V.League 2022: Nút thắt tại Thiên Trường

Hai vòng đấu cuối cùng của V.League 2022, chỉ còn mỗi suất xuống hạng với nút thắt tại Thiên Trường trong trận “chung kết ngược” giữa đội chủ nhà Nam Định và Sài Gòn FC. Cúp vô địch đang để ở sân Hàng Đẫy chờ Hà Nội đăng quang. 

trung-ve-manh-hung-van-luon-la-diem-tua-cho-doi-bong-thafnhh-nam-nhung-luc-kho-khan-1668163253.jpg
Trung vệ Mạnh Hùng vẫn luôn là điểm tựa cho đội bóng thành Nam những lúc khó khăn

Người hâm mộ bóng đá thành Nam đã quá quen với cảnh “đến hẹn lại lên” cứ cuối mùa giải đem cờ, đánh trống tiếp sức cho đội nhà đua trụ hạng. Sau nhiều lần “lên bờ xuống ruộng” với Đạm Phú Mỹ, Megastar, Mikado… ngay mùa giải đầu tiên quay trở lại sân chơi chuyên nghiệp, Nam Định chỉ về đích ở vị trí áp chót và phải thi đấu play-off để tranh suất trụ hạng với đội xếp thứ nhì giải hạng Nhất 2018, Hà Nội B. May mắn đã đứng về phía thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ khi giành chiến thắng 5-3 ở loạt sút luân lưu 11m để giành suất trụ hạng cuối cùng.

V.League 2019, Nam Định về đích an toàn ở vị trí thứ 11, nhưng đến mùa giải 2020, đội chủ sân Thiên Trường lại quay quắt với cuộc đua trụ hạng. Kết thúc vòng đấu cuối cùng ở nhóm 2, Nam Định và Quảng Nam cùng có 18 điểm, nhưng nhờ hơn về chỉ số đối đầu nên thầy trò Nguyễn Văn Sỹ được xếp trên và thoát khỏi cảnh xuống hạng. Sau mùa giải 2021 bị huỷ bỏ, Nam Định bước vào mùa giải 2022 với nhà tài trợ mới, tập đoàn Xuân Thiện. Không còn lo thiếu tiền, tưởng có thể phất nhưng chưa hết lượt đi, huấn luyện viên kỳ cựu Nguyễn Văn Sỹ thả tay khi đội nhà liên tục chìm sâu dưới đáy bảng.

nam-dinh-tung-thu-hoa-2-2-voi-sai-gon-fc-trong-tran-luot-di-tren-san-thong-nhat-1668163144.jpg
Nam Định từng thủ hoà 2-2 với Sài Gòn FC trong trận lượt đi trên sân Thống Nhất

Chiêu thay tướng theo… phong thuỷ dùng mãi cũng nhàm, Nam Định mời huấn luyện viên Vũ Hồng Việt về sân Thiên Trường với hy vọng đổi vận, nhưng chỉ bốc lên được vài vòng lại chết máy. Trong 6 vòng đấu gần đây, Nam Định đã thua tới 5 trận và chỉ bỏ túi được đúng 1 điểm nhờ trận hoà 1-1 với Bình Dương. Với 20 điểm hiện có, đội bóng thành Nam chỉ hơn đội bét bảng Sài Gòn FC đúng 1 điểm và đang đứng trước trận đấu sinh tử để quyết định tấm vé xuống chơi ở hạng Nhất mùa tới.

Sân Thiên Trường sẽ tiếp tục chứng kiến thêm một trận “chung kết ngược” của đội chủ nhà. Quyết định mở cửa tự do cho khán giả vào sân tiếp sức cho các cầu thủ Nam Định vượt qua cửa ải cuối cùng trong cuộc đua trụ hạng ở mùa giải năm nay. Huấn luyện viên Vũ Hồng Việt chỉ cần thêm 3 điểm để đưa đội bóng về đích an toàn và đã tính kỹ để giữ chân các trụ cột trong trận đấu trước đó với Hải Phòng. Sài Gòn FC có vẻ như đang rối với những thông tin bất lợi sau khi Lê Huỳnh Đức bất ngờ chia tay. Một trận đấu chẳng khác gì “play-off” khi đội thắng mở toang cánh cửa trụ hạng còn kẻ thua sẽ bị nhấn chìm.

huan-luyen-vien-phung-thanh-phuong-lo-lang-khi-sai-gon-fc-dang-o-the-bat-loi-trong-tran-dau-song-con-cua-mua-giai-1668163187.jpg
Huấn luyện viên Phùng Thanh Phương lo lắng khi Sài Gòn FC đang ở thế bất lợi trong trận đấu sống còn của mùa giải

Không ngạc nhiên khi Ban Tổ chức giải điều tổ trọng tài Hàn Quốc tới sân Thiên Trường cầm còi cho trận đấu quá nóng này, dù không ai dám chắc trọng tài ngoại sẽ không mắc sai lầm. Nam Định và Sài Gòn chỉ mong sẽ không bị thổi phạt đền theo cách Đà Nẵng đã sụp đổ trước Thành phố Hồ Chí Minh trên sân Thống Nhất ở vòng đấu trước.

Đan Phượng