V.League 2023 > Bình Định 1-1 Nam Định: Cầm chân nhau

Trận đấu sớm nhất của vòng 9 V.League 2023 diễn ra trên sân Quy Nhơn giữa Bình Định và Nam Định khép lại với tỷ số hòa 1-1. Trận hòa đáng tiếc cho đội chủ nhà khi họ kiểm soát bóng và tạo nhiều cơ hội hơn nhưng không thể giành trọn 3 điểm và lỡ dịp trở lại tốp đầu.

Cả 2 đội có cùng 13 điểm và đang tranh chấp trong tốp đầu nên cả huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng lẫn Vũ Hồng Việt đều tung ra sân đội hình mạnh nhất.

Sau thất bại trước Viettel trên sân khách, Bình Định đặt quyết tâm giành trọn 3 điểm khi tiếp đón Nam Định ở vòng 9 diễn ra chiều 26/5. Với ưu thế sân nhà, Bình Định nhập cuộc đầy chủ động trước Nam Định. trong khi đó, dù thực lực không kém cạnh, nhưng Nam Định chủ động lối đá phòng ngự phản công, tránh sớm lao vào cuộc đua thể lực cùng đội chủ nhà.

duchcinh-1685149228.jpeg
Đức Chinh cùng các chân sút chủ nhà bỏ lỡ nhiều cơ hội trong trận này

Trong những phút đầu trận, đội quân của huấn luyện viên Đức Thắng liên tục tạo ra những sức ép về phía khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh. Phút 7, Rafaelson có tình huống đi bóng trong vòng cấm trước khi tung ra cú dứt điểm cực mạnh ở góc hẹp khiến Nguyên Mạnh vất vả cản phá.

Sức ép tiếp tục được Bình Định duy trì bên phần sân Nam Định. Nhưng trong thời điểm thế trận đang thuận lợi, các cầu thủ Bình Định bất ngờ bị thủng lưới trước ở phút 25. Người cũ của đội chủ sân Quy Nhơn là Hendrio đã thực hiện đường kiến tạo cho Nnamani ghi bàn mở tỷ số cho Nam Định từ cú dứt điểm đẹp mắt.

Sau bàn thua bất ngờ, huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng quyết định có sự điều chỉnh sớm về nhân sự. Tiền vệ Lý Công Hoàng Anh được rút ra nghỉ và thay vào đó là sự xuất hiện của Mạc Hồng Quân ngay khi hiệp 1 còn chưa khép lại.

Nhiều cơ hội tiếp tục bị các chân sút chủ nhà bỏ lỡ bên cạnh sự xuất sắc của thủ môn Nguyên Mạnh khi nhiều phen cứu thua cho khung thành nhà. Thủ môn này đã làm cho Victor Lê hay Đức Chinh, Schmidt phải… chào thua trước phản xạ nhạy bén của anh.

rafael-1685148723.jpeg
Rafaelson là tác giả bàn gỡ hòa cho Bình Định

Khi trận đấu trôi về những phút cuối, huấn luyện viên Đức Thắng tiếp tục đưa Xuân Tú vào sân. Những tính toán của huấn luyện viên Đức Thắng đã phát huy tác dụng. Sau khi vào sân, Xuân Tú liên tục tạo ra những pha bóng khiến Nam Định vất vả cản phá.

Mãi đến phút 72, đội Bình Định mới có được bàn gỡ 1-1. Từ pha đá phạt góc của Xuân Tú, cầu thủ vào sân từ ghế dự bị được Rafaelson kết thúc bằng pha đánh đầu chuẩn xác gỡ hòa 1-1, giành lại 1 điểm cho đội chủ nhà. Với kết quả này, 2 đội kìm chân nhau ở nửa đầu của Bảng xếp hạng.

Trang Trang