V.League 2023: “Đại gia” đi tàu ngược

Tuy vẫn còn lượt trận cuối cùng, nhưng đã có thể hình dung cảnh các “đại gia” V.League chen vai, chiếm gần hết chỗ trên “chuyến tàu ngược” khiến cuộc đua trụ hạng cuối mùa thêm phần kịch tính.

Hai ông lớn một thời từng làm mưa làm gió ở V.League là Bình Dương và SHB Đà Nẵng đã sớm đặt chỗ trong tốp 6 đội đua trụ hạng cuối mùa. Trong khi, một đội bóng từng là “đại gia” ở sân Thống Nhất - câu lạc bộ thành Phố Hồ Chí Minh - cũng đã an bài trong nhóm cuối. Tân binh Khánh Hòa dù chơi không quá tệ, nhưng vẫn không tránh nổi cái dớp của đội bóng từng mang danh “vua trụ hạng”. Với 12 điểm, thầy trò huấn luyện viên Võ Đình Tân giờ chỉ còn chờ check vé trên “chuyến tàu ngược”.

cau-lac-bo-thanh-pho-ho-chi-minh-va-song-lam-nghe-an-se-gap-lai-nhau-o-cuoc-dua-tru-hang-1688011783.jpg
Câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh và Sông lam Nghệ An sẽ gặp lại nhau ở cuộc đua trụ hạng

Hoành Anh Gia Lai còn có đôi chút lừng khừng với trận đấu sống mái trên sân Quy Nhơn, nhưng cơ hội dành cho thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk thực sự không nhiều khi nhìn vào thành tích toàn hòa của đội bóng phố Núi ở V.League. Sông Lam Nghệ An còn mỏng manh hơn, bởi chỉ có phép màu mới có thể giúp đội bóng xứ Nghệ thoát khỏi cảnh đi đua trụ hạng cuối mùa với 13 điểm hiện có, cùng phong độ chưa có dấu hiệu khởi sắc sau khi thay tướng.

Cảnh các “đại gia” hết thời chen chúc dưới sân ga, vật vã trong phòng chờ đi tàu ngược trước lượt trận cuối cùng của giai đoạn 1 V.League 2023 khiến nhiều người không khỏi chạnh lòng. Cả Đà Nẵng, Bình Dương, Hoàng Anh Gia Lai và Sông Lam Nghệ An đều đã từng vô địch, thâm chí từng được coi là thế lực ở V.League, nhưng thời thế giờ đã đổi thay khi xuất hiện những tay chơi mới với tiềm lực tài chính dồi dào cùng cơ chế hoạt động cởi mở, thông thoáng và chuyên nghiệp hơn.

ca-da-nang-va-binh-duong-deu-tung-la-the-luc-o-vleague-nhung-mua-nay-thi-dau-bet-bat-1688011870.jpg
Cả Đà Nẵng và Bình Dương đều từng là thế lực ở V.League nhưng mùa này thi đấu bết bát

Tân binh Công An Hà Nội mới mùa bóng trước còn ngụp lặn ở giải hạng Nhất, mãi đến vòng cuối mới lật được Khánh Hòa để giành ngôi vô địch. Nhưng từ khi lên chơi ở V.League đã lột xác một cách nhanh chóng nhờ “hút” hết bản hợp đồng đình đám về sân Hàng Đẫy. Trước vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1, đội bóng của bầu Đại đã kịp qua mặt Thanh Hóa để vượt lên chiếm ngôi đầu và sẽ không ngạc nhiên khi Công An Hà Nội sẽ trở thành biểu tượng mới của sân Hàng Đẫy, sau thời hoàng kim của Viettel và Hà Nội FC.

May cho các “đại gia” thất thế, bởi V.League 2023 chỉ có 1 vé xuống hạng. Nhìn quanh 6 tay đua giành quyền trụ hạng, rõ ràng tân binh Khánh Hòa tuy đang có ưu thế về điểm số, nhưng đang có dấu hiệu bất ổn sau khi nhà tài trợ xin rút lui. Trong khi các đối thủ cạnh tranh đều có sự tăng cường đang kể về lực lượng thì thầy trò huấn luyện viên Võ Đình Tân lại bị “án binh bất động” với câu hỏi “đầu tiên”. Không có tiền, thậm chí rất nhiều tiền thì đừng mơ làm được gì ở V.League.

tan-binh-khanh-hoa-se-phai-doi-mat-voi-kho-khan-o-giai-doan-cuoi-mua-giai-1688011938.jpg
Tân binh Khánh Hòa sẽ phải đối mặt với khó khăn ở giai đoạn cuối mùa giải

Chưa đá xong giai đoạn 1 mà đã hết tiền, nợ lương, khất thưởng thì đá kiểu gì để làm “vua trụ hạng”. Bình Dương thay tướng đến 3 lần mà vẫn loay hoay, Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An cũng chưa thấy đổi vận. Nhưng thực ra, kiếm được suất trụ hạng cũng không khó bằng việc tìm được lối ra cho đội bóng.

Việt Hưng