V.League 2023: Trở lại với những an bài

V.League 2023 trở lại sau kỳ nghỉ FIFA Days với những an bài khi nhiều đội đã chắc suất vào tốp 8, trong khi cuộc đua trụ hạng cuối mùa giải cũng đã có đủ các ứng viên.

Chỉ còn 2 vòng đấu nữa, giai đoạn 1 V.League 2023 sẽ kết thúc, nhưng ngay ở thời điểm này đã có thể xác định tương đối rõ, nhóm các đội đua vô địch và những vị khách “đi tàu ngược”. Ở tốp đầu, Thanh Hóa, Công An Hà Nội và Hà Nội FC đã bỏ xa đội bóng đang xếp thứ 9 - Hoàng Anh Gia Lại - với khoảng cách an toàn từ 6 đến 9 điểm, trong khi nhóm cuối SHB Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương giờ chỉ còn lo kiếm điểm để… đua trụ hạng.

shb-da-nang-thanh-ly-hop-dong-voi-chan-sut-rodrigo-de-tang-cuong-lucao-1687492812.jpg
SHB Đà Nẵng thanh lý hợp đồng với chân sút Rodrigo để tăng cường Lucao

Tranh thủ quãng nghỉ FIFA Days, hầu hết các đội bóng đều có sự bổ sung đáng kể về lực lượng trước khi bước vào cuộc đua nước rút cuối mùa giải. Đội bóng đang đội sổ SHB Đà Nẵng đã thanh lý hợp đồng với tiền vệ Nicholas Olsen cùng chân sút Rodrigo để đưa Lucas Vinicius và cựu tuyển thủ U23 Australia, James Wilson về sân Hòa Xuân. Trong khi đó, Bình Dương sau khi chia tay với Moses Oloya và trung vệ Guy Olivier N'Diaye, huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức đã quyết định đưa tiền vệ Nicholas Olsen, từng có thời gian gắn bó trong màu áo Sài Gòn FC về sân Gò Đậu. Câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh cũng thay trung vệ Campbell bằng tân binh Bendon Lucas và bổ sung thêm tiền vệ Huỳnh Tấn Tài, mượn từ Công An Hà Nội

thanh-hoa-dang-dan-dau-vleague-sau-11-vong-dau-1687492860.jpg
Thanh Hóa đang dẫn đầu V.League sau 11 vòng đấu

Đội đầu bảng Thanh Hóa gần như “án binh bất động” trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa, trong khi đối thủ cạnh tranh gần nhất là Công An Hà Nội tiếp tục có thêm những bản hợp đồng đình đám với Nguyễn Quang Hải và sắp tới có thể bổ sung thêm cả thủ môn gốc Việt - Filip Nguyễn - đang thi đấu ở Czech. Mạnh tay nhất là á quân Hải Phòng khi huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm chỉ giữ lại Mpande và đưa về bộ đôi tân binh Yuri Mamute, Guilherme Nunes, từng thi đấu cho đội tuyển U20 Brazil. Đương kim vô địch Hà Nội FC dự định tăng cường tiền vệ Aguilar Vargas, đồng thời có ý định bổ sung thêm trung vệ người Hàn Quốc để chuẩn bị cho AFC Champions League 2023-2024.

cong-an-ha-noi-tiep-tuc-la-diem-den-cua-nhung-hop-dong-dinh-dam-nhat-vleague-1687492734.jpg
Công An Hà Nội tiếp tục là điểm đến của những hợp đồng đình đám nhất V.League

Trở lại sau kỳ nghỉ, V.League 2023 tuy có những dịch chuyển về lực lượng, nhưng trên thực tế, cục diện đua tranh rất khó thay đổi khi chỉ còn 2 vòng đấu nữa sẽ kết thúc giai đoạn 1. Cuộc đua vào tốp 8 giờ chỉ còn xoay quanh 4 đội bóng đang có cùng 15 điểm là Viettel, Hải Phòng, Bình Định và Nam Định đang nỗ lực bứt phá trước sự bám đuổi của Hoàng Anh Gia Lai, Sông Lam Nghệ An và Khánh Hòa. Nhóm cuối, 3 đội SHB Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương đã an bài.

Vòng đấu áp chót diễn ra cuối tuần này sẽ định vị một cách rõ ràng hơn vị trí của các đội bóng trong cuộc đua vô địch và giành suất trụ hạng.

Thùy Trang