V.League 2022: Viettel đang mất Việt Hoàng

Đang dẫn dắt đội trẻ U15 Viettel dự vòng chung kết tại Pleiku, nhưng tin tức huấn luyện viên Trương Việt Hoàng về dẫn dắt câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh đã tràn ngập Sài Gòn. 

huan-luyen-vien-truong-viet-hoang-sap-toi-thanh-pho-ho-chi-minh-1660878382.jpg
Huấn luyện viên Trương Việt Hoàng sắp tới Thành phố Hồ Chí Minh

Viettel mùa này quyết đánh cược theo thời vận của thầy Hàn đã phế bỏ Trương Việt Hoàng để giao đội bóng cho huấn luyện viên Bae Ji-won. Từng được xem là công thần, người mang đến thành công cho Viettel với chức vô địch V.League 2020, nhưng chỉ sau vài vòng đấu không thành công hồi đầu giải, Việt Hoàng bị thất sủng. Viettel tham dự AFC Cup 2022 mà không có Trương Việt Hoàng, thay vào đó huấn luyện viên Bae Ji-won dẫn quân đá vòng bảng tại sân Thống Nhất để rồi phải dừng bước tại bán kết khu vực Đông Nam Á. Dù Viettel vẫn muốn giữ Trương Việt Hoàng ở đội trẻ, nhưng xem ra đấy không phải là nơi huấn luyện viên 47 tuổi muốn ở lại.

Cùng với Hồng Sơn, Hải Biên, Quang Hà, Đức Thắng, Như Thuần, Phương Nam… lứa cầu thủ tài năng của Thể Công sau khi từ giã sân cỏ đều theo đuổi và trở thành những huấn luyện viên có tiếng. Trương Việt Hoàng theo tiếng gọi trở lại “mái nhà xưa” Thể Công khi đang gặt hái thành công ở Hải Phòng. Bản tính mát mẻ, thích sự nhẹ nhàng và sống nội tâm, Việt Hoàng rất được lòng cầu thủ. Ngay cả những “ngôi sao” nhiều cá tính cũng “phục” ông thầy trẻ trong cách dùng người và ứng xử chừng mực. Không chỉ có tài trị quân hay khả năng tập hợp đội ngũ để hướng đến mục tiêu chung, Trương Việt Hoàng còn được đánh giá cao bởi tài thao lược, có thể tạo ra một tập thể rất khó bị đánh bại với lối chơi mang tính thực dụng.

truong-viet-hoang-thuoc-mau-nguoi-song-noi-tam-duoc-cau-thu-yeu-men-1660878359.jpg
Trương Việt Hoàng thuộc mẫu người sống nội tâm, được cầu thủ yêu mến

Dưới thời Trương Việt Hoàng, Viettel tuy không có nhiều chiến thắng tưng bừng và hoành tráng với lối chơi phô diễn sức mạnh như Hoàng Anh Gia Lai, Hà Nội… nhưng với dàn cầu thủ măng tơ chỉ vừa “chân ướt chân ráo” trở lại V.League, mùa bóng 2020 Viettel đã giành được ngôi vô địch. Sau mùa giải dang dở 2021 khi V.League bị huỷ, đương kim vô địch Viettel cũng đang xếp ở vị trí thứ 2, theo sát Hoàng Anh Gia Lai. Chính sự mát tay của Trương Việt Hoàng đã thuyết phục lãnh đạo câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh tìm đến với hy vọng giúp vực dậy đội bóng đang chìm ở đáy bảng, bất chấp việc huấn luyện viên Viettel vẫn còn hợp đồng tới hết năm.

Trở về cùng U15 Viettel sau khi bị chủ nhà loại ở tứ kết giải U15 toàn quốc 2022, Trương Việt Hoàng sẽ tranh thủ giải quyết những thủ tục và bàn giao công việc trước khi Nam tiến. Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, Hoàng “bột” và câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh sẽ công bố hợp đồng vào ngày 22/8 tới để kịp ra sân ngay ở vòng đấu đầu tiên của lượt về diễn ra ngày 26/8 khi Việt Hoàng dẫn dắt đội bóng mới đến làm khách tại Lạch Tray, gặp lại đội bóng cũ Hải Phòng.

cau-lac-bo-thanh-pho-ho-chi-minh-dang-cho-giai-cuu-1660878267.jpg
Câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh đang chờ giải cứu

Thành phố Hồ Chí Minh “thay tướng để đổi vận”, nhưng với Trương Việt Hoàng thì đây lại là sự khởi đầu mới với nhiều khó khăn và thử thách khi sân Thống Nhất đang là “đất dữ” với các huấn luyện viên. Ngay cả những ông thầy có “số má” như Chung Hae-seong hay Mano Polking… cũng phải bỏ của chạy lấy người, còn Trần Minh Chiến bất lực khiến Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng cực chẳng đã phải nhảy vào. Giờ sắp đến lượt Trương Việt Hoàng, chưa biết thành hay bại nhưng cái duyên và cả bản tính hiền lành cùng khả năng tập hợp cầu thủ, chắc chắn sẽ giúp được rất nhiều cho đội bóng có tiềm lực nhưng đang lạc lối ở V.League.

Việt Hưng