V.League 2023-2024: Dìm nhau ở đáy bảng

Hai đội bóng đang đứng cuối bảng chia điểm với nhau trong trận đấu không bàn thắng, cùng thời điểm, Thể Công Viettel cũng phải nhận trận thua thứ ba liên tiếp và yên vị trong nhóm cuối. Cuộc đua trụ hạng mùa này dường như đã được khoanh vùng, trong khi ngôi đầu nhiều khả năng cũng sẽ đổi chủ ngay trước khi lượt đi khóa sổ…

huynh-tan-tai-1709085902.jpg
Tiền vệ Huỳnh Tấn Tài vừa được Công an Hà Nội chi viện cho Hoàng Anh Gia Lai

Hoàng Anh Gia Lai tới làm khách tại Nha Trang sau khi được tăng cường tối đa viện binh với bộ đôi ngoại binh Brazil và 3 cầu thủ nội. Ngoài tiền vệ Gabriel Ferreira Dias chưa kịp hoàn tất thủ tục đăng ký bổ sung và trung vệ trẻ Trần Quang Thịnh ngồi ngoài, huấn luyện viên Vũ Tiến Thành đã tung vào sân cả 3 tân binh, trong đó có thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền đạo Oliveira Veras chơi từ đầu trận. Sự góp mặt kịp thời của Bùi Tiến Dũng đã giúp đội bóng phố Núi thoát cảnh khủng hoảng trong khung thành sau khi thủ môn Trần Đình Vũ Hải bị chấn thương ở trận trước.

Với 5 tân binh mới được bổ sung, ông Thành đã có thể tạm yên tâm về lực lượng cho chặng đường còn lại của mùa giải: “Joao Veras có trận đấu ra mắt tạm ổn, trong khi Bùi Tiến Dũng thi đấu rất tốt. Chúng tôi đã cải thiện rất nhiều về thể lực, thi đấu máu lửa hơn. Phía trước vẫn còn 15 trận nữa, các đội xếp trên cũng chỉ hơn kém nhau 1 điểm nên chưa thể nói trước điều gì. Chúng tôi kiên trì và duy trì lối chơi tổ chức tốt dù Hoàng Anh Gia Lai có nhiều cầu thủ trẻ, nhưng tôi không lo lắng", huấn luyện viên Vũ Tiến Thành nói sau trận hòa thứ hai liên tiếp với cùng kịch bản không bàn thắng.

quangnam-viettel2023-24-11-1709086124.jpg
Lê Xuân Tú ghi cả 2 bàn thắng, giúp Quảng Nam giành thắng lợi 2-0 trước Thể Công Viettel

Cuộc đua trụ hạng mùa này dường như đã được khoanh vùng trong bối cảnh, cả 3 đội bóng đều đang sa lầy ở cuối bảng. Trở lại sau kỳ nghỉ, Hoàng Anh Gia Lai và Khánh Hòa chỉ bỏ túi được 2 điểm sau 2 trận hòa, 1 trận thua trong khi Thể Công Viettel gây thất vọng lớn khi đã để thua 2 trận liên tiếp và chỉ kiếm được vỏn vẹn 1 điểm trước đội bóng cùng cảnh ngộ Khánh Hòa. Tốp cuối đang níu chân nhau quyết liệt với chuỗi trận hòa vô nghĩa, trong khi ngôi đầu đang có dấu hiệu đổi chủ khi Nam Định bị đánh chặn tại Quy Nhơn khiến cuộc đua trước khi lượt đi khóa sổ càng trở nên kịch tính.

Trên sân Hàng Đẫy, đương kim vô địch Công an Hà Nội đã có trận thắng thứ ba liên tiếp để qua mặt chính đối thủ Thanh Hóa và áp sát ngôi đầu bảng của Nam Định. Nếu không thắng được Hà Nội FC trong trận đấu chiều nay tại Thiên Trường, thầy trò huấn luyện viên Vũ Hồng Việt khó giữ được vị trí số 1 khi các đối thủ cạnh tranh Bình Dương và Bình Định đều có cơ hội tăng tốc. Có lẽ vì vậy, trận đấu khai Xuân của chủ nhà Nam Định tại Thiên Trường càng trở nên ý nghĩa để khẳng định sức mạnh và tiềm năng của ứng cử viên vô địch.

428629776-893702592765999-1335782588609430659-n-1709086478.jpg
Nam Định gia cố lại hàng phòng ngự đã để thủng lưới 14 bàn với sự xuất hiện của trung vệ Brazil - Lucas Alves de Araujo, cao 1,93m

Thị trường chuyển nhượng giữa mùa giải đã mở cửa giúp các đội bóng tăng cường thêm lực lượng với sự xuất hiện của các tân binh sẽ lần lượt ra mắt ở những vòng đấu tới. Nam Định vừa đón trung vệ Brazil - Lucas Alves de Araujo với chiều cao 1,93m, từng khoác áo các câu lạc bộ Dinamo Bucharest - để gia cố cho hàng phòng ngự, đã phải nhận 14 bàn thua sau 10 vòng đấu. Hà Nội FC sau giai đoạn khủng hoảng cũng đã dần trở lại cuộc đua với chiến thắng đầu tay của tân huấn luyện viên Daiki Iwamasa ở vòng đấu trước.

Hai trận đấu muộn nhất của vòng 11 khi Bình Dương tiếp đón Hà Tĩnh. Trên sân nhà, trong khi Bình Định tới làm khách trân sân Thống Nhất của câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh. Sau 2 trận thua liên tiếp trong chuyến xuất hành làm khách trên sân Hàng Đẫy, thầy trò huấn luyện viên Phùng Thanh Phương được trở về với phương Nam đang nắng ấm cùng những bản hợp đồng mới với tiền đạo Wander Luiz và Paul Ntep, trong khi thủ môn Patrik Lê Giang và Sầm Ngọc Đức vẫn tiếp tục ở lại để cùng “Chiến hạm đỏ” đi hết hành trình V.League 2023-2024.

Việt Hưng