V.League 2023: Điểm vào nhà khó

Vòng đấu cuối cùng trước khi khóa sổ giai đoạn 1 đã chứng kiến những bất ngờ với những cú thoát hiểm khi điểm vào “nhà khó”, trong khi 3 đội bóng đang dẫn đầu cuộc đua đều phanh gấp sau những thất bại trước các đội “chiếu dưới”.

Có một sự trùng hợp pha chút ly kỳ khi cả 3 đội bóng nằm trong tốp đầu cùng nhận thất bại với tỷ số tối thiểu 0-1. Trên sân Hòa Xuân, chủ nhà SHB Đà Nẵng, đang xếp đội sổ và chưa thắng nổi trận nào từ đầu mùa giải bất ngờ quật ngã đội bóng đang dẫn đầu cuộc đua, Công An Hà Nội với bàn thắng duy nhất của Lucao, chân sút vừa được Hà Nội FC chuyển giao cho Đà Nẵng. Bất ngờ bởi Công An Hà Nội đang bay cao với 8 bàn thắng ghi được ở 2 vòng đấu trước đó khi gặp những đối thủ “cứng cựa” hơn nhiều như Thanh Hóa, Hà Tĩnh, nhưng khi vào Hòa Xuân gặp Đà Nẵng thì "mất lửa".

lucao-ghi-ban-giup-shb-da-nang-co-tran-thang-dau-tay-sau-13-vong-dau-o-vleague-2023-1688446858.jpg
Lucao ghi bàn giúp SHB Đà Nẵng có trận thắng đầu tay sau 13 vòng đấu ở V.League 2023

Thực ra, đá với những đội bóng ở thế cùng đường vẫn luôn là thử thách với Công An Hà Nội khi từng để Khánh Hòa cầm hòa 0-0 ngay tại sân Hàng Đẫy ở vòng 10, trước đó cũng đã phải ngậm ngùi chia điểm với Hoàng Anh Gia Lai, Hải Phòng… Công An Hà Nội dù nhiều “sao” lại vừa có thêm Quang Hải, Filipe Nguyễn, nhưng vẫn không qua nổi cái dớp “mạnh được, yếu thua”. Tuy vẫn giữ được ngôi đầu, nhờ 2 đối thủ cạnh tranh gần nhất là Hà Nội và Thanh Hóa đều dừng bước trước Sông Lam Nghệ An và Hải Phòng với cùng tỷ số 0-1.

duong-kim-vo-dich-ha-noi-fc-thi-dau-bac-nhuoc-va-phai-nhan-that-bai-truoc-song-lam-nghe-an-tai-hang-day-1688446998.jpg
Đương kim vô địch Hà Nội FC thi đấu bạc nhược và phải nhận thất bại trước Sông Lam Nghệ An tại Hàng Đẫy

Đoạn cuối của cuộc đua phân nhóm không chỉ chứng kiến màn thoát hiểm ngoạn mục của Đà Nẵng mà còn có cả nỗi thất vọng, khi Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục phải đối diện với nỗi ám ảnh trụ hạng và cả sự bất lực của Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh khi lún sâu dưới đáy. Khoảng cách 9 điểm so với đội bét bảng, thực ra đã là quá đủ để đảm bảo cho Sông Lam Nghệ An cầm chắc một suất trụ hạng, ngược lại với đội bóng chủ sân Gò Đậu, khó càng thêm khó khi huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức than thở, không hiểu sao nhiều cầu thủ Bình Dương dễ chấn thương đến thế.

Giai đoạn 2 V.League 2023 sẽ khởi tranh từ ngày 15/7, các đội bóng có hai tuần nghỉ ngơi để thay tướng, chỉnh quân trước khi bước vào chặng đua nước rút cuối mùa. Tin mừng là VAR đã được FIFA cấp phép, nhưng để phát huy được hiệu quả trên thực tế vẫn cần có thời gian. Còn trước mắt, VFF được khuyến cáo, chỉ nên thử ở những trận đấu dễ để không rơi vào tình cảnh khó xử và làm ảnh hưởng tới cuộc chơi.

Đan Phượng