V.League 2023: Bóng vàng lắm chuyện thị phi

Cầu thủ vừa nhận danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam bị cấm thi đấu 8 trận và nộp phạt 40 triệu đồng vì… làm đau trọng tài sau trận đấu trên sân Quy Nhơn ở vòng 7 V.League 2023. 

van-quyet-bi-bao-cao-co-hanh-vi-xam-hai-than-the-voi-tro-ly-trong-tai-se-phai-nhan-an-phat-kich-khung-1682135294.png

Tình huống tiểu xảo, ra đòn kín của Văn Quyết có lẽ chẳng mấy người trông thấy. Trận đấu đã kết thúc, nên ống kính truyền hình và cả hệ thống giám sát trên sân cũng không để ý đến cảnh thủ môn Quan Văn Chuẩn, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh và sau đó là đội trưởng Văn Quyết xông tới, lời qua tiếng lại và phải nhận chiếc thẻ đỏ từ trọng tài Nguyễn Mạnh Hải sau khi được trợ lý Nguyễn Lê Nguyên Thành báo cáo, bị đánh tức ngực. Ông Thành còn có cả hình ảnh vết đánh đỏ ửng phía dưới ngực nên Văn Quyết dù đã thành khẩn nhận lỗi “không cố tình” nhưng vẫn bị xử phạt kịch khung.

Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên đội trưởng Quyết bị treo giò vì xâm phạm thân thể trọng tài. Năm 2016, tiền đạo của câu lạc bộ Hà Nội cũng đã bị Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) xử phạt nguội, cấm ra sân 5 trận và nộp phạt 15 triệu đồng sau khi có hành động xô đẩy khiến trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh té ngã trên sân Nha Trang. Không chỉ nhận án phạt nặng, Văn Quyết còn bị gạch tên khỏi đội tuyển Việt Nam dự Vòng loại thứ 2 World Cup 2018 và loại khỏi danh sách đề cử Quả bóng vàng năm 2016.

van-quyet-noi-bat-trong-vai-tro-thu-linh-nhung-cuc-tinh-va-nhieu-lan-bi-phat-nguoi-vi-co-hanh-vi-xam-hai-than-the-voi-trong-tai-1682135249.jpg
Văn Quyết nổi bật trong vai trò thủ lĩnh nhưng cục tính và nhiều lần bị phạt nguội vì có hành vi xâm hại thân thể với trọng tài

Tưởng như sau những lần vấp ngã, Văn Quyết sẽ tự rút ra bài học cho riêng mình, nhưng bản tính “tầm ngầm đấm chết voi” vẫn không bỏ được. Với bản án treo giò tới 8 trận, Văn Quyết chẳng những phải nghỉ thi đấu tới gần hết mùa giải mà cơ hội lên đội tuyển ở đợt tập trung tháng 6 coi như cũng không còn. Thật đáng tiếc cho cầu thủ từng có tới 3 lần nhận danh hiệu Quả bóng vàng, khi tài năng không thắng nổi cố tật.

Nguyễn Văn Quyết hẳn đang rất ân hận khi có hành động nông nổi và thực tế thủ quân của Hà Nội FC cũng đã gọi điện xin lỗi trợ lý trọng tài Nguyễn Thành ngay sau trận đấu và được bỏ qua, nhưng Ban Kỷ luật thì vẫn phải thực thi nhiệm vụ. Đụng tay đụng chân, xâm hại thân thể trọng tài dù là vô tình hay cố ý cũng là điều cấm kỵ. Với một cầu thủ sao số như Văn Quyết lẽ nào lại không hiểu.

Đan Phượng