V.League 2023: Tốp 8 gọi tên ai?

Vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1 sẽ xác định nốt 3 suất vé lọt vào tốp 8 đội đua vô địch, trong khi nhóm cuối đã an bài với Đà Nẵng, Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh và Khánh Hòa.

V.League thi đấu theo thể thức 2 giai đoạn, khiến vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1 bỗng dưng tăng nhiệt với cuộc đua vào tốp 8, đồng nghĩa với việc sớm đảm bảo được suất trụ hạng. Sau vòng áp chót, Công an Hà Nội đã vươn lên dẫn đầu cuộc đua với 24 điểm, tiếp đến là Thanh Hoá ít hơn 1 điểm và đương kim vô địch Hà Nội đang có 22 điểm để tạo thành cuộc đua “tam mã”. Ngoài ra, Viettel với 18 điểm và Hà Tĩnh, 17 điểm cũng đã chắc suất trong tốp 8. Vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1 sẽ xác định nốt 3 suất vé còn lại với 5 ứng viên gồm Hải Phòng, Nam Định, Bình Định, Hoàng Anh Gia Lai và Sông Lam Nghệ An.

hoang-anh-gia-lai-kho-tranh-khoi-cuoc-dua-tru-hang-cuoi-mua-1687919654.jpg
Hoàng Anh Gia Lai khó tránh khỏi cuộc đua trụ hạng cuối mùa

Mọi sự chú ý đang đổ dồn vào trận đấu trên sân Quy Nhơn, khi chủ nhà Bình Định sẽ phải quyết đấu với Hoàng Anh Gia Lai để giữ được vị trí trong tốp 8. Tuy đang có lợi thế về điểm số và được chơi trên sân nhà, nhưng nếu không có điểm trong trận đấu quyết định này, Bình Định sẽ phải đối mặt với nguy cơ rơi xuống nhóm cuối. Một cái kết có lẽ chẳng ai muốn nghĩ tới khi nhìn vào thực lực của Bình Định. Lẽ ra, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng cũng đã ấm chỗ trong tốp 8 nếu các trọng tài chuẩn chỉ. Đã có những phản ứng từ Bình Định khi trọng tài không công nhận bàn thắng của Phạm Văn Thành ghi được vào lưới Sông Lam Nghệ An khiến đội khách đánh rơi chiến thắng, nhưng kiện cáo cũng chẳng thay đổi được gì.

binh-dinh-co-dau-hieu-hut-hoi-du-vao-duoc-top-8-cung-kho-dua-vo-dich-1687919691.jpg
Bình Định có dấu hiệu hụt hơi, dù vào được tốp 8 cũng khó đua vô địch

Bình Định giờ đây vẫn đang đối mặt với nguy cơ rơi xuống nhóm đua trụ hạng nếu để thua Hoàng Anh Gia Lai ở trận cuối. Khoảng cách 2 điểm không đủ đảm bảo cho đội chủ sân Quy Nhơn có vị trí trong tốp 8, trong khi Hải Phòng, Nam Định cũng đang lo sốt vó khi phải tới làm khách tại sân Thanh Hóa và Bình Dương. Với thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm, dù đang tạm xếp ở vị trí thứ 6 nhưng với 16 điểm thì vẫn chưa thể nói trước được điều gì nếu trắng tay trước Thanh Hóa. Tương tự là Nam Định, dù được đánh giá cao hơn đội bóng đang khủng hoảng, Bình Dương nhưng ở thế hết đường lui, chắc chắn đội chủ sân Gò Đậu sẽ phải làm mọi cách để có điểm.

su-xuat-hien-cua-cac-tan-binh-ngoai-chhua-the-giup-da-nang-thoat-khoi-vi-tri-doi-so-1687920049.jpg
Sự xuất hiện của các tân binh ngoại chưa thể giúp Đà Nẵng thoát khỏi vị trí đội sổ

Cuộc đua phân nhóm sẽ hạ màn và đang có nhiều chỉ dấu rằng, Sông Lam Nghệ An sẽ tiếp tục có tên trong cuộc đua trụ hạng mùa này. Với 13 điểm hiện có, đội bóng xứ Nghệ không những phải giành chiến thắng cách biệt trước đương kim vô địch Hà Nội FC tại Hàng Đẫy mà còn phụ thuộc rất nhiều vào kết quả các cặp đấu khác. Một kịch bản ly kỳ rất khó xảy ra và thực tế, nhóm đội đua trụ hạng mùa này cũng đã được an bài với Đà Nẵng, thành Phố Hồ Chi Minh, Bình Dương, Khánh Hòa, nhiều khả năng sẽ có thêm Sông Lam Nghệ An và Hoàng Anh Gia Lai đang được đặt ở chế độ chờ.

tan-binh-khanh-hoa-se-phai-doi-mat-voi-kho-khan-o-giai-doan-cuoi-mua-giai-1687919496.jpg
Tân binh Khánh Hòa sẽ phải đối mặt với khó khăn ở giai đoạn cuối mùa giải

Chen chân vào được tốp 8 đương nhiên sớm có suất trụ hạng, dù không phải đội bóng nào cũng đủ tham vọng đua vô địch. Khác hẳn với cuộc đua "sinh tử" ở nhóm cuối để giành quyền trụ hạng. Dù chỉ có 1 suất xuống chơi ở giải hạng Nhất, nhưng điểm mặt toàn thấy “cây cao bóng cả” ở V.League, tuy đã hụt hơi và hết thời nhưng chẳng ai muốn thừa nhận thực tế phũ phàng.

Đan Phượng