V.League 2023-2024: “Chung kết ngược” tại Vinh

Hai đội bóng đang ngụp lặn ở đáy bảng - Sông Lam Nghệ An và Khánh Hòa - sẽ gặp nhau vào chiều 18/5, khiến sân Vinh tăng nhiệt ở vòng 19 V.League 2023-2024…

khanhhoa-slna2023-24-10-1715831212.jpg
Lượt đi, Sông Lam Nghệ An đã thắng Khánh Hòa 1-0 tại Nha Trang

Chủ nhà Sông Lam Nghệ An vừa trải qua chuỗi 10 trận liên tiếp không thắng nổi trận nào khiến huấn luyện viên Phan Như Thuật phải nhường ghế cho trợ lý Phạm Anh Tuấn. Dù đã thay “tướng” mới, nhưng “vận hạn" thì vẫn chưa buông được khi đội bóng xứ Nghệ để câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh cầm hòa 0-0 ngay tại Vinh ở vòng 18.

Sông Lam Nghệ An tuy hơn đội bét bảng - Khánh Hòa - 6 điểm, nhưng vẫn chưa thể coi là khoảng cách an toàn khi nhìn vào phong độ thi đấu, càng về cuối giải càng đuối. Với đội hình trẻ, trong đó có nhiều cầu thủ từ lứa U21, U22 lên thi đấu ở V.League, rõ ràng, đội bóng xứ Nghệ đang tính cho tương lai, nhưng nếu không tính kỹ đường đi, nước bước có thể sẽ phải trả giá đắt cho hiện tại.

Huấn luyện viên Phan Như Thuật đã làm mọi cách, nhưng thực lực Sông Lam Nghệ An chỉ đến thế, nội binh hầu hết còn quá trẻ, ít kinh nghiệm trong khi ngoại binh như Olaha, Success, Mario cũng không quá nổi bật nên muốn bứt lên cũng khó.   

slna-hcm2023-24-11-1715831348.jpg
Sông Lam Nghệ An vừa trải qua chuỗi 10 trận không thắng với sự mờ nhạt của các ngoại binh

Trong cuộc đua trụ hạng mùa này, ngó lui ngó tới chỉ còn lại 2 đội bóng bị bỏ lại phía sau, Khánh Hòa dù đang thất thế nhưng vẫn cho thấy tinh thần vượt khó và cả tiếng tăm của đội bóng mang danh "vua trụ hạng”. Gặp nhau trong bối cảnh, thắng thì còn có cửa để tranh vé play-off với đội về nhì giải hạng Nhất, thua là cầm chắc vé xuống hạng nên sân Vinh được dự báo sẽ rất "nóng". 

Trận “chung kết ngược” được giám sát bởi VAR và mục tiêu chỉ có thể là 3 điểm, bởi một trận hòa cũng đồng nghĩa với việc cả 2 đội tiếp tục "dìm" nhau dưới đáy bảng.

V.League tới chặng về đích với những cuộc thay "tướng", sau Sông Lam Nghệ An tới lượt Công an Hà Nội và nhiều khả năng, Khánh Hòa cũng sẽ thử thời vận với huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn. 

Còn 8 vòng đấu nữa cuộc đua mới kết thúc, nhưng xem ra cục diện đã an bài khi Nam Định đang phơi phới ở ngôi đầu, trong khi Khánh Hòa cố kéo Sông Lam Nghệ An vào chung thớt cho bớt cô đơn.

lich-19png-1715831643.jpg
Hưng Yên