V.League 2023-2024: Quảng Nam mượn sân Hòa Xuân đá hết lượt đi?

Đội bóng vừa lên hạng - câu lạc bộ Quảng Nam - không được thi đấu trên sân nhà Tam Kỳ do đang trong quá trình nâng cấp, sửa chữa hệ thống đèn chiếu sáng

Trước đó, Ban Tổ chức sân Tam Kỳ đã có công văn xin được đá sớm nhưng không được chấp thuận, nên câu lạc bộ Quảng Nam phải mượn sân Hòa Xuân, sân nhà của câu lạc bộ SHB Đà Nẵng để thi đấu cho đến khi hoàn thành việc sửa chữa, nâng cấp sân Tam Kỳ.

san-hoa-xuan-san-nha-cua-cau-lac-bo-shb-da-nang-1698119452.jpg
Sân Hòa Xuân - sân nhà của câu lạc bộ SHB Đà Nẵng

Không được đá trên sân nhà Tam Kỳ là bất lợi đối với đội bóng vừa lên hạng như Quảng Nam. Tuy sân Hòa Xuân không quá xa lạ và việc di chuyển gần 70km từ Tam Kỳ ra Đà Nẵng cũng không phải là trở ngại lớn, nhưng chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của cầu thủ và đặc biệt là sự cổ vũ, ủng hộ của các cổ động viên.

Trong trận đấu mở màn trên sân Thiên Trường, Quảng Nam đã phải nhận thất bại có phần oan uổng trước chủ nhà Nam Định khi bị trọng tài thổi phạt 11m ở phút bù giờ cuối trận.

Cuối tuần này, Quảng Nam sẽ trở về sân Hòa Xuân tiếp đón câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh ở vòng đấu thứ hai và Khánh Hòa ở vòng đấu thứ ba. Miền Trung đã bước vào mùa mưa bão nên nhanh nhất cũng phải đợi tới đầu năm 2024, sân Tam Kỳ mới có thể hoàn thành việc nâng cấp và được kiểm tra, cấp phép tổ chức các trận đấu ở V.League.

Thậm chí, không loại trừ khả năng, thầy trò huấn luyện viên Văn Sỹ Sơn sẽ phải đá trên sân Hòa Xuân tới hết lượt đi V.League 2023-2024.

Thùy Trang