V.League 2023-2024: Sân Hàng Đẫy cấm cổ động viên Hải Phòng

Tại vòng 2 V.League 2023-2024, chủ nhà Hà Nội FC sẽ tiếp đón câu lạc bộ Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy. Theo Quyết định kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), cổ động viên Hải Phòng bị cấm vào sân vì đã vi phạm quy định đốt pháo sáng từ mùa giải trước.

co-dong-vien-hai-phong-thuong-xuyen-dot-phap-sang-tren-san-hang-day-1698287805.jfif
Cổ động viên Hải Phòng thường xuyên đốt pháp sáng trên sân Hàng Đẫy

Cụ thể, trong trận đấu giữa chủ nhà Hà Nội FC và câu lạc bộ Hải Phòng tại vòng 4, giai đoạn 2 V.League 2023 vào ngày 2/8/2023, cổ động viên Hải Phòng đã mang pháo sáng vào sân và đốt trên sân khán đài, gây mất an ninh trật tự và an toàn trong trận đấu.

Điều đáng nói là trước đó, đích thân Chủ tịch câu lạc bộ Hải Phòng đã làm công văn hứa hẹn cổ động viên Hải Phòng sẽ chấp hành nghiêm túc các quy định của Ban Tổ chức, cổ vũ văn minh, lịch sự và đặc biệt không để xảy ra tình trạng đốt pháo sáng trên khán đài. Tuy nhiên, những gì diễn ra trên sân Hàng Đẫy ngược lại hoàn toàn khi một số cổ động viên đốt pháo sáng như cách để… phản ứng lại công văn của câu lạc bộ.

Ngay sau trận đấu, Ban Kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã ban hành Quyết định kỷ luật số 395/QĐ-LĐBĐVN, cấm các cổ động viên Hải Phòng vào sân ở trận kế tiếp giữa Hà Nội và Hải Phòng. Do mùa bóng 2023 đã kết thúc và 2 đội chưa gặp lại nhau nên lệnh cấm vẫn đang còn hiệu lực ở mùa bóng 2023-2024.

du-tren-san-nha-lach-tray-phao-sang-da-khong-con-xuat-hien-1698287877.jpg
Dù trên sân nhà Lạch Tray pháo sáng đã không còn xuất hiện

Câu lạc bộ Hải Phòng và Hà Nội FC vừa thi đấu tại các Cúp châu Á mùa bóng 2023-2024. Hải Phòng đang tạm dẫn đầu bảng H AFC Cup với 6 điểm, sau 2 trận thắng và 1 trận thua, trong khi Hà Nội FC đã thua trắng cả 3 trận, đang xếp cuối tại bảng J AFC Champions League và thực tế chỉ còn… đá cho vui.

Trở lại với V.League 2023-2024, Hà Nội FC do phải di chuyển đến Trung Quốc để thi đấu trên sân của câu lạc bộ Vũ Hán Tam Trấn nên được nghỉ thi đấu vòng 1, đã diễn ra cuối tuần trước. Hải Phòng nhờ được đá trên sân nhà, tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai và câu lạc bộ Sabah của Malaysia. Tuy phải chia điểm với đội bóng phố Núi ở V.League, nhưng các cầu thủ Hải Phòng đã có màn trình diễn đầy thuyết phục để đánh bại Sabah 3-2, đoạt lại ngôi đầu bảng H để nuôi hy vọng đi tiếp.

Việc Ban Tổ chức sân Hàng Đẫy cấm cổ động viên Hải Phòng đến sân nhằm thực thi án kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và đảm bảo an ninh, an toàn cho trận đấu giữa 2 đội. Mặc dù cổ động viên Hải Phòng thường xuyên đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy, nhưng tại Lạch Tray thì tình trạng này không diễn ra. Trong quá khứ, câu lạc bộ Hải Phòng cũng đã nhiều lần phải nhận án phạt vì cổ động viên, kể cả lệnh cấm đến sân khách dù thực tế không có mấy tác dụng.

Đan Phượng