V.League 2022: Vé xuống hạng trôi dạt tới Thiên Trường

Suất vé duy nhất xuống chơi ở giải hạng Nhất mùa tới đã được chuyển từ sân Thống Nhất tới Thiên Trường, sau khi thành phố Hồ Chí Minh lấy được 3 điểm từ tay SHB Đà Nẵng để chính thức trụ hạng trước 2 vòng đấu…

lee-nguyen-va-dong-doi-nhan-thuong-4-ty-dong-sau-khi-gianh-quyen-tru-hang-1667966233.jpg
Lee Nguyễn và đồng đội nhận thưởng 4 tỷ đồng sau khi giành quyền trụ hạng

Với 24 điểm, “chiến hạm” rách nát trong tay thuyền trưởng Vũ Tiến Thành cũng lết được về tới bến. Tuy lập được đại công, ly kỳ nhất là dẹp tan “sóng ngầm” giúp đội bóng lạc lối quay trở về quỹ đạo, nhưng ông Thành vẫn khiêm tốn: "Tôi chẳng có tài năng gì, chỉ là kinh nghiệm. Dẫn dắt một đội bóng đang nguy cấp như Thành phố Hồ Chí Minh, chỉ làm việc trên sân là không đủ mà còn phải biết cách giải quyết các mối quan hệ, đặc biệt là "sóng ngầm" âm ỉ trong đội bóng. Khi tôi về nhận đội, câu lạc bộ chỉ có 13 điểm và nằm ở tốp dưới. Các đội khác đều có nền tảng điểm số tốt hơn. Tôi nghĩ ở V.League, một đội bóng tập luyện tốt, sinh hoạt tốt, có chiến lược rõ ràng chắc chắn sẽ thành công. Ngay buổi tập đầu tiên, tôi đã tập trung giải quyết những việc này để đội bóng trở thành một tập thể gắn kết, nhờ đó mà đội thành công", ông Vũ Tiến Thành chia sẻ.

trong-tai-songkran-thoi-phat-den-khong-chinh-xac-khien-tran-dau-dao-chieu-1667966264.jpg
Trọng tài Songkran thổi phạt đền không chính xác, khiến trận đấu đảo chiều

Thành phố Hồ Chí Minh thoát hiểm theo một kịch bản ít ai nghĩ tới. Khi trận đấu đang ở thế giằng co, thậm chí chủ nhà thành phố Hồ Chí Linh còn có phần lép vế, không dám mạo hiểm tấn công thì trọng tài người Thái Lan, Songkran đã ra tay cởi nút thắt với quả phạt đền tranh cãi. Trong một pha bóng lộn xộn trước khung thành, tiền vệ Võ Ngọc Toàn của đội khách phá bóng trong chân tiền đạo Brendon Green. Tình huống quay chậm cho thấy rõ, Ngọc Toàn không hề phạm lỗi và đã chạm chân vào bóng trước khi đối phương ngã trong khu vực 16m50, nhưng trọng tài đứng ngay gần đó vẫn thổi phạt đền kèm thêm tấm thẻ vàng oan ức.

Bàn mở tỷ số của Lee Nguyễn từ quả đá 11m ở phút 60 chính là bước ngoặt của trận đấu, các cầu thủ trẻ của SHB Đà Nẵng có dấu hiệu bị ức chế, thi đấu mất tập trung và phải nhận thêm 2 bàn thua. Trước đó, đội khách đã mất cả 2 ngoại binh ngay trong hiệp 1 vì chấn thương, huấn luyện viên Phan Thanh Hùng bí tới mức phải đưa cả tiền đạo Phan Văn Long với một cánh tay băng cứng vào sân thi đấu cho đủ người. SHB Đà Nẵng đến cuối mùa giải đã thực sự hết hơi và cũng chẳng còn đủ lực lượng để nghĩ nhiều hơn suất trụ hạng.

chu-nha-thanh-pho-ho-chi-minh-mo-hoi-tung-bung-tren-san-thong-nhat-ngay-sau-khi-trong-tai-noi-coi-ket-thuc-tran-dau-1667966155.jpg
Chủ nhà thành phố Hồ Chí Minh mở hội tưng bừng trên sân Thống Nhất ngay sau khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu

Sân Thống Nhất mở hội tưng bừng khi câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh giành quyền trụ hạng và nhận ngay 4 tỷ đồng tiền thưởng, nhiều hơn cả chức vô địch mùa này. Một đội bóng được đầu tư tốn kém, đã 3 lần phải thay huấn luyện viên nhưng phải nhờ tay huấn luyện viên Vũ Tiến Thành về… dẹp “sóng ngầm” tới được đích an toàn. Suất vé duy nhất xuống chơi ở giải hạng Nhất mùa tới đã được chuyển từ sân Thống Nhất tới Thiên Trường khi chủ nhà Nam Định “lực bất tòng tâm” để Hải Phòng hành cho tơi tả và lấy đi 3 điểm.

Cuộc đua trụ hạng giờ chỉ còn lại 3 đối thủ đang chơi vơi ở đáy bảng, với trận đấu sinh tử tại Thiên Trường vào chiều Chủ nhật (13/11).

Việt Hưng