V.League 2023: Dễ có biến sau kỳ nghỉ

Tranh thủ kỳ nghỉ FIFA Days, hầu hết các đội bóng đang thi đấu ở V.League đều có sự bổ sung, tăng cường đáng kể về lực lượng để bước vào chặng đua nước rút cuối mùa giải. 

Đã có những dịch chuyển rất đáng quan tâm ở tốp cuối, khi SHB Đà Nẵng được Hà Nội FC cho mượn chân sút số 1 - Lucas Vinicius Gonçalves - thường được gọi thân mật là Lucao. Từng ghi được 8 bàn thắng cho đội bóng Thủ đô ở mùa giải trước, nhưng phong độ của tiền đạo Brazil không thực sự tốt ở V.League 2023, khi mới đóng góp được 3 bàn thắng cho Hà Nội FC. Tuy nhiên, trong bối cảnh hàng tấn công đang khủng hoảng, SHB Đà Nẵng đã quyết định tăng cường Lucao với hy vọng sẽ cải thiện được sức mạnh.

chan-sut-lucao-vua-chuyen-tu-ha-noi-fc-vao-tang-cuong-cho-shb-da-nang-1687147648.jpg
Chân sút Lucao vừa chuyển từ Hà Nội FC vào tăng cường cho SHB Đà Nẵng

Ngay sau khi vào Đà Nẵng, Lucao đã có trận đấu ra mắt với chính câu lạc bộ cũ Hà Nội FC và được huấn luyện viên Phạm Minh Đức sử dụng trong suốt 90 phút. SHB Đà Nẵng hiện đang xếp đội sổ, nhưng khoảng cách so với 2 đội phía trên cũng chỉ là 1 điểm. Những biến động ở đáy bảng rất có thể sẽ diễn ra sau kỳ nghỉ và ngay cả những đội bóng tưởng đã an toàn như Khánh Hòa, Sông Lam Nghệ An và Hoàng Anh Gia Lai cũng cảm thấy áp lực. Đáng lo nhất là Khánh Hòa khi đội bóng tân binh đang phải đối diện với khó khăn về tài chính.

huan-luyen-vien-vo-dinh-tan-thua-nhan-khanh-hoa-dang-gap-kho-1687147702.jpg
Huấn luyện viên Võ Đình Tân thừa nhận Khánh Hòa đang gặp khó

Thực tế, thầy trò huấn luyện viên Võ Đình Tân đã gắng gượng và nỗ lực thi đấu để có được kết quả không tệ. Tuy nhiên, chuyện tiền nong, nợ nần nếu cứ kéo dài, dây dưa chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới tâm lý và tinh thần của các cầu thủ. Với Sông Lam Nghệ An, những dấu hiệu bất ổn cũng đã tạm yên sau khi thay huấn luyện viên mới và có ngay chiến thắng “giải hạn” trước kỳ nghỉ. Tuy nhiên, cái chính vẫn là thực lực của đội bóng xứ Nghệ mùa này đang có dấu hiệu sa sút.

Ở tốp đầu, Thanh Hóa tuy vẫn trụ được ở vị trí số 1, nhưng khoảng cách với đối thủ cạnh tranh gần nhất chỉ còn là 1 điểm. Sau trận thua 1-4 trước Công an Hà Nội, huấn luyện viên Popov thừa nhận sẽ gặp nhiều khó khăn hơn ở chặng cuối của mùa giải trước sự cạnh tranh quyết liệt của các đối thủ giàu tiềm lực. Trong khi đội bóng xứ Thanh gần như không có sự bổ sung đáng kể nào trong giai đoạn chuyển nhượng giữa mùa thì Công an Hà Nội đang ráo riết tăng cường lực lượng với những bản hợp đồng đình đám.

thanh-hoa-thang-hoa-voi-chuoi-tran-bat-bai-de-tro-thanh-diem-sang-o-vleague-1687147764.jpg
Thanh Hóa thăng hoa với chuỗi trận bất bại để trở thành điểm sáng ở V.League

Sức mạnh của đồng tiền có thể biến một đội bóng tân binh thành thế lực, ngược lại cũng có thể khiến cho những tên tuổi từng là biểu tượng của V.League lụi tàn. SHB Đà Nẵng, Bình Dương từng làm mưa làm gió ở sân chơi chuyên nghiệp, nhưng giờ đây đang phải trải qua những ngày tháng đáng quên khi mùa giải đã đi quá nửa chặng đường vẫn chưa thắng nổi trận nào. V.League 2023 dù chỉ có 1 suất xuống hạng, nhưng vẫn chật trội với các “ông lớn” phải đi tàu ngược. Một mùa giải có nhiều biến động khi Hà Nội FC không còn là số 1, trong bối cảnh cuộc đua càng về cuối càng khó đoán định.

Đan Phượng