V.League 2022: Trọng tài kém hay có vấn đề?

Sau trận đấu tại Pleiku, huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng của Bình Định chạy thẳng vào sân để phản đối trọng tài Trần Ngọc Nhớ, ít phút trước thổi phạt đền trong tình huống tiền vệ Minh Vương tự ngã trong khu vực 16m50. Ông Thắng đã phải nhận ngay thẻ đỏ, nhưng vẫn còn ấm ức nói với các phóng viên, trọng tài hôm nay có quá nhiều vấn đề.

hoi-thang-6-trong-tai-nho-bi-cau-thu-ngo-anh-vu-binh-thuan-hanh-hung-tai-nha-trang-trong-tran-ban-ket-giai-hang-nhi-2022-1667020525.png
Hồi tháng 6, trọng tài Nhớ bị cầu thủ Ngô Anh Vũ hành hung tại Nha Trang trong trận bán kết giải hạng Nhì 2022

Hình ảnh trọng tài Trần Ngọc Nhớ bị cầu thủ và thành viên Ban huấn luyện Bình Định vây kín trên sân Pleiku khiến người hâm mộ nhớ lại sự việc xảy ra tại Nha Trang hồi tháng 6. Trong trận bán kết tranh vé lên hạng tại giải hạng Nhì 2022 giữa Bình Thuận và Hải Nam Vĩnh Phúc, trọng tài Trần Ngọc Nhớ cầm còi và khi hiệp 1 chưa kết thúc, sau khi rút thẻ vàng thứ 2 truất quyền thi đấu đã bị cầu thủ Ngô Anh Vũ của Bình Thuận liến tiếp tung ra hai cú đấm nốc-ao. May cho ông Nhớ, bởi lực lượng an ninh và các cầu thủ trên sân đã kịp thời can thiệp, ngăn cản trung vệ của đội Bình Thuận gây ra chuyện lớn.

trong-tai-ngoc-nho-bi-cau-thu-binh-dinh-vay-kin-sau-khi-thoi-coi-het-tran-1667020609.png
Trọng tài Ngọc Nhớ bị cầu thủ Bình Định vây kín sau khi thổi còi hết trận

Mới chỉ 4 tháng sau, trọng tài Nhớ lại làm dậy sóng sân Pleiku khi liên tiếp thổi hai quả phạt đền cho Hoàng Anh Gia Lai trong trận đấu với Bình Định. Huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng bức xúc: "Quả phạt 11m đầu tiên, tôi cũng đã thấy hơi khiên cưỡng khi trọng tài thổi phạt Hà Đức Chinh trong tình huống không rõ ràng. Đến lần thứ 2 thì tôi nói thật, đó là món quà mà tôi phải dùng từ tặng. Trọng tài hôm nay có quá nhiều vấn đề. Cảm giác như trọng tài luôn tìm cơ hội cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai té ngã để thổi phạt. Ai cũng thấy Bình Định bị thổi ép, nhưng nói thật kiện cáo cũng chẳng để làm gì. Có lẽ, chúng ta phải chờ VAR thôi chứ khả năng chuyên môn, tâm lý, trình độ, tư tưởng của trọng tài như thế này thì muốn thi đấu, cạnh tranh sòng phẳng cũng khó".

Chắc chắn trọng tài Nhớ sẽ khiến người hâm mộ Bình Định khó quên khi lấy đi cơ hội có thể thu hẹp khoảng cách và cạnh tranh sòng phẳng với các đội trong top đầu ngay trong thời điểm quan trọng. Đội bóng được đầu tư mấy trăm tỷ đồng để theo đuổi tham vọng vô địch, nhưng dù mua sắm cả dàn sao mà thỉnh thoảng lại bị dính “phốt” trọng tài thì cũng đừng mơ vô địch. Sở dĩ huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng bực bội vì đội nhà đang tăng tốc về đích thì bị “bắn tốc độ” theo cách rất khó chấp nhận.

canh-sat-co-dong-phai-can-thiep-ho-tong-cac-trong-tai-roi-san-1667020657.png
Cảnh sát cơ động phải can thiệp, hộ tống các trọng tài rời sân

Với 37 điểm, Bình Định vẫn còn kém Hà Nội FC tới 3 điểm, thua Hải Phòng 4 điểm và phía trước chỉ còn 4 vòng đấu. Cơ hội vô địch dù còn trên lý thuyết, nhưng thực tế người hâm mộ và cả thầy trò Nguyễn Đức Thắng đều hiểu rõ không còn nhiều hy vọng. Giữ chân được trong top 3 đã là may mắn, còn nếu tiếp tục gặp phải những trọng tài chăm chăm thổi phạt đền phút chót thì có khi còn phải… nhớ tới già.

Đan Phượng