua trụ hạng may mắn có được trận hòa trước Viettel. Chiều nay, đến lượt Thành phố Hồ Chí Minh làm khách tại Gò Đậu, chưa biết chừng cũng sẽ có điểm trước chủ nhà Bình Dương để mở ra lối thoát hiểm. Khác hẳn Nam Định khi phải quyết ăn thua đủ với chủ nhà Hà Nội FC ngay tại sân Hàng Đẫy, dù đang thua cả về thế và lực.

Kết quả, lịch thi đấu vòng 19 V.League 2022:

Ngày 14/10:
17h00: Thanh Hóa 0-1 Hải Phòng
18h00: Hà Tĩnh 1-1 SHB Đà Nẵng
18h00: HAGL 1-2 SLNA
19h15: Sài Gòn 1-1 Viettel

Ngày 15/10:
17h00: Bình Dương - TP. Hồ Chí Minh
19h15: Hà Nội - Nam Định

Việt Hưng