V.League 2023: Những cái đầu nóng

3 trận đấu muộn của vòng 7 V.League 2023 tiếp tục để lại dư âm với màn đôi co của huấn luyện viên 2 đội trên sân Thanh Hóa và tấm thẻ đỏ của tiền đạo Văn Quyết phải nhận sau khi trận đấu tại Quy Nhơn kết thúc.

rafaelson-ghi-ca-3-ban-thang-giup-chu-nha-binh-dinh-danh-bai-ha-noi-3-1-1681788688.jpg
Rafaelson ghi cả 3 bàn thắng giúp chủ nhà Bình Định đánh bại Hà Nội 3-1

Đương kim vô địch Hà Nội FC đã phải nhận thất bại đầu tiên kể từ đầu mùa giải khi để chủ nhà Bình Định ghi 3 bàn thắng trong trận đấu tại Quy Nhơn. Dù kiểm soát bóng vượt trội và tạo ra rất nhiều cơ hội, nhưng các chân sút của Hà Nội FC chỉ 1 lần duy nhất đánh bại thủ môn Văn Lâm sau tình huống đánh đầu của Lucao. Một trận thua có phần cay đắng với thủ môn trẻ Quan Văn Chuẩn trong lần đầu được huấn luyện viên Bandovic trao cơ hội trấn giữ khung thành. Phút 61, khi tỷ số đang là 1-1 và Hà Nội chơi có phần lấn lướt trước chủ nhà thì thủ môn số 1 của đội tuyển U22 Việt Nam phạm sai lầm, lao ra đấm hụt bóng và va chạm với tiền đạo Rafaelson. Trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải sau khi tham khảo trợ lý, cho Bình Định hưởng quả phạt đền và Rafaelson ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1.

van-quyet-bi-bao-cao-co-hanh-dong-thuc-cui-cho-voi-tro-ly-trong-tai-va-phai-nhan-the-do-1681788588.png
Văn Quyết bị báo cáo có hành động thúc cùi chỏ với trợ lý trọng tài và phải nhận thẻ đỏ

Các cầu thủ Hà Nội có vẻ bị ức chế và phải nhận thêm bàn thua ở phút cuối trận. Sau khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu, đội trưởng Văn Quyết ra giữa sân bắt tay tổ trọng tài thấy Quan Văn Chuẩn và Bùi Hoàng Việt Anh đang có lời qua tiếng lại với trợ lý Nguyễn Lê Nguyên Thành liền tiến đến. Không hiểu Văn Quyết làm gì, nhưng ông Thành ôm ngực rời sân sau khi uống nước thì báo cáo với các giám sát bị tức ngực. Trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải đã quyết định rút thẻ đỏ trực tiếp phạt “nguội” Văn Quyết. Nếu bị xác định có hành động xâm hại thân thể với trợ lý trọng tài, thủ quân của Hà Nội FC có thể phải nhận thêm án phạt từ Ban Kỷ luật.

thanh-hoa-vuot-len-dan-dau-vleague-2023-sau-7-vong-dau-voi-thanh-tich-bat-bai-1681788645.jpg
Thanh Hóa vượt lên dẫn đầu V.League 2023 sau 7 vòng đấu với thành tích bất bại

Những cái đầu nóng không chỉ xuất hiện ở sân Quy Nhơn mà khán giả tại Thanh Hóa cũng được chứng kiến màn đấu khẩu kịch liệt giữa hai huấn luyện viên Vũ Tiến Thành của thành phố Hồ Chí Minh và Velizar Popov của chủ nhà Thanh Hóa. Màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn khi có tới 8 bàn thắng được ghi trong trận đấu, nhưng điểm nhấn lại là cách ứng xử thiếu kiềm chế của huấn luyện viên 2 đội. Sau tình huống phạm lỗi của tiền đạo Mansaray bên phía thành phố Hồ Chí Minh, huấn luyện viên Popov nhảy dựng ngược, thậm chí đã có hành động khiêu khích đối thủ. Ông thầy hoạt ngôn họ Vũ, tất nhiên cũng chẳng phải dạng vừa, lập tức nhào ra và có hành động đáp trả. Rất may, trọng tài người Malaysia Bin Ali kịp thời can thiệp và hạ nhiệt những cái đầu nóng.

huan-luyen-vien-popov-co-loi-qua-tieng-lai-voi-ong-vu-tien-thanh-tu-ngoai-san-toi-phong-hop-bao-1681788720.png
Huấn luyện viên Popov có lời qua tiếng lại với ông Vũ Tiến Thành từ ngoài sân tới phòng họp báo

Sau trận đấu, huấn luyện viên người Bungaria thậm chí không thèm bắt tay, bỏ vào phòng họp báo tiếp tục móc máy đồng nghiệp: “Các bạn thấy, cứ thua trận là ông ấy lại phàn nàn về trọng tài, hầu như là thế. Thực tế, trong trận này, nhiều tình huống trọng tài có phần nhẹ tay với thành phố Hồ Chí Minh. Liệu trình độ của trọng tài Việt Nam với Malaysia ai tốt hơn? Tôi từng làm ở Malaysia rồi, với cá nhân tôi, trọng tài Việt Nam cũng đâu thua kém”.

Trọng tài Bin Ali và Tuan Mohd Yasin được VPF mời tới làm nhiệm vụ sau sự cố ở vòng 5, khiến huấn luyện viên Vũ Tiến Thành và Võ Đình Tân lên tiếng, phản ứng gay gắt. Trọng tài có thể mắc sai lầm, làm bốc hỏa những cái đầu nóng, nhưng cũng có khi lại trở thành nạn nhân của cách hành xử thiếu chuyên nghiệp của cầu thủ và cả huấn luyện viên, những người hiểu luật, biết rõ về luật nhưng vẫn cố tình vượt qua giới hạn và có những hành động phi thể thao.

Việt Hưng