V.League 2022: Nơm nớp lo Lạch Tray quá nhiệt

Sân Lạch Tray mùa này từng phải đóng cửa, Hải Phòng đã mấy lần chịu phạt vì không quản nổi các cổ động viên, thậm chí còn để “người lạ” xuống sân nhổ nước bọt vào mặt trọng tài. Trận này, chưa đá với Hà Nội đã trở nên quá nhiệt với màn thách đấu từ phía chủ nhà.

Hải Phòng thua Hà Nội tới 5 điểm nên nhìn có vẻ kịch tính, nhưng thực ra cố đuổi theo cũng chỉ vì danh dự và cũng là để vớt vát chút danh hiệu cuối mùa. Hải Phòng rất khó vô địch khi đã đá nhiều hơn đối thủ 1 trận và thực lực cũng chưa đủ để nuôi tham vọng lên ngôi. Lượt đi, trên sân Hàng Đẫy cổ động viên Hải Phòng kéo về Hà Nội thị uy, gây gổ đánh nhau và đốt pháo sáng đỏ rực bên ngoài sân. Rimario ghi bàn, nhưng Hải Phòng vẫn thua trận khi Lê Xuân Tú ghi bàn quyết định giúp chủ nhà giành thắng lợi 2-1.

le-xuan-tu-ghi-ban-dinh-doat-ty-so-2-1-cho-ha-noi-o-luot-di-1666407662.jpg
Lê Xuân Tú ghi bàn định đoạt tỷ số 2-1 cho Hà Nội ở lượt đi

Thất bại ở lượt đi khiến Hải Phòng mất ngôi đầu khi có cùng 11 điểm như Hà Nội và kể từ đó, đội bóng Thủ đô liên tục thăng tiến trở thành đội bóng xuất sắc nhất tháng 8 trước khi gặp lại nhau ở vòng 21 với vị thế cửa trên. Hải Phòng trên lý thuyết vẫn có thể bắt kịp, thậm chí vượt mặt Hà Nội để vô địch, nhưng rất ít người tin thầy trò Chu Đình Nghiêm làm được điều đó. Rimario vẫn đều đặn ghi bàn, nhưng đội bóng không thể trông cậy mãi vào chân sút Jamaica đã bị các đối thủ nhận diện và phong tỏa kỹ.

Đá đôi công với Hà Nội ở thời điểm này chẳng khác gì tự sát nên dù huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm tuyên bố, Hải Phòng sẽ chơi tấn công sòng phẳng khi tiếp đón Hà Nội FC tại Lạch Tray, nhưng nhiều người cho rằng chỉ là đòn gió. Thực tế trên sân thế nào còn phải chờ tới khi bóng lăn mới rõ. Trong giới huấn luyện viên, Vũ Tiến Thành đâu phải dạng vừa, nhưng trận trước lỡ dại cho cầu thủ đá tất tay với Hà Nội và phải nhận ngay quả đắng với 6 bàn thua không gỡ.

rimario-hoang-da-va-manh-me-dang-la-diem-tu-cho-hang-cong-cua-hai-phong-voi-16-ban-thang-ghi-duoc-1666407407.jpg
Rimario hoang dã và mạnh mẽ đang là điểm tựa cho hàng công của Hải Phòng với 16 bàn thắng ghi được

Hà Nội bây giờ quá mạnh, Hải Phòng chỉ biết trông chờ vào bản năng sát thủ của Rimario thì rất khó thắng, đã vậy còn chịu cảnh “quân vay” đành để trung vệ Văn Tới ngồi ngoài xem “gà nhà” đá với đồng đội cũ. Sân Lạch Tray đang có dấu hiệu quá nhiệt với màn thách đấu từ phía chủ nhà. Mùa bóng này, Hải Phòng cũng đã gặp không ít rắc rối từ các cổ động viên quá khích. Mất mặt nhất là màn nhổ nước bọt vào mặt trọng tài khiến đội nhà chịu phạt, phải đá trên sân không có khán giả. Trận này, Ban Tổ chức quyết định đá sớm, đưa cả tổ trọng tài Hàn Quốc tới cầm còi cho chắc, nhưng cũng chưa thể biết trước trò gì sẽ xảy ra nếu Hải Phòng thua trận.

co-dong-vien-hai-phong-gay-nao-loan-ben-ngoai-san-hang-day-o-tran-luot-di-1666407255.png
Cổ động viên Hải Phòng gây náo loạn bên ngoài sân Hàng Đẫy ở trận lượt đi

Sau vụ trọng tài Trần Đình Thịnh tự “check VAR” qua màn hình lớn, Ban Tổ chức giải đã nhắc nhở sân Lạch Tray không được tự ý phát trực tiếp trận đấu ngay tại sân, gây ra tác dụng phụ nhưng trận trước gặp Bình Dương vẫn thấy phát. V.League đã tới hồi ngã ngũ, nếu Hà Nội thắng tiếp tại Lạch Tray thì không chỉ Hải Phòng “tắt điện” mà cả Bình Định, Viettel cũng lỡ nhịp. Vòng đấu này, thầy trò Bae Ji-won ngồi nhà hóng kết quả trong khi Bình Định tiếp đón Sài Gòn FC tại Quy Nhơn. Thua Hà Nội tới 7 điểm nên “ngựa ô” đất Võ còn phải xem Hải Phòng có cản bước Hà Nội được hay không để tính cơ hội.

van-quyet-va-dong-doi-dang-co-phong-do-cuc-tot-o-chang-cuoi-voi-nhung-tran-thang-huy-diet-1666407613.jpg
Văn Quyết và đồng đội đang có phong độ cực tốt ở chặng cuối với những trận thắng hủy diệt

Cuộc chiến dưới đáy bảng giờ như nồi áp suất đầy hơi chờ… rút van xả. Mới nhất, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã quyết định tham gia cuộc đua tiền thưởng cuối mùa với định mức 1,5 tỷ đồng cho mỗi trận thắng ở phần còn lại của mùa giải. Những trận cầu bạc tỷ đang được hy vọng có thể khiến các đội bóng sắp chết đuối có thể vớ được cọc hay thậm chí còn được thả phao cứu sinh. “Ma đi ăn cỗ” thì có giời mới biết, nên tốt nhất là cứ phải cẩn thận củi lửa khi đá với những đội bóng đang thuộc diện “chăm sóc đặc biệt” bằng các khoản thưởng cực lớn.

Việt Hưng