V.League 2022: Nam Định sẽ được đầu tư lớn sau cú thoát hiểm 

3 mùa giải liên tiếp, Nam Định luôn phải trải qua đoạn trường trụ hạng với những lần thoát hiểm ngay trước vạch đích, thậm chí phải đá play-off mùa bóng 2018. Thực lực không quá mạnh, tiềm lực tài chính cũng chẳng dư giả gì, có khi còn phải “ăn đong” qua từng mùa giải khiến đội bóng không thể ngoi lên, theo kịp các đội khác.

Hồi tháng 3/2022, tập đoàn Xuân Thiện đã chính thức trở thành nhà tài trợ chính trong vòng 4 mùa giải, kể từ V.League 2022. Theo đó, Xuân Thiện cam kết gắn bó lâu dài và tạo điều kiện đầu tư tốt nhất cho đội bóng. Cụ thể, số tiền tập đoàn Xuân Thiện dành cho câu lạc bộ Nam Định lên tới 200 tỷ đồng, sẽ được giải ngân theo từng mùa giải.

doi-bong-chu-san-thien-truong-can-duoc-dau-tu-lon-de-thoat-canh-cuoi-mua-van-lo-tru-hang-1668487475.jpg
Đội bóng chủ sân Thiên Trường cần được đầu tư lớn để thoát cảnh cuối mùa vẫn lo trụ hạng

Nhờ có thêm nguồn lực tài chính, mùa bóng năm nay Nam Định đã chiêu mộ khá nhiều ngoại binh, nhưng chất lượng của những bản hợp đồng lại không như kỳ vọng. Hết lượt đi, đội bóng đã phải thay huấn luyện viên và mãi đến vòng đấu áp chót mới giành quyền trụ hạng sau trận thắng 3-0 trước Sài Gòn FC.

Sau cú thoát hiểm thót tim, lãnh đạo câu lạc bộ Nam Định và nhà tài trợ đang lên kế hoạch đầu tư lớn để bổ sung lực lượng và nâng cấp đội bóng, đủ sức để có thể đua tranh các vị trí trong top đầu ở mùa giải 2023. Được biết, Nam Định đang nhắm đến rất nhiều cầu thủ tiềm năng trong kỳ chuyển nhượng sắp tới như thủ môn Trần Nguyên Mạnh, tiền vệ Hồ Khắc Ngọc vừa hết hạn hợp đồng với Viettel, trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn, hậu vệ Vũ Văn Thanh và Nguyễn Phong Hồng Duy của Hoàng Anh Gia Lai hay tiền vệ Phạm Đức Huy của Hà Nội FC…

nam-dinh-se-thay-toan-bo-ngoai-binh-sau-mua-bong-2022-1668487421.jpg
Nam Định sẽ thay toàn bộ ngoại binh sau mùa bóng 2022

Việc chiêu mộ các ngoại binh cũng được tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng. Nam Định dự định sẽ thay toàn bộ các ngoại binh thi đấu không thực sự ấn tượng và hiệu quả ở mùa giải 2022.

Huấn luyện viên Vũ Hồng Việt cho biết, sau trận đấu cuối cùng với Sông Lam Nghệ An vào ngày 19/11 tới mới quyết định tương lai, sẽ tiếp tục gắn bó với Nam Định nữa hay không. Mọi chuyện phụ thuộc vào cuộc gặp với lãnh đạo câu lạc bộ, nếu hai bên tìm được tiếng nói chung nhiều khả năng ông Việt sẽ gia hạn hợp đồng và tiếp tục dẫn dắt đội bóng thành Nam.

Hưng Yên