V.League 2023: Khởi đầu ấn tượng

V.League 2023 đã khai cuộc với màn khởi đầu ấn tượng, đặc biệt nhất là chiến thắng 5 sao của đội bóng vừa lên hạng, Công an Hà Nội trước ứng cử viên vô địch Topenland Bình Định…

Dường như những xung đột, tranh cãi ồn ào giữa câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai và Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) không ảnh hưởng nhiều tới màn ra mắt của các đội bóng. Đặc biệt nhất là màn “chào sân” của Công An Hà Nội sau gần 20 năm vắng bóng. Các đội bóng ngành Công An từng là thế lực mạnh ở V.League những năm đầu, nhưng theo thời gian dần mai một do không theo kịp thời cuộc khi các đội bóng chuyển sang chơi chuyên nghiệp. Công An Hà Nội sau nhiều lần chuyển giao, thay tên đổi áo từ Hàng Không Việt Nam, Hà Nội ACB, LG ACB Hà Nội dạt tới Hòa Phát Hà Nội rồi giải thể.

tan-huan-luyen-vien-paulo-foiani-cua-cong-an-ha-noi-dang-co-trong-tay-doi-hinh-chat-luong-1675656539.jpg
Tân huấn luyện viên Paulo Foiani của Công An Hà Nội đang có trong tay đội hình chất lượng

Sự trở lại của cái tên Công an Hà Nội sau gần 20 năm gợi lại nhiều cảm xúc trong lòng người hâm mộ và màn khai hội trong trận đấu đầu tiên trên sân Hàng Đẫy thực sự ấn tượng và bùng nổ với chiến thắng gây sốc 5-0 trước “ứng cử viên” vô địch Topenland Bình Định. Khác hẳn với mùa trước, đội bóng đất Võ từng gây sốt trên thị trường chuyển nhượng, lọt vào tới trận chung kết Cúp Quốc gia, top 3 tại V.League, thất bại thảm hại ngay trong trận mở màn đem lại những dự báo không mấy lạc quan, trong bối cảnh nhà tài trợ không còn hào phóng với những khoản đầu tư tốn kém.

So với Công An Hà Nội, Nam Định cũng có thể coi là “ngôi sao” trên thị trường chuyển nhượng mùa này với nhiều bản hợp đồng đình đám. Tuy nhiên, có vẻ như “lượng vẫn chưa thành chất” khi đội bóng thành Nam khởi đầu khá chật vật, dù giành chiến thắng sát nút trước Thành phố Hồ Chí Minh. Những tân binh như Hendrio, Khắc Ngọc, Hồng Duy, Hoàng Thịnh, Hữu Tuấn, Nguyên Mạnh… có vẻ chưa thực sự bắt nhịp với đội bóng mới và huấn luyện viên Vũ Hồng Việt cũng cần thêm thời gian để gắn kết những “ngôi sao” để tạo ra sức mạnh.

chu-nha-hoang-anh-gia-lai-chi-co-duoc-1-diem-truoc-ha-tinh-1675653350.jpg
Chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai chỉ có được 1 điểm trước Hà Tĩnh

Chuyến trở về của Rimario đem lại nhiều cảm xúc trái chiều trên sân Lạch Tray. Hai bàn thắng ghi được vào lưới đội bóng cũ là quá đủ để khẳng định giá trị của chân sút số 1 V.League 2022. Hải Phòng dù có được 1 điểm, nhưng huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm không giấu nổi sự tiếc nuối khi để mất chân sút lợi hại, từng ghi tới 18 bàn thắng cho Hải Phòng mùa trước. Vòng đấu đầu tiên tới 4/7 trận đấu kết thúc với tỷ số hòa, trong đó gây thất vọng nhất phải kể tới Hoàng Anh Gia Lai với cái dớp không thắng được Hà Tĩnh sau 3 mùa giải liên tiếp. Sông Lam Nghệ An và Đà Nẵng chưa “nóng máy” nên hòa nhau là điều dễ hiểu, trong khi đương kim vô địch Hà Nội bị Viettel cầm chân trong trận derby tại Hàng Đẫy.

14 đội bóng dự V.League 2023 đều đã ra mắt, khởi đầu cho cuộc đua được dự báo sẽ có nhiều bất ngờ ở mùa giải chuyển giao. Tuy vẫn còn lấn cấn bởi những tranh cãi, kiện tụng nhưng bóng đá luôn có lý lẽ và quy luật riêng khi chỉ cần chơi hay và tận hiến sẽ có được tất cả.

Việt Hưng