V.League 2023-2024: Khi huấn luyện viên Popov khen trọng tài Việt Nam… giỏi nhất thế giới (!?)

“Trọng tài Việt Nam giỏi nhất thế giới nên câu lạc bộ Thanh Hóa sẽ không bao giờ vô địch được. Ở Việt Nam, đội bóng chơi tốt hơn không phải lúc nào cũng thắng, vì kết quả còn phụ thuộc vào các trọng tài…", huấn luyện viên Popov sau nhiều lần bị nhắc nhở vì bỏ họp báo đã phát biểu sau trận đấu trên sân Gò Đậu.

hlv-popov-1703471678.jpg

Huấn luyện viên Velizar Popov là người tài giỏi, nhưng đôi khi cá tính mạnh mẽ lại khiến ông nhiều lần “dính chưởng” và có va chạm nhiều nhất với các trọng tài. Trong trận đấu với đội đầu bảng Bình Dương, trên sân Gò Đậu, huấn luyện viên Popov có những phản ứng quyết liệt như vẫn thường thấy và bị trọng tài Trần Đình Thịnh rút thẻ vàng cảnh cáo. Tấm thẻ vàng thứ ba kể từ đầu mùa giải khiến “Phù thủy” người Bulgaria bị cấm chỉ đạo ở trận đấu kế tiếp. Trong phòng họp báo, huấn luyện viên Popov tiếp tục công kích các trọng tài: "Bóng đá Việt Nam là thế. Như tôi chẳng làm gì cũng bị trọng tài phạt thẻ vàng. Họ làm vậy để tôi mất bình tĩnh và không thể chỉ đạo cầu thủ thi đấu bình thường. Tôi có thể nói rằng, trọng tài Việt Nam tốt nhất thế giới nên câu lạc bộ Thanh Hóa sẽ không bao giờ vô địch được… ".

Nói một thôi một hồi để xả cơn giận dữ sau khi đội nhà phải nhận trận thua đầu tiên kể từ đầu mùa giải. huấn luyện viên Popov nóng nảy, “chữ tài liền với chứ tai”, nhiều lần bị nhắc nhở, cảnh cáo rồi phải nhận án kỷ luật, nhưng vạ miệng trời sinh khó tránh. Câu lạc bộ Thanh Hóa mùa bóng này tuy lực lượng không bằng mùa trước, nhưng vẫn tiếp tục thi đấu nhiệt huyết và ấn tượng. Tuy thua Bình Dương, nhưng vẫn chắc chân trong tốp 4 và chỉ kém 2 đội đầu bảng đang dẫn đầu 4 điểm. Cuộc đua ở V.League còn dài và chưa biết ai bền bỉ, dẻo dai hơn ai.

binhduong-thanhhoa2023-24-11-1703472035.jpg
Thanh Hóa nhận thất bại đầu tiên kể từ đầu mùa giải trước Bình Dương

Có lẽ huấn luyện viên Popov chỉ ngại mỗi trọng tài. Sau mùa giải 2023 giúp Thanh Hóa thăng hoa với ngôi vô địch Cúp Quốc gia và đoạt luôn Siêu Cúp, đáng lý ra, ông Popov đã được nhận danh hiệu "Huấn luyện viên xuất sắc nhất mùa giải", nhưng do đã phải nhận án kỷ luật nên không được xét. Tất nhiên, với người hâm mộ xứ Thanh, huấn luyện viên Popov là số 2 thì chẳng ai xứng đáng là số 1 với cả tài năng, nhiệt huyết và sự mạnh mẽ, gai góc với những lời lẽ đầy ẩn ý.

Hồi đầu mùa giải, Ban Tổ chức V.League và Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có công văn nhắc nhở huấn luyện viên Velizar Popov cần tuân thủ đúng quy định, hướng dẫn của Ban Tổ chức giải, để không vi phạm các quy định của Quy chế Bóng đá chuyên nghiệp, Điều lệ giải, nhưng xem ra lần này ông thầy hoạt ngôn người Bulgaria khó tránh khỏi "vạ miệng" sau những phát ngôn mang tính chỉ trích nhắm vào các trọng tài.

Đan Phượng