V.League 2022: Vé hạng Nhất lại về sân Thống Nhất

V.League 2022 trở lại sau nửa tháng tạm nghỉ để cho cầu thủ lên tuyển trong bối cảnh, nhiều đội bóng đang cảm thấy bất an. Chỉ hơn 1 tháng trước, hai đội bóng chủ sân Thống Nhất đã gặp nhau trong trận “chung kết ngược” và sau nhiều nỗ lực thay thầy, đổi chủ bây giờ lại quay trở về vị trí cũ.

Sân Thống Nhất mùa giải này liên tục phải chứng kiến những trận derby bên bờ vực của hai đội bóng cùng thành phố. Trận lượt đi, Sài Gòn FC sắm vai chủ nhà nhưng đã phải nhường bước trước ông anh cùng cảnh ngộ. Nhưng kể từ sau trận đấu đó, đội bóng của Phùng Thanh Phương và Lê Huỳnh Đức chơi tốt hơn hẳn sau khi có Chủ tịch câu lạc bộ mới và được “bơm doping” với khoản tiền thưởng lên tới 1,5 tỷ đồng cho mỗi trận thắng. Ba vòng đấu liên tiếp, Sài Gòn FC đã vượt qua Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và thủ hòa với đội đầu bảng Hà Nội FC và Hoàng Anh Gia Lai để kịp bỏ túi thêm 5 điểm, rút ngắn khoảng cách với đội áp chót Thành phố Hồ Chí Minh chỉ còn 1 điểm. Trong khi, đối thủ cùng thành phố dù đã thay tướng, nhưng huấn luyện viên Trương Việt Hoàng vẫn chưa thắng trận nào và chỉ đem về duy nhất 1 điểm sau 3 vòng đấu.

sau-nhieu-no-luc-giai-cuu-hai-doi-bong-chu-san-thong-nhat-lai-phai-song-mai-voi-nhau-trong-tran-dau-quyet-dinh-suat-ve-xuong-hang-nhat-1664509953.jpg
Sau nhiều nỗ lực giải cứu, hai đội bóng chủ sân Thống Nhất lại phải sống mái với nhau trong trận đấu quyết định suất vé xuống hạng Nhất

Trận thua tai hại trước Nam Định đã đẩy Thành phố Hồ Chí Minh chìm sâu dưới đáy bảng, nhưng đáng lo nhất là tâm lý hoài nghi với khả năng “giải cứu” của Trương Việt Hoàng. Tuy đang có trong tay đội hình không tệ, đặc biệt là sự xuất hiện của Lee Nguyễn và các tân binh ngoại đắt giá, nhưng có vẻ như đội bóng vẫn đang lạc lối. Chứng kiến cảnh Chủ tịch Hữu Thắng không giữ được bình tĩnh, la hét um sùm sau trận đấu tại Hải Phòng mới thấy, Thành phố Hồ Chí Minh đang rối như thế nào. Không yên tâm, Hữu Thắng giờ nhận luôn vai trò Giám đốc điều hành để sát cánh cùng huấn luyện viên Trương Việt Hoàng trên băng ghế chỉ đạo.

Sân Thống Nhất tối nay lại sáng đèn để hai đội bóng đang sa cơ lỡ vận sống mái với nhau để tìm đường thoát. V.League năm nay chỉ có một suất xuống hạng, nhưng xem ra bóng đá Sài Thành khó tránh khỏi kiếp nạn dù top cuối vẫn còn hai ứng viên khác là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Nam Định. Vòng đấu này, đội bóng thành Nam sẽ trở lại sân Thiên Trường để tiếp đón Hà Tĩnh. Cuộc đua ở đáy bảng nhiều khả năng sẽ được định đoạt ngay ở vòng đấu này với những cuộc đối đầu trực diện của các đội bóng đang có nguy cơ cao. Trong khi ở top đầu, Hà Nội FC sau chuỗi trận không thắng ở lượt về đang có cơ hội tăng tốc khi tiếp đón Bình Dương trên sân nhà.

binh-dinh-tung-danh-bai-thanh-hoa-tai-quy-nhon-trong-tran-dau-co-nhieu-tinh-huong-gay-tranh-cai-1664510072.jpg
Bình Định từng đánh bại Thanh Hóa tại Quy Nhơn trong trận đấu có nhiều tình huống gây tranh cãi

Trước kỳ nghỉ, cuộc đua ở top đầu đã tạm khoanh vùng với Hà Nội FC đang dẫn đầu với khoảng cách 4 điểm so với hai đối thủ cạnh tranh gần nhất là Bình Định và Hải Phòng. Viettel với 25 điểm, trên lý thuyết vẫn có thể qua mặt các đội xếp trên để về đích, nhưng xác suất bảo vệ ngôi vô địch của thầy trò Bae Ji-won là không cao khi nhìn vào phong độ thi đấu thất thường của đội bóng quân đội. Vòng đấu này, Bình Định sẽ phải đến làm khách tại Thanh Hóa, trong khi Hải Phòng trở lại sân Lạch Tray để tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai. Lượt đi, cả hai đội bóng đang nằm trong top đầu đều đã giành trọn 3 điểm, nhưng sau quãng nghỉ chưa thể nói trước được điều gì sẽ xảy ra.

rimario-dang-la-chan-sut-hang-dau-v-league-giup-hai-phong-choi-khoi-sac-1664510166.jpg
Rimario đang là chân sút hàng đầu V.League, giúp Hải Phòng chơi khởi sắc

Các chuyên gia bóng đá hay nói nhiều tới “hội chứng FIFA”, khi các câu lạc bộ đóng góp nhiều cầu thủ cho đội tuyển quốc gia khi trở về thường bắt nhịp không tốt, đôi khi còn gặp phải chấn thương. Ở V.League, Hà Nội FC, Viettel, Hoàng Anh Gia Lai chiếm 2/3 quân số của đội tuyển. Ngoài Xuân Trường mắc COVID-19 chưa thể ra sân, Văn Thanh phải tập riêng vì chấn thương còn có Văn Hậu cũng bị đau nhẹ sau trận đấu với Ấn Độ… Chắc chắn các huấn luyện viên sẽ phải cân nhắc kỹ và không loại trừ khả năng, một số tuyển thủ vừa trở về từ đội tuyển sẽ chỉ ra sân từ băng ghế dự bị để “tái hòa nhập” với câu lạc bộ. Hiệu ứng từ đội tuyển là điều có thể cảm nhận được, nhưng các tuyển thủ cũng cần có thời gian nghỉ ngơi sau những đợt tập trung cùng đội tuyển.

Việt Hưng