V.League 2023: Sông Hàn vẫy gọi Sông Lam đáp lời

Đội bóng xứ Nghệ đã quyết định đưa Phan Như Thuật lên thay huấn luyện viên Nguyễn Huy Hoàng sau khi nhận được đơn từ chức vì lý do… sức khỏe.

Việc huấn luyện viên Nguyễn Huy Hoàng phải ra đi là điều đã được dự báo, sau chuỗi thành tích đáng thất vọng của đội bóng xứ Nghệ kể từ đầu mùa giải.

huan-luyen-vien-nguyen-huy-hoang-xin-tu-chuc-de-nhuong-ghe-cho-phan-nhu-thuat-len-thay-1685769584.jpg
Huấn luyện viên Nguyễn Huy Hoàng xin từ chức

Sau 10 vòng đấu, Sông Lam Nghệ An mới chỉ thắng duy nhất 1 trận trước Hoàng Anh Gia Lai và hòa tới 6 trận. Thậm chí, Quế Ngọc Hải và đồng đội còn để thua cả Quảng Nam ngay trên sân Vinh ở Vòng loại Cúp Quốc gia 2023.

Sông Lam Nghệ An có dấu hiệu khủng hoảng kể từ khi nhà tài trợ thông báo sẽ không thưởng trận theo định mức mà tùy từng trận đấu sẽ xem xét cụ thể. Tuy người trong cuộc khẳng định sẽ không ảnh hưởng gì tới tâm lý và tinh thần thi đấu của cầu thủ, nhưng Sông Lam Nghệ An cũng chỉ gắng gượng chơi sòng phẳng với Công an Hà Nội trước khi để thua bạc nhược trong trận đấu với Viettel.

Hai trận thua liên tiếp tại Hàng Đẫy không chỉ khiến huấn luyện viên Huy Hoàng cảm thấy đau lòng mà các cổ động viên xứ Nghệ cũng không khỏi thất vọng khi chứng kiến đội nhà sa sút.

song-lam-nghe-an-thi-dau-bet-bat-khien-huan-luyen-vien-nguyen-huy-hoang-bay-ghe-1685769531.jpg
Sông Lam Nghệ An thi đấu bết bát khiến huấn luyện viên Nguyễn Huy Hoàng "bay ghế"

Sông Lam Nghệ An thay tướng, nhưng đổi được vận hay không ngay cả người “chữa cháy” là Phan Như Thuật cũng không dám chắc. Đội bóng xứ Nghệ lao đao từ mùa giải trước, mùa này tiếp tục gặp khó khăn về lực lượng sau khi Phan Văn Đức, Hoàng Văn Khánh và một số cầu thủ trụ cột ra đi, buộc huấn luyện viên Huy Hoàng phải đưa nhiều cầu thủ trẻ lên thay thế.

Sông Lam Nghệ An đang có 9 điểm, tạm xếp vị trí thứ 11 ở V.League 2023. 3 vòng đấu cuối của giai đoạn 1, đội bóng xứ Nghệ sẽ tiếp đón thành phố Hồ Chí Minh và Bình Định tại sân Vinh, trước khi trở lại Hàng Đẫy để gặp đương kim vô địch Hà Nội FC. Cơ hội để lọt vào tốp 8 vẫn còn, nhưng rất mong manh khi đang kém đối thủ gần nhất là Hoàng Anh Gia Lai 4 điểm.

Hưng Yên