V.League 2023: Chủ tịch câu lạc bộ Hải Phòng có nên nộp phạt thay cho Hà Nội?

Ban Kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa đưa ra án phạt với 2 câu lạc bộ Hà Nội và Hải Phòng vì để cổ động viên đốt pháo sáng, rải tiền âm phủ và chửi bới trọng tài trong trận đấu diễn ra ở vòng 6 V.League 2023 trên sân Hàng Đẫy.

san-hang-day-nhieu-lan-phai-nop-phat-vi-co-dong-vien-hai-phong-co-tinh-dem-phao-sang-vao-dot-tren-cac-khan-dai-1681612111.jfif
Sân Hàng Đẫy nhiều lần phải nộp phạt vì cổ động viên Hải Phòng cố tình đem pháo sáng vào đốt trên các khán đài

Tuy chỉ "giơ cao đánh khẽ", phạt nhẹ câu lạc bộ Hà Nội 20 triệu đồng với lý do để cổ động viên đốt pháo sáng, rải tiền âm phủ và gây mất trật tự trên khán đài, trong khi câu lạc bộ Hải Phòng cũng phải nộp phạt với số tiền tương tự vì cổ vũ thiếu văn minh, cổ động viên có lời lẽ thô tục với trọng tài.

Điều đáng nói là trước trận đấu này, Chủ tịch câu lạc bộ Hải Phòng đã ký công văn cam kết: “Tuân thủ quy định của Ban Tổ chức sân Hàng Đẫy, với tinh thần cổ vũ nhiệt tình, văn minh, không đốt pháo sáng, chung tay lan tỏa hình ảnh đẹp của thể thao Việt Nam”.

Tuy nhiên, thực tế những gì diễn ra trên sân lại hoàn toàn trái ngược khi các cổ động viên Hải Phòng đã đốt pháo sáng từ ngoài sân và trên khu vực khán đài sân Hàng Đẫy, rải tiền âm phủ và chửi bới trọng tài.

Sau trận đấu, Chủ tịch câu lạc bộ Hải Phòng Văn Trần Hoàn đã lên tiếng xin lỗi, nhưng đồng thời cũng không quên trách móc: “Một phần lỗi cũng thuộc về Ban Tổ chức trận đấu để công văn lọt ra ngoài. Điều này khiến một số cá nhân kích động, đốt pháo sáng…".

Chủ tịch câu lạc bộ Hải Phòng đã cam kết bằng văn bản, giấy trắng mực đen thì tốt nhất cũng nên nộp phạt thay cho câu lạc bộ Hà Nội để thể hiện trách nhiệm như đã cam kết.

Thực tế, Ban Tổ chức sân Hàng Đẫy cũng đã đáp ứng đầy đủ đề nghị hỗ trợ của câu lạc bộ Hải Phòng, đồng thời có các biện pháp tăng cường an ninh, kiểm soát và đảm bảo an toàn cho trận đấu.

Đây không phải là lần đầu cổ động viên Hải Phòng quậy phá, đốt pháo sáng khiến câu lạc bộ Hà Nội phải nộp phạt. Ban Kỷ luật tất nhiên phải làm theo quy định và đã đưa ra án phạt dù ai cũng biết, trong chuyện này câu lạc bộ Hà Nội chỉ là nạn nhân, phải gánh chịu hậu quả theo kiểu “quýt làm cam chịu”.

Đan Phượng