V.League 2023-2024: Hà Nội bất ổn và mong manh

Đội bóng từng là thế lực ở V.League đang chìm sâu trong khủng hoảng khi đã để thua 5 trận liên tiếp cả ở AFC Champions League và V.League. Thật hiếm khi người hâm mộ chứng kiến Hà Nội bất ổn và mong manh như trong trận derby với Công an Hà Nội.

cahn-hn2023-24-04-1699061636.jpg
Hà Nội FC giờ chỉ còn Tuấn Hải sung sức trong khi các đồng đội đều sa sút

Kể từ khi lên chơi ở V.League 2009, tuy có lúc thăng trầm nhưng chưa bao giờ người hâm mộ chứng kiến Hà Nội yếu ớt và mong manh như mùa bóng năm nay. Đội bóng đã 2 lần thay huấn luyện viên, đầu tiên là Bandovic bị sa thải sau 2 trận thua bạc nhược trước Pohang Steelers và Urawa Red Diamonds tại AFC Champions League 2023-2024; trợ lý Lê Đức Tuấn được đẩy lên thay và nhận tiếp 2 trận thua trước Vũ Hán Tam Trấn và đặc biệt là thất bại 3-5 trước Hải Phòng ngay trên sân Hàng Đẫy.

Hà Nội lại thay tướng ngay trước trận derby với Công an Hà Nội, lần này đến lượt huấn luyện viên Đinh Thế Nam ra tay giải cứu và cũng đành bất lực khi chứng kiến đội nhà bị thủng lưới 2 bàn liên tiếp ngay trong hiệp 1. Nhưng điều đáng lo nhất lại chính là sự sa sút của Hà Nội và cả lối chơi đang dần mất đi cốt cách của một đội bóng giàu thành tích bậc nhất với 6 lần vô địch V.League.

cahn-hn2023-24-11-1699061902.jpg
Hàng phòng ngự của Hà Nội không thể ngăn cản Geovane và các ngoại binh Công an Hà Nội

Hà Nội bây giờ vẫn phải trông chờ vào Văn Quyết đã bước qua thời kỳ đỉnh cao hay lão tướng Tấn Trường trong khung gỗ. Trong khi những cầu thủ thành danh ở Hà Nội lại lần lượt ra đi tìm bến đỗ mới mà điểm đến ưa thích và hấp dẫn chính là Công an Hà Nội, khoáng đạt, trẻ trung và nhiều không gian phát triển sự nghiệp hơn. Quang Hải, Văn Hậu, Việt Anh… từng là hạt giống được ươm mầm và mang gen Hà Nội đang khoác áo Công an Hà Nội, Văn Tới về Hải Phòng… Hà Nội hôm qua tơi tả trong trận derby với hàng thủ mong manh và bất lực trước sức mạnh, tốc độ càn lướt của Geovane và các ngoại binh Công an Hà Nội.

cahn-hn2023-24-14-1699062077.jpg
2 bàn thua trước Công an Hà Nội là còn ít trong bối cảnh Hà Nội đang sa sút và mất dần bản sắc của đội bóng lớn

Phải nhận 2 bàn thua là còn ít trong bối cảnh Hà Nội đang sa sút và mất dần bản sắc của đội bóng lớn. Những toan tính sai lầm hồi đầu mùa giải khi ồ ạt bổ sung ngoại binh, trong khi nội lực vốn là điểm mạnh của Hà Nội đang dần mai một. Thay huấn luyện viên vốn chỉ là giải pháp tình thế khi giải đấu đang diễn ra. Cho dù có tài đến mấy thì huấn luyện viên Đinh Thế Nam cũng không thể xoay chuyển tình thế và đưa Hà Nội trở lại quỹ đạo ổn định. "Tôi mới nhận nhiệm vụ nên chủ yếu là làm công tác tâm lý, động viên tinh thần các em nỗ lực thi đấu, vượt qua thời điểm khó khăn này. Hy vọng sau quãng nghỉ gần 1 tháng sắp tới, mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn”, huấn luyện viên Đinh Thế Nam phát biểu sau trận derby với Công an Hà Nội.

Hà Nội FC đã rơi xuống vị trí đội sổ sau 2 trận thua liên tiếp ở V.League và cũng đã hết cơ hội tiến thêm tại AFC Champions League 2023-2024. Một mùa giải được dự báo vô cùng khó khăn cho đội bóng từng là biểu tượng thành công của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Việt Hưng