V.League 2022: Quà cưới để lại Hải Phòng

Huấn luyện viên Chun Jae-ho đã nói lời xin lỗi khi các cầu thủ Hà Nội thi đấu chểnh mảng và để rơi mất “quà cưới” mừng Chủ tịch Đỗ Vinh Quang trong ngày đón hoa hậu Đỗ Mỹ Linh về chung một nhà…

Hà Nội FC chủ động xin đá sớm trước 1 giờ đồng hồ để cầu thủ kịp quay trở về dự đám cưới Chủ tịch câu lạc bộ và đã để thua chóng vánh 3 bàn ngay trong hiệp 1. Đá ở sân Lạch Tray không bao giờ là dễ khi các đội khách luôn phải chịu áp lực nặng nề, nhưng cà cuống tới mức phải đốt lưới nhà và dẫn bóng trêu ngươi trước khung thành để đối phương làm nhục, ghi bàn từ trong chân thủ môn thì có lẽ chỉ Hà Nội FC mới dám làm, dám chịu.

viet-anh-danh-dau-dot-luoi-nha-giup-hai-phong-mo-ty-so-1666583356.jpg
Việt Anh đánh đầu đốt lưới nhà giúp Hải Phòng mở tỷ số

Xem đi xem lại pha bóng thủ môn Văn Công diễu trước khung thành, không ai hiểu nổi cựu tuyển thủ U23 Việt Nam đá kiểu gì khi làm động tác giả để mất bóng và Nguyễn Văn Minh đã không từ chối món quà hậu hĩ. Nếu như cú đánh đầu phá bóng của Việt Anh sau quả phạt góc chỉ là tai nạn mà bất cứ trung vệ nào cũng có thể gặp trong sự nghiệp thì bàn thua thứ 2 của thủ môn Văn Công thật khó chấp nhận. Hà Nội FC đã phải để lại món quà mừng đám cưới Chủ tịch câu lạc bộ ở sân Lạch Tray và trở về tay trắng dù Tuấn Hải gỡ lại 2 bàn, nhưng trước đó Hải Huy đã kịp lên tiếng ghi bàn thắng thứ 3 cho Hải Phòng.

tuan-hai-no-luc-sua-sai-cho-dong-doi-voi-2-ban-thang-ghi-duoc-nhung-ha-noi-van-phai-tay-trang-roi-lach-tray-1666583460.jpg
Tuấn Hải nỗ lực sửa sai cho đồng đội với 2 bàn thắng ghi được, nhưng Hà Nội vẫn phải tay trắng rời Lạch Tray

Huấn luyện viên Chun Jae-ho không thể tin điều gì đã xảy ra với đội bóng khiến các cầu thủ đội Hà Nội FC thi đấu chểnh mảng, nhưng vẫn khẳng định: "Đám cưới của Chủ tịch câu lạc bộ không ảnh hưởng tới quá trình chuẩn bị cho trận đấu với Hải Phòng, cũng tới mức khiến cầu thủ phân tâm. Dù trước trận, chúng tôi mong muốn sẽ thắng trận này để làm quà mừng đám cưới, nhưng thật tiếc đội bóng đã thua trận, tôi muốn gửi lời xin lỗi tới Chủ tịch câu lạc bộ Đỗ Vinh Quang”.

Hà Nội FC thua theo cách khó tin nhất, dù thầy trò huấn luyện viên Chun Jae -ho vẫn còn rộng cửa vô địch mùa này, nhưng những trận thua như thế này chẳng khác gì vết xước hằn sâu trên chiếc Cúp. Thua Đà Nẵng 1-2, thua Bình Định 0-3 và giờ lại thua tiếp Hải Phòng 2-3 ngay trong ngày vui của Chủ tịch, đội bóng Thủ đô dù lên ngôi mùa này cũng không thấy sướng. Hà Nội FC vẫn còn 5 trận chưa đá, gặp những đối thủ làng nhàng như Đà Nẵng, Thanh Hóa, Hà Tĩnh và cả Hoàng Anh Gia Lai bây giờ cũng đã sa sút một cách khó tin. Có chăng chỉ còn Viettel là đủ sức làm khó cho thầy trò Chun Jae-ho.

Với 38 điểm và còn 4 trận chưa thi đấu, nếu thắng tất Hải Phòng sẽ về đích với tối đa 50 điểm, trong khi Bình Định với 36 điểm và còn 5 trận cũng có thể về đích với 51 điểm. Hà Nội FC đang có 40 điểm, chỉ cần thắng thêm 4 trận thì cuộc đua sẽ kết thúc bất kể các đối thủ tăng tốc như thế nào. Đấy là tính cho vui, còn trên thực tế, ngay cả huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm sau chiến thắng trước Hà Nội cũng tỉnh bơ khi nói rằng: “Suy cho cùng thì Hà Nội vẫn có tới 90% sẽ vô địch mùa này. Chúng tôi kém họ 2 điểm và chỉ còn 4 trận, chưa kể Hải Phòng sẽ chịu tổn thất lực lượng do thẻ phạt và thiếu người. Mục tiêu của chúng tôi vẫn chỉ là hướng tới top 3 chung cuộc”.

Vòng đấu tới, Hà Nội sẽ trở lại sân nhà tiếp đón SHB Đà Nẵng, trong khi Hải Phòng vào làm khách tại sân Thống Nhất gặp chủ nhà Sài Gòn FC và Bình Định lên Pleiku nắn gân chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai đang ốm yếu. Cuộc đua vô địch cuối mùa giải chỉ còn xoay quanh 3 đối thủ đang dẫn đầu, nhưng xem ra chỉ có Bình Định là hăm hở còn Hải Phòng, thắng Hà Nội mà vẫn chỉ ôm giấc mơ con là vào đươc top 3.

Việt Hưng