V.League 2022: Rút lửa đáy nồi

Chặng cuối của V.League đang chứng kiến cảnh các đội bóng lần lượt đào thoát khỏi cuộc đua ở đáy bảng. Vòng đấu trước, Đà Nẵng và Hoàng Anh Gia Lai đã có được những chiến thắng để an toàn trụ hạng trước 3 vòng đấu. Top cuối giờ chỉ còn 4 đội đang chờ giải cứu…

da-nang-som-tru-hang-nen-khong-co-qua-nhieu-ap-luc-khi-phai-den-lam-khach-tai-san-thong-nhat-1667789545.jpg
Đà Nẵng sớm trụ hạng nên không có quá nhiều áp lực khi phải đến làm khách tại sân Thống Nhất

Nguy cơ lớn nhất đang hiện hữu ở Sài Gòn FC khi đang xếp đội sổ, lại phải nghỉ thi đấu ở vòng 24. Tuy chỉ hơn kém nhau 1 đến 2 điểm, nhưng thầy trò huấn luyện viên Phùng Thanh Phương đang trong tình cảnh nơm nớp bị bỏ rơi khi cuộc đua gần kết thúc. Vòng đấu trước, hai đội SHB Đà Nẵng và Hoàng Anh Gia Lai đều đã tận dụng tốt lợi thế sân nhà để giành được những trận thắng quyết định, an toàn trụ hạng trước 3 vòng đấu. Vòng này, đến lượt Nam Định, Hà Tĩnh và Thành phố Hồ Chí Minh có cơ hội thoát hiểm khi tiếp đón các đối thủ top trên.

Theo lý mà nói thì Nam Định rất khó có cửa thắng đội nhì bảng Hải Phòng, dù được đá tại Thiên Trường. Nhưng trong tình cảnh “nước sôi lửa bỏng” như hiện tại, thầy trò huấn luyện viên Vũ Hồng Việt sẽ phải tìm mọi cách “rút lửa đáy nồi” trước khi quá muộn, nếu không sẽ phải tranh vé xuống hạng trực tiếp với Sài Gòn FC ở lượt trận áp chót. Hai trận đấu liên tiếp trên sân nhà chính là cơ hội để Nam Định có thể sớm hoàn thành chỉ tiêu trụ hạng. “Chúng tôi sẽ phải cải thiện tinh thần thi đấu và cố gắng phát huy hết sức mạnh cũng như lợi thế sân nhà để giành chiến thắng…” - ông Việt chia sẻ.

hong-linh-ha-tinh-dang-hung-phan-voi-1-diem-kiem-duoc-tai-lach-tray-se-tro-lai-san-nha-tiep-don-hoang-amh-gia-lai-1667789772.jpg
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang hưng phấn với 1 điểm kiếm được tại Lạch Tray, sẽ trở lại sân nhà tiếp đón Hoàng Amh Gia Lai

Cùng có 20 điểm như Nam Định, nhưng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang có lợi thế rất lớn về tinh thần sau khi kiếm được 1 điểm tại Lạch Tray. Trở về sân nhà tiếp đón đối thủ đã yên phận - Hoàng Anh Gia Lai, chính là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Thành Công sớm thoát khỏi sự đeo bám của các đối thủ trong top cuối và tiến gần hơn cái đích trụ hạng mùa này. Tình cảnh tương tự cũng diễn ra ở cặp đấu trên sân Thống Nhất khi chủ nhà Thành phố Hồ Chí Minh đang rất cần 3 điểm khi tiếp đón SHB Đà Nẵng để tránh xa suất xuống hạng.

Top cuối đang có đấu hiệu hạ nhiệt, trong khi cuộc đua tới ngôi vô địch cũng có dấu hiệu trì hoãn sau khi cả 4 đội nằm trong top đầu đều chỉ có được những trận hoà ở vòng đấu trước. Tâm điểm của vòng 24 chính là trận derby của Hà Nội và Viettel tại Hàng Đẫy. Hà Nội sau mấy lần tăng tốc rồi lại hụt hơi, giờ chỉ còn hơn Hải Phòng có 2 điểm và đang dẫn Bình Định 6 điểm. Kịch bản về đích sớm khó có thể thành hiện thực nếu thầy trò huấn luyện viên Chun Jae-ho không thắng được Viettel của Bae Ji-won.

cuoc-dua-vo-dich-se-duoc-quyet-dinh-tren-san-hang-day-voi-tran-derby-cua-ha-noi-va-viettel-1667789870.jpg
Cuộc đua vô địch sẽ được quyết định trên sân Hàng Đẫy với trận derby của Hà Nội và Viettel

Hai cặp đấu còn lại, Bình Dương và Thanh Hoá giờ chỉ còn đá cho vui chứ khó chen chân vào top 5. Ngay cả Sông Lam Nghệ An vừa giải toả được những bức bối nhờ trận thắng 3-0 trước Bình Dương, vào làm khách tại Quy Nhơn rất khó đá khi chủ nhà vẫn còn cơ hội đua tranh ở top đầu. Hai vòng đấu liên tiếp, Ban Tổ chức giải đã phải mời trọng tài ngoại cầm còi các trận đấu để giảm áp lực cho những ông vua nội. Trọng tài ngoại dù sai sót cũng dễ dàng được các đội bỏ qua như trường hợp SHB Đà Nẵng bị ông Mongkolchai Pechsri bỏ qua một quả phạt đền, nhưng huấn luyện viên Phan Thanh Hùng vẫn thể tất khi nhận xét, trọng tài ngoại họ bắt vô tư thôi chứ chẳng có ý gì.

Vòng 24, hai tổ trọng tài Thái Lan và Hàn Quốc sẽ được phân công cầm còi ở hai trận đấu mang tính quyết định cho suất xuống hạng, trong khi ngôi vô địch vẫn căng nhưng chưa đến mức phải cậy nhờ còi ngoại.

Việt Hưng