V.League 2023-2024: Công an Hà Nội chờ vận son của “cò” Đại

Câu lạc bộ Công an Hà Nội vào làm khách tại Bình Dương khi "Zico" đã về Thái Lan trong khi ông Mano Polking mới vừa tới, chưa kịp tiếp quản đội bóng mới. Không nhiều người còn nhớ, đây là lần thứ mấy “cò“ Đại phải “nhập” vai đóng thế trong vai trò huấn luyện viên…

co-dai-1715915850.jpg
Giám đốc Kỹ thuật của câu lạc bộ Công an Hà Nội Trần Tiến Đại thường "nhập" vai đóng thế trong vai trò huấn luyện viên tạm quyền

Tuy chỉ đứng sau hậu trường với vai trò chính là làm Giám đốc Kỹ thuật của câu lạc bộ Công an Hà Nội, nhưng mỗi lần “cò” Đại ra tay, trực tiếp dẫn quân và chỉ đạo đội bóng thi đấu đều giành được kết quả mỹ mãn. Thế mới tài, nhưng cũng rất lạ khi “cò” Đại mát tay, lại có “vận son” như thế lại không chịu ngồi luôn ghế huấn luyện viên mà chỉ làm “cascadeur” khi đội bóng cần người.

Vòng đấu này, Công an Hà Nội vào Bình Dương làm khách trong bối cảnh, "Zico" Kitisuk vừa ra đi, ông thầy mới vốn là người quen cũ tuy đã có mặt nhưng chưa kịp ra mắt nên Giám đốc Kỹ thuật Trần Tiến Đại lại phải “nhập” vai đóng thế trong vai trò huấn luyện viên. Chuyện nội tình của Công an Hà Nội thì chỉ có người trong cuộc mới rõ, rất hiếm khi để lộ ra bên ngoài như cách huấn luyện viên Gong Oh-kyun trả lời phỏng vấn trong chương trình có tên “Góc khuất hào quang” của VOV đề cập tới việc, bị can thiệp vào chuyên môn và phải ra đi chỉ sau hơn 1 tháng cầm quân ở Công an Hà Nội.

cahn-khanhhoa2023-24-02-1715915994.jpg
Sau trận thắng Khánh Hòa 3-1, huấn luyện viên Kiatisuk đã chia tay Công an Hà Nội

Huấn luyện viên Kiatissuk may mắn hơn khi được tiến cử ra Hàng Đẫy theo dạng "biệt phái”, nhưng cũng chỉ ngồi ghế huấn luyện viên được 4 tháng rồi cũng chia tay. Tuy vui vẻ với lý do cá nhân, muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, nhưng có tin Kiatisuk được gọi về quê nhà để tiếp quản đội tuyển U23 Thái Lan chuẩn bị cho SEA Games 33.  Lần gần nhất, Thái Lan giành được huy chương vàng môn Bóng đá nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á cũng đã cách 7 năm. 2 kỳ SEA Games gần nhất, đội tuyển U22 Thái Lan đều  thua trong trận chung kết và chỉ giành huy chương bạc nên năm tới, với tư cách chủ nhà SEA Games 33, Thái Lan quyết lấy bằng được ngôi vị số 1.

Vậy nên, chuyện Kiatisuk về Thái Lan không đơn giản để gần gũi gia đình hay gặp khúc mắc với Công an Hà Nội. Với đội bóng đương kim vô địch, thay thầy mới đã trở thành… thời vụ, nên người đến kẻ đi còn phải tùy duyên số. Duy chỉ có “cò” Đại  vẫn ở đó trong vai trò Giám đốc Kỹ thuật, lúc cần lại sẵn sàng kiêm nhiệm luôn công việc của huấn luyện viên tạm quyền, dẫn dắt đội bóng qua cơn biến động.

cahn-binhduong2023-24-14-1715916211.jpg
Công an Hà Nội từng thắng đậm Bình Dương 3-0 ở lượt đi trên sân Hàng Đẫy

Tình cảnh của Công an Hà Nội hiện tại cũng gần giống như mùa bóng 2023, khi bước vào giai đoạn 2, Công an Hà Nội cũng ở thế phải bám đuổi trong cuộc đua vô địch với  Hà Nội FC và Viettel FC và  có màn bứt phá ngoạn mục ở chặng cuối với 3 trận thắng liên tiếp để lên ngôi vô địch. Cục diện bây giờ khó khăn hơn khi Công an Hà Nội đã bị Nam Định bỏ xa tới 8 điểm, dù V.League 2023-2024 vẫn còn 8 vòng đấu. Có lẽ vì vậy trận đấu với Bình Dương tại sân Gò Đậu bỗng trở thành nút thắt, bởi nếu không thắng cũng đồng nghĩa với việc Công an Hà Nội có nguy cơ bị đẩy ra xa hơn trong cuộc đua ở tốp đầu.

Vẫn như mọi khi, lần này “cò” Đại lại ra tay, nhưng chẳng ai biết “vận son” liệu có mỉm cười. 

441290575-834659422025819-8677982495673921191-n-1715916274.jpg
Hưng Yên