V.League 2023: Vé xuống hạng ở Hòa Xuân

Câu lạc bộ SHB Đà Nẵng còn chưa tới 1% cơ hội trụ hạng, sau khi để thua Sông Lam Nghệ An ngay tại sân Hòa Xuân. Vé xuống hạng dường như đã check-in cho đội bóng bên sông Hàn.

shb-da-nang-da-dat-ca-hai-chan-xuong-hang-nhat-1691382430.jpg
SHB Đà Nẵng đã đặt cả 2 chân xuống hạng Nhất

SHB Đà Nẵng đã tự đánh mất cơ hội tốt nhất trong trận đấu quyết định tấm vé trụ hạng, khi để thua Sông Lam Nghệ An 1-2 trên sân nhà. Thật chẳng ai tin nổi trong bối cảnh, đội bóng xứ Nghệ đã chủ động sớm thanh lý hợp đồng, chấp hết ngoại binh nhưng chủ nhà vẫn bất lực. Tiền vệ U20 Đinh Xuân Tiến đặt dấu chấm hết cho hy vọng trụ hạng của SHB Đà Nẵng, bằng bàn thắng ghi được ở những phút cuối trận.

Từ thế thượng phong trong cuộc đua trụ hạng, nhờ hơn Bình Dương và câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh điểm số, SHB Đà Nẵng đã bị bỏ lại phía sau với khoảng cách 3 điểm trước vòng đấu cuối cùng. Trên lý thuyết thì thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Đức vẫn có cơ hội thoát hiểm, nhưng vô cùng mong manh khi không còn quyền tự quyết định.

Trông chờ vào việc Bình Dương của huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức đánh bại chủ nhà thành phố Hồ Chí Minh ngay trên sân Thống Nhất chỉ là chuyện viển vông, khi cả 2 chỉ cần thêm 1 điểm và cán đích an toàn.

co-dong-vien-da-nang-da-nghi-toi-canh-doi-nha-xuong-choi-o-giai-hang-nhat-sau-hon-hai-chuc-nam-1691382474.jpg
Cổ động viên Đà Nẵng đã nghĩ tới cảnh đội nhà xuống chơi ở giải hạng Nhất sau hơn hai chục năm

Chặng cuối của V.League 2023 đã chứng kiến quá nhiều trận đấu với những toan tính thực dụng và có lẽ, chỉ có phép màu mới giúp SHB Đà Nẵng lách qua khe cửa hẹp. Cổ động viên Đà Nẵng cũng đã nghĩ tới cảnh, đội nhà sẽ phải xuống chơi ở giải hạng Nhất như năm 1999, khiến sân Chi Lăng trở nên hoang phế và bị rao bán.

Giờ đây, bóng đá Đà Nẵng lại đang đối diện với nguy cơ nhãn tiền, xuống hạng và chưa biết tới bao giờ mới trở lại thời hoàng kim với 2 lần đăng quang ngôi vô địch V.League, đoạt Cúp Quốc gia và cả Siêu Cúp năm 2009, 2012.

Đan Phượng