V.League 2023-2024: Nam Định bứt phá, bỏ xa các đối thủ tốp đầu

Trở lại sau kỳ nghỉ kéo dài gần 2 tháng, đội bóng thành Nam tiếp tục cho thấy phong độ ổn định và khả năng bứt phá trong cuộc đua vô địch ở mùa giải năm nay với trận thắng thuyết phục 3-1 trên sân Lạch Tray để nới rộng thêm khoảng cách với các đối thủ bám đuổi phía sau...

haiphong-namdinh2023-24-09-1708310796.jpg
Nam Định tiếp tục bay cao và nới rộng khoảng cách với các đối thủ bám đuổi

Nam Định có lợi thế hơn các ứng cử viên vô địch khác khi “bảo toàn” được gần như nguyên vẹn lực lượng để luyện quân trong suốt kỳ nghỉ. Đội bóng chủ sân Thiên Trường chỉ có duy nhất tiền đạo Văn Toàn đươc gọi lên đội tuyển thi đấu tại Vòng chung kết ASIAN Cup 2023, nhưng nhờ sức mạnh của các ngoại binh chất lượng bậc nhất ở V.League, đặc biệt là bộ đôi Rafaelson-Hendrio đã đóng góp tới 16/24 bàn thắng, giúp Nam Định bay cao.

Sự khác biệt của Nam Định thể hiện rõ ngay trong trận đấu khai Xuân với Hải Phòng. Trên sân Lạch Tray, thầy trò huấn luyện viên Vũ Hồng Việt đã chơi lấn lướt và ghi một mạch 3 bàn thắng ngay trong hiệp 1 để dịnh đoạt trận đấu. Trong bối cảnh các đối thủ bám đuổi phía sau đều có dấu hiệu hụt hơi, Bình Dương để Quảng Nam cầm hòa ngay trên sân Gò Đậu, còn Bình Định phải nhận thất bại 0-2 khi đến làm khách tại Vinh. Có chăng chỉ Thanh Hóa với tài thao lược của Velizar Popov trở lại khí thế với chiến thắng 2-0 trước Hà Nội FC.

cahn-hcm2023-24-12-1708310973.jpg
Huấn luyện viên Kiatisuk có màn ra mắt thành công với trận thắng đầu tay cùng Công an Hà Nội

Vòng 9 V.League 2023-2024 còn chứng kiến màn ra mắt của những ông thầy mới vừa tiếp quản băng ghế huấn luyện trong quãng nghỉ. Tuy nhiên, “thay tướng để đổi vận” chỉ là cách nói còn trên thực tế lại là chuyện hên xui khi 3 trong số 4 huấn luyện viên mới không giành được chiến thắng. Chỉ duy nhất huấn luyện viên Kiatisuk có được sự khởi đầu mỹ mãn cùng Công an Hà Nội với thắng lợi 2-0 trước câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh. Trên sân Hà Tĩnh, tân huấn luyện viên Vũ Tiến Thành chịu cảnh trắng tay trong trận “chung kết ngược” và chìm sâu dưới đáy bảng. Thể Công Viettel của tân huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng cũng gây thất vọng khi để Khánh Hòa cầm chân ngay tại sân Hàng Đẫy.

Hà Nội FC vói sự dẫn dắt của "thuyền trưởng" mới - Daiki Iwamasa - cũng chưa cho thấy sự khởi sắc sau những biến động liên tục trên băng ghế chỉ đạo. Hai bàn thua trong hiệp đấu thứ hai khiến đội bóng Thủ đô tiếp tục chôn chân ở vị trí thứ 10 và cơ hội để trở lại tốp đầu ngày càng xa khi khoảng cách với đội đầu bảng đã được nới rộng lên tới 12 điểm.

hatinh-hagl2023-24-04-1708311138.jpg
Hoành Anh Gia Lai chưa xác nhận thông tin bổ sung 4 cầu thủ từ câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh

Lượt đi của V.League chỉ còn 4 vòng đấu và ở thời điểm hiện tại, các đội bóng đều đã có sự bổ sung đáng kể về lực lượng. Thị trường chuyển nhượng giữa mùa giải đã trở nên sôi động với những bản hợp đồng mới và cả những tin đồn. Theo quy định của Ban Tổ chức giải, sau vòng đấu thứ 10, các câu lạc bộ ở V.League mới đươc phép đăng ký bổ sung, thay thế cầu thủ để chuẩn bị cho cuộc đua nước rút cuối mùa giải. Thị trường chuyển nhượng giữa mùa giải sẽ chính thức đóng cửa vào ngày 23/3/2024, trước các trận đấu lượt về.

Việt Hưng