V.League 2023-2024: Cần có án phạt nặng với những hành vi bạo lực

Việc một số cổ động viên Bình Định ném vật lạ xuống sân, bao vây, uy hiếp xe chở đội khách và kéo nhau tới khách sạn - nơi ở của đội khách Thanh Hóa - để chửi bới không chỉ gây mất an ninh trật tự mà còn là hành động nguy hiểm…

cdv-1702263196.png
Cổ động viên Bình Định bao vây, ngăn cản xe chở đội Thanh Hóa rời sân Quy Nhơn sau trận đấu

Sân Quy Nhơn bỗng trở thành điểm nóng ở vòng 5 V.League khi đội chủ nhà Bình Định nhận thất bại trước Thanh Hóa. Ngay trong trận đấu, một số cổ động viên Bình Định đã có hành động tiêu cực khi ném vật lạ xuống sân, nhắm vào các cầu thủ Thanh Hóa và cả nhân viên y tế khi trọng tài cho phép vào sân chăm sóc cho cầu thủ.

Sau trận đấu, rất đông cổ động viên tiếp tục nán lại sân, bao vây xe chở đội Thanh Hóa và theo về tận khách sạn để tiếp tục chửi bới, uy hiếp khiến Ban huấn luyện đội Thanh Hóa phải nhờ đến sự can thiệp của Công an địa phương.

cdv-binh-dinh-th-00215898-1702263184.jpg
Một số cổ động viên còn bám theo về tận khách sạn - nơi đội Thanh Hóa lưu trú để đe dọa, chửi bới

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Velizar Popov tỏ ra bức xúc: “Chúng tôi đến đây để đá bóng chứ đâu phải để đánh nhau. Tất cả đều đã thấy, cổ động viên la hét, ném rất nhiều vật lạ xuống sân ngay khi trận đấu diễn ra. Những hành động như vậy có thể kích động, đe dọa và gây nguy hiểm cho các cầu thủ. Đấy đâu phải là bóng đá", ông Popov nói.

Quy định về kỷ luật sửa đổi và bổ sung năm 2023 của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), tại khoản 1, điều 67 có đề cập cụ thể đến việc vi phạm công tác tổ chức với mức phạt từ 15.000.000 đồng đến 70.000.000 đồng nếu xảy ra tình trạng sau đây làm mất an ninh, an toàn; cổ động viên có lời lẽ, hành động công kích, lăng mạ, thô tục, ném đồ xuống sân… Câu lạc bộ tổ chức trận đấu nếu để xảy ra các vi phạm quy định tại khoản 1 Điều này nhưng thuộc các trường hợp sau sẽ bị phạt từ 70.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, thậm chí phải thi đấu trên sân nhà không có khán giả hoặc thi đấu trên sân trung lập…

Theo thông lệ, Ban Tổ chức giải sẽ tổng hợp báo cáo của các giám sát, trọng tài và những hình ảnh tư liệu để hoàn tất hồ sơ chuyển lên Ban Kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) xem xét, kết luận và đưa ra án phạt với Ban Tổ chức sân Quy Nhơn và câu lạc bộ Bình Định ngay trong tuần này.

Hưng Yên