V.League 2023: Dìm nhau dưới vực sâu

Bất phân thắng bại trong trận “chung kết ngược”, cả SHB Đà Nẵng và Bình Dương tiếp tục kéo dài chuỗi trận không thắng lê thê trước khi bước vào kỳ nghỉ. 

cong-an-ha-noi-danh-bai-chu-nha-thanh-hoa-de-tien-sat-ngoi-dau-truoc-ky-nghi-1686026185.jpg
Công an Hà Nội đánh bại chủ nhà Thanh Hóa để tiến sát ngôi đầu trước kỳ nghỉ

Vòng đấu cuối cùng của V.League 2023 trước khi các đội bóng bước vào kỳ nghỉ FIFA Days tháng 6 chứng kiến nghịch cảnh khi đội bóng xứ Thanh bất bại kể từ đầu giải đã phải nhận thất bại trước đối thủ cạnh tranh đáng gờm nhất, Công an Hà Nội với tỷ số vỡ trận 1-4. Trong khi đó tại sân Hòa Xuân, chủ nhà SHB Đà Nẵng vừa thay tướng nhưng cũng chỉ kiếm được thêm 1 trận hòa trước đối thủ cùng chung cảnh ngộ - Bình Dương. Bóng lăn mới được 3 phút, Minh Đức còn chưa kịp yên vị đã mắc nghẹn người khi đội nhà phải nhận bàn thua từ quả tạt bóng của Rimario, tiền vệ Hải Quân ở thế chẳng ai theo kèm dễ dàng ghi bàn vào lưới trống.

tien-linh-chi-da-nua-tran-phai-nhan-the-vang-sau-tinh-huong-co-tinh-nga-trong-khu-vuc-16m50-de-kiem-phat-den-1686026327.jpg
Tiến Linh chỉ đá nửa trận, phải nhận thẻ vàng sau tình huống cố tình ngã trong khu vực 16m50 để kiếm phạt đền

Họa vô đơn chí, nhận bàn thua quá sớm chủ nhà Đà Nẵng còn mất luôn chân sút chủ lục Rodrigo, phải rời sân vì chấn thương khi trận đấu mới trôi qua vài chục phút. Mấy ai ngờ, trong cái khó vẫn có cái may khi tiền đạo vào sân thay người Hà Minh Tuấn đem về bàn thắng từ quả đánh đầu cận thành ở phút 36. Nhờ vậy, Đà Nẵng lên tinh thần, dồn ép Bình Dương nhưng có lẽ, trời chỉ cho đến thế dù tạo ra được nhiều cơ hội mà bàn thắng vẫn không tới. Ngay cả tình huống Quách Tân đối diện với khung thành chỉ vài mét mà vẫn sút bóng ra ngoài thì có lẽ đội chủ sân Hòa Xuân chỉ còn biết tự trách mình vô duyên nên chưa đổi được vận.

bat-phan-thang-bai-da-nang-va-binh-duong-cung-yen-vi-o-day-bang-1686026284.jpg
Bất phân thắng bại, Đà Nẵng và Bình Dương cùng yên vị ở đáy bảng

Đà Nẵng và Bình Dương không biết thắng, tiếp tục dìm nhau ở đáy bảng, giờ chỉ còn chờ đua trụ hạng ở giai đoạn 2. Trong khi ngôi đầu tuy vẫn đang thuộc về Thanh Hóa, nhưng huấn luyện viên Popov đã cảm nhận rõ hơi thở dồn dập của đối thủ khi chỉ còn hơn Công an Hà Nội đúng một điểm. Đội nhà không có điều kiện như các “đại gia” đình đám ở V.League, gắng gượng được tới tầm này mới để thua trận đầu đã là quá sức. Khéo “liệu cơm gắp mắm” như ông Popov cũng phải thảng thốt, Thanh Hóa chỉ đủ khả năng trả lương cho Quang Hải một ngày nên các bác cũng đừng hỏi nhiều, vì sao thua quá đậm.

huan-luyen-vien-popov-thua-nhan-thuc-te-kho-khan-o-giai-doan-cuoi-cua-mua-giai-1686026056.jpg
Huấn luyện viên Popov thừa nhận thực tế khó khăn ở giai đoạn cuối của mùa giải

Ở Công an Hà Nội bây giờ, chủ đề nóng nhất vẫn là chiếc áo số 19, được in sẵn từ đầu mùa vẫn để chờ Quang Hải. Hợp đồng 2 năm với Pau FC mới chỉ hết 1 mùa, giờ “mẹc-xi” đã thấy mệt và nhớ sân Hàng Đẫy. Đi cho biết mình vẫn còn nhỏ bé, chưa thể bằng các cầu thủ châu Âu. Huấn luyện viên Flavio Luiz của Công an Hà Nội phấn khởi: “Nếu có thêm Quang Hải thì quá tốt, cậu ấy là cầu thủ có đẳng cấp hàng đầu ở Việt Nam. Nhưng hiện tại, tôi vẫn chưa nghĩ đến việc sẽ xếp số 19 đá ở vị trí nào”.

Nhanh nhất cũng phải đợi đến sau kỳ nghỉ, mọi chuyện mới danh chính ngôn thuận, nhưng người hâm mộ đã sốt ruột lâu rồi, khi chứng kiến Quang Hải bị lãng quên và sa sút ở trời Âu. Chẳng thế mà huấn luyện viên Troussier còn phải nói phũ, rằng Quang Hải và cả Công Phượng nếu không được thi đấu thường xuyên, khó có thể duy trì phong độ để cạnh tranh suất ở đội tuyển. Về V.League bây giờ đã là lựa chọn tốt nhất để tìm lại chính mình. Nói theo kiểu AQ của cụ Lỗ thì “ao nhà vẫn hơn”, Công an Hà Nội mà có thêm Quang Hải cứ đà này dễ vô địch lắm chứ.

Đan Phượng