V.League 2023: Quân vay, tướng mượn

Mới mùa bóng trước, SHB Đà Nẵng còn là “sao mai” của V.League với sự xuất hiện của những gương mặt trẻ trong đội hình chính. Tuy không có được ngoại binh chất lượng, nhưng nhờ các cầu thủ trẻ thi đấu ấn tượng, SHB Đà Nẵng vẫn về đến đích an toàn, nhưng mùa này lại khác.

Sau chuỗi 10 trận không thắng nổi trận nào, huấn luyện viên Phan Thanh Hùng xin từ chức, lui về làm Giám đốc kỹ thuật của câu lạc bộ để nhường ghế nóng cho huấn luyện viên Phạm Minh Đức. Ông Đức đang dẫn dắt đội trẻ của câu lạc bộ Hà Nội FC, được điều vào Đà Nẵng để giúp đội bóng sông Hàn “giải hạn”, nhưng trận đầu ra mắt trên sân Hòa Xuân cũng chỉ kiếm thêm được 1 trận hòa.

tien-dao-lucao-cua-ha-noi-se-vao-khoac-ao-da-nang-o-giai-doan-cuoi-mua-giai-1687405095.jpg
Tiền đạo Lucao của Hà Nội sẽ vào khoác áo Đà Nẵng ở giai đoạn cuối mùa giải

SHB Đà Nẵng đã hòa tới quá nửa số trận sau 11 vòng đấu ở V.League 2023, nên có hòa thêm 1 trận nữa cũng chẳng nghĩa lý gì. Thay tướng mà chưa thể đổi vận nên trong quãng nghỉ FIFA Days, đội bóng chủ sân Hòa Xuân tiếp tục mượn luôn chân sút Lucas Vinicius Goncalves, thường gọi là Lucao từ đương kim vô địch Hà Nội FC.

Cảnh “quân vay tướng mượn” chưa biết có giúp gì được cho đội bóng từng là thế lực ở V.League với 3 ngôi sao vô địch gắn trên ngực áo. Bóng đá Đà Nẵng tuy có lúc thăng, trầm nhưng chưa bao giờ thiếu người tài. Tuy mới chỉ cầm quân 1 trận, nhưng huấn luyện viên Phạm Minh Đức rất tự tin với nhận xét: “SHB Đà Nẵng có lực lượng không quá tệ. Tuy nhiên, điều cần ưu tiên giải quyết là nâng cao thể lực, cải thiện hiệu suất ghi bàn. Quãng nghỉ chục ngày vì vậy rất quan trọng, giúp chúng tôi có sự điều chỉnh để bước vào cuộc đua nước rút cuối mùa giải”.

huan-luyen-vien-pham-minh-duc-tin-tuong-shb-da-nang-se-tru-hang-thanh-cong-1687405047.jpg
Huấn luyện viên Phạm Minh Đức tin tưởng SHB Đà Nẵng sẽ trụ hạng thành công

Thực tế, SHB Đà Nẵng hiện chỉ kém thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương đúng 1 điểm, tốp 6 còn có Khánh Hòa, Sông Lam Nghệ An và cả Hoàng Anh Gia Lai. V.League 2023 lại chỉ có duy nhất 1 suất xuống hạng, nên dù gặp khó khăn và đang “cầm đèn đỏ”, người hâm mộ vẫn tin tưởng đội bóng sông Hàn sẽ về đích an toàn.

Thùy Trang