V.League 2022: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiến thoái lưỡng nan

Mắc kẹt dưới đáy bảng, tình cảnh của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang vô cùng nguy khốn sau chuỗi 6 trận liên tiếp không giành được chiến thắng ở lượt về. Tuy đang tạm xếp trên Thành Phố Hồ Chí Minh, nhưng với số điểm ngang bằng đội bét bảng, cơ hội thoát hiểm của thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Thành Công vô cùng khó khăn khi gặp toàn đối thủ mạnh ở chặng cuối…   

hong-linh-ha-tinh-giua-muon-trung-vay-phai-no-luc-vuot-kho-theo-kieu-con-nha-ngheo-1666324788.jpg
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh phải nỗ lực vượt khó theo kiểu con nhà nghèo

Cuộc đua trụ hạng ở V.League đang có biến khi Sài Gòn FC “cầm đèn đỏ” từ đầu giải bất ngờ có được chiến thắng tại Vinh để nhảy tam cấp lên vị trí thứ 10. Dưới đáy bảng giờ đây chỉ còn Thành phố Hồ Chí Minh và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang ngụp lặn với hy vọng sẽ kéo được Nam Định xuống chung mâm. Ngay ở vòng đấu tới, Hà Tĩnh tiếp tục phải đến làm khách tại Bình Dương, trong khi Thành phố Hồ Chí Minh và Nam Định đều được đá trên sân nhà với các đối thủ top giữa.

Gần như đã trở thành nếp cũ, khi cuộc đua bước vào chặng cuối những đội bóng đã đủ điểm và sớm hoàn thành chỉ tiêu trụ hạng và không còn cơ hội chen chân vào top đầu thường thi đấu theo kiểu mưa nắng thất thường, nhìn mặt nhau để cương hay nhu tùy từng đối thủ. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thân cô, thế yếu lại không có nhiều tiền như Sài Gòn FC hay Thành phố Hồ Chí Minh, Nam Định nên rất dễ lâm vào tình cảnh “tiến thoái lưỡng nan”, nhìn đâu cũng thấy đối thủ nhiều hơn đối tác. 

so-voi-nguoi-anh-em-xu-nghe-ha-tinh-thuoc-hang-em-ut-1666324864.jpg
So với người anh em xứ Nghệ, Hà Tĩnh thuộc hàng em út

Gần nhất là chuyến làm khách tại Gò Đậu. Bình Dương có thể không đủ sức đua với Hà Nội, Hải Phòng nhưng lại thường chơi cực bốc trước các đối thủ ngang hàng để đè bẹp Đà Nẵng 4-0. Đấy chính là lời cảnh báo cho Hà Tĩnh trong bối cảnh, Thành phố Hồ Chí Minh vừa lấy được 1 điểm trên sân Gò Đậu. Thói đời, hợp cạ thì dễ đá khác hệ xá gì nhau, Bình Dương của Tuấn “nhím” mà đá thẳng chân, chơi sòng phẳng thì Hà Tĩnh rất khó có điểm. 

Nguy cơ trắng tay trong chuyến làm khách tại phương nam đang hiện ra trước mắt, dù “còn nước còn tát” nhưng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bây giờ đã lọt vào tầm ngắm cho chiếc vé xuống hạng chỉ còn biết trông chờ vào nỗ lực vượt khó của các cầu thủ và khả năng chèo lái của người cầm lái - Nguyễn Thành Công. Trong bối cảnh các đối thủ ở top cuối lần lượt thoát hiểm, vòng đấu trước cả Đà Nẵng và Sài Gòn FC đều có thêm 3 điểm để tránh xa khu vực nguy hiểm, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang bị mắc kẹt và có nguy cơ bị dìm xuống đáy trước khi kịp quay trở lại sân nhà để tiếp đón Viettel và sau đó đến làm khách ở Hải Phòng, Hà Nội đến vòng cuối mới trở lại sân nhà đá với Thanh Hóa.

that-bai-truoc-binh-dinh-o-vong-truoc-da-day-thay-tro-nguyen-thanh-cong-roi-xuong-day-bang-1666324925.jpg
Thất bại trước Bình Định ở vòng trước đã đẩy thầy trò Nguyễn Thành Công rơi xuống đáy bảng

Chặng cuối của mùa giải với những lối rẽ tử thần đang chờ đợi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, đòi hỏi thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Thành Công phải chắc tay lái, vững tay chèo mới mong vượt qua sóng dữ. Với 17 điểm, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh phải có ít nhất 3 trận thắng ở 6 vòng đấu còn lại mới mong thoát khỏi cảnh xuống hạng. Quá khó, nhưng đâu còn lựa chọn nào khác.

Việt Hưng