V.league 2022: Sài Gòn FC đá với 1% hy vọng

Vòng đấu cuối cùng của V.League 2022 chỉ còn duy nhất suất vé xuống chơi ở giải hạng Nhất vẫn chưa thể xác định chính chủ. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang giữ lợi thế lớn nhờ hơn cả về điểm số, tinh thần và nắm quyền tự quyết định, trong khi Sài Gòn FC chỉ còn chưa tới 1% hy vọng .

Đội bóng chủ sân Thống Nhất mới chỉ có 19 điểm và trong bối cảnh “nước ngập ngang cổ”, thầy trò huấn luyện viên Phùng Thanh Phương lại đang phải đối diện với những khó khăn chồng chất. Không chỉ là sự thờ ơ của lãnh đạo câu lạc bộ khi để mặc đội bóng sắp “chết đuối” khiến tinh thần cầu thủ xuống rất thấp mà ngay cả lực lượng cũng không còn đủ để có thể nuôi hy vọng… bơi được vào bờ.

sai-gon-fc-chi-con-chua-toi-mot-phan-tram-hy-vong-thoat-hiem-o-vong-cuoi-1668571480.jpg
Sài Gòn FC chỉ còn chưa tới 1% hy vọng thoát hiểm ở vòng cuối

Tiếp đón Bình Dương trên sân Thống Nhất vào chiều 19/11 tới, ngoài việc thiếu vắng các ngoại binh bỗng dưng đổ bệnh, Sài Gòn FC còn không có cả đội trưởng Cao Văn Triền, bị treo giò vì thẻ phạt. Huấn luyện viên Phùng Thanh Phương thừa nhận, khả năng trụ hạng của Sài Gòn FC là vô cùng mong manh và chỉ mong các cầu thủ nỗ lực, thi đấu thật tốt trong trận đấu cuối cùng để chia tay mùa giải đáng quên.

Khác hẳn với sự tự tin của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khi chỉ cần thắng Thanh Hóa là cầm chắc suất trụ hạng mà không cần quan tâm tới kết quả trên sân Thống Nhất. Với 21 điểm, đội chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang nắm quyền tự quyết và thực tế, huấn luyện viên Nguyễn Thành Công cũng đã có tính toán rất kỹ để có thể ra sân với đội hình tốt nhất trong trận đấu cuối cùng mang tính quyết định.

doi-truong-cao-van-trien-bi-treo-gio-vi-the-phat-khong-the-ra-san-tran-cuoi-cung-sai-gon-fc-1668571547.jpg
Đội trưởng Cao Văn Triền bị treo giò vì thẻ phạt không thể ra sân trận cuối cùng Sài Gòn FC

Quá khó cho Sài Gòn FC khi buộc phải giành trọn 3 điểm trước Bình Dương, nhưng không thể biết chắc suất xuống hạng trôi về đâu. Chỉ khi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hòa hoặc thua thì Sài Gòn FC mới có cơ hội, còn trong trường hợp Thanh Hóa không muốn cản đường, gây khó cho đội bóng láng giềng gần, Sài Gòn FC có thắng cũng như không.

Tuy đã hai lần đánh bại đối thủ cả ở lượt đi và về với 7 bàn thắng ghi được vào lưới Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, nhưng xem ra Sài Gòn FC khó tránh khỏi kiếp nạn khi mọi lợi thế đều đang nằm trong tay đối thủ.

Hưng Yên