V.League 2022: Vé hạng Nhất đang chờ chính chủ

Vòng đấu cuối cùng của V.League 2022 chỉ còn suất xuống hạng đang ở sân Thống Nhất, chờ Sài Gòn “check in”. Ngôi vô địch đã được trao cho Hà Nội nên cuộc hẹn tại Pleiku cũng không còn quá nóng khi cả chủ và khách đều đang có ý chờ tới trận bán kết Cúp Quốc gia mới bung sức…

hong-linh-ha-tinh-co-quyen-tu-quyet-dinh-suat-tru-hang-cuoi-cung-1668653882.jpg
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có quyền tự quyết định suất trụ hạng cuối cùng

Sau trận thua trên sân Hàng Đẫy ở vòng áp chót, trợ lý huấn luyện viên Nguyễn Công Mạnh tự tin khẳng định, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có tới 100% cơ hội trụ hạng và sẽ làm tất cả để tự quyết định số phận mà không cần quan tâm tới kết quả các trận khác. Đúng là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có quyền tự quyết khi chỉ cần thắng Thanh Hóa là cầm chắc suất trụ hạng, nhưng bóng chưa lăn mà dám nói chắc như “đinh đóng cột” thì có phần hơi quá.

Trên lý thuyết, Sài Gòn FC vẫn còn cơ hội khi chỉ kém Hà Tĩnh 2 điểm, nhưng có kết quả đối đầu tốt hơn. Đội bóng chủ sân Thống Nhất buộc phải thắng Bình Dương để về đích với 22 điểm và cầu mong Thanh Hóa cầm chân được đối thủ trên sân Hà Tĩnh. Điều tưởng như đơn giản nhưng lại rất viển vông khi nhìn vào tình cảnh “binh hoảng mã loạn” của Sài Gòn FC, trong khi Thanh Hóa đã có dấu hiệu xả hơi với 5 trận không thắng sau khi đã trụ hạng. Hai trận thua gần nhất, đội bóng xứ Thanh thường ra sân với đội hình toàn cầu thủ trẻ để tính chuyện cho mùa sau.

sai-gon-fc-se-gap-binh-duong-o-vong-dau-cuoi-cung-voi-hy-vong-mong-manh-1668653912.jpg
Sài Gòn FC sẽ gặp Bình Dương ở vòng đấu cuối cùng với hy vọng mong manh

Sài Gòn FC dù đang rất rối nhưng vẫn có thể gắng gượng để lấy thêm 3 điểm trước Bình Dương đã an toàn ở vạch đích, nhưng vé xuống hạng vẫn sẽ ở lại sân Thống Nhất khi Hà Tĩnh cũng hoàn toàn có thể làm được điều tương tự trước Thanh Hóa. Đoạn kết của V.League đã an bài khi cúp vô địch đã được trao cho Hà Nội, Hải Phòng cũng đã nhận ngôi á quân, vị trí còn lại trong top 3 sẽ được trao cho Bình Định khi thầy trò huấn luyện viên Đức Thắng trở lại sân Quy Nhơn để tiếp đón Thành phố Hồ Chí Minh.

kiatisuk-hen-ha-noi-tai-pleiku-sau-tran-thua-de-lai-nhieu-tranh-cai-o-luot-di-1668653947.jpg
KIatisuk hẹn Hà Nội tại Pleiku sau trận thua để lại nhiều tranh cãi ở lượt đi

Ngay cả trận đấu được trông đợi nhất giữa Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội cũng không còn nhiều sức hút khi cả chủ và khách còn phải gặp nhau ở bán kết Cúp quốc gia vào ngày 23/11 tới. Cho dù sau trận thua sát nút ở lượt đi tại Hàng Đẫy, huấn luyện viên Kiatisuk đã hẹn sẽ tính đủ cho Hà Nội ở trận lượt về, nhưng khi mọi chuyện ở V.League đều đã an bài, giờ là lúc cả hai đội phải tính toán để dành sức cho trận quyết đấu, tranh vé vào chung kết Cúp quốc gia 2022. Đặc biệt với Hoàng Anh Gia Lai, chiếc Cúp còn là cứu cánh giúp đội bóng phố Núi thoát khỏi cảnh trắng tay sau hành trình thất vọng.

Mùa giải chưa kết thúc, nhưng các câu lạc bộ đã rục rịch thay tướng, tuyển quân khi V.League sắp sửa dồn toa. Tính ra, các câu lạc bộ chỉ có hơn 2 tháng để chuẩn bị cho V.League 2023, dự kiến sẽ khởi tranh vào ngày 3/2/2023. Đây chính là mùa giải chuyển tiếp trước khi chuyển sang lịch thi đấu mới kéo dài từ mùa thu năm trước tới mùa hè năm sau như thông lệ quốc tế.

Việt Hưng