V.League 2022: Hổ hết hơi đá nhì nhằng thấy ớn

Hoành Anh Gia Lai tôn thờ lối chơi tấn công đẹp mắt, nhưng sau chuỗi 9 trận không thắng nhiều người lắc đầu ngao ngán, đá kiểu này có khi xuống hạng…

Hoàng Anh Gia Lai giờ chỉ còn là cái bóng của chính mình, đội bóng nhiều sao được dẫn dắt bởi Kiatisuk càng thua càng rối, càng hòa càng thấy bế tắc. Đến làm khách trên sân Hòa Xuân của Đà Nẵng, tưởng chừng Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn… sẽ ngắt được mạch 5 trận thua, 3 trận hòa trước đó, nhưng khi tinh thần xuống thấp, nhiều cầu thủ mất phong độ, sa sút một cách khó hiểu cuối mùa bóng, dù kiểm soát bóng nhiều cũng chỉ đá nhì nhằng, rất bế tắc.

cong-phuong-nhat-nhoa-khong-the-giup-hoang-anh-gia-lai-dut-mach-tran-khong-thang-1666531973.jpg
Công Phượng nhạt nhòa không thể giúp Hoàng Anh Gia Lai dứt mạch trận không thắng

Chủ nhà Đà Nẵng ở vào thế chơi vơi miệng vực buộc phải chọn lối đá phòng ngự an toàn, chắc chắn. Đội bóng của huấn luyện viên Phan Thanh Hùng nhập cuộc một cách chậm chạp, đá theo kiểu rình rập và không đẩy cao đội hình. Trong khi Hoàng Anh Gia Lai cũng chẳng vội, thỉnh thoảng xuống biên tạt bóng vu vơ. Suốt cả trận, đội khách chỉ có một cú dứt điểm ra hồn khi trung vệ An Sae Hee lên tham gia tấn công, đánh đầu trong khu vực 5m50 đưa bóng trúng xà ngang sau đường chuyền vào của Hồng Duy.

trung-ve-ann-sae-hee-choi-day-co-gang-nhung-khong-the-vuc-day-tinh-than-cho-doi-bong-dang-sa-sut-1666532139.jpg
Trung vệ Ann Sae Hee chơi đầy cố gắng, nhưng không thể vực dậy tinh thần cho đội bóng đang sa sút

Chơi bế tắc ru ngủ khán giả đến giữa hiệp 2, Kiatisuk gọi Công Phượng ra sát biên gà bài rất kỹ, nhưng dường như cầu thủ trên sân cũng đã hết hơi, không thể đá theo đúng ý đồ của Zico Thái. Thấy rõ nhất chính là hậu vệ Văn Thanh, thường xuyên có những quả tạt bóng rất vô duyên, khiến các tiền đạo phía trong chỉ biết đứng nhìn. Để Đà Nẵng cầm hòa không bàn thắng, Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục kéo dài chuỗi trận thất vọng sau 9 vòng đấu. Gần nửa mùa giải đá nhì nhằng không thắng nổi trận nào, liệu Hoàng Anh Gia Lai có còn vui nổi khi liên tục làm người xem thất vọng.

Trên sân Thiên Trường, Nam Định tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng sau thất bại trước Thanh Hóa. Bàn thắng duy nhất của trận đấu do Paulo Pinto ghi được từ cú đánh đầu khiến thủ môn Trần Liêm Điều phải vào lưới nhặt bóng. Nam Định đã dừng ở con số 19 điểm quá lâu và đang bị các đối thủ phía sau vượt mặt, nguy cơ xuống hạng đã hiện ra trước mắt thầy trò Vũ Hồng Việt khi chỉ còn hơn 2 đội bét bảng là Sài Gòn và Thành phố Hồ Chí Minh đúng 2 điểm.

paulo-pinto-ghi-ban-thang-duy-nhat-nhan-chim-nam-dinh-tai-thien-truong-1666532062.jpg
Paulo Pinto ghi bàn thắng duy nhất nhấn chìm Nam Định tại Thiên Trường

Cuộc đua trụ hạng đang trở nên rất khó đoán định, Sài Gòn FC sau thắng lợi bất ngờ trước Sông Lam Nghệ An để “thoát xác” đã trở lại với thực tế khó khăn sau thất bại 0-3 trước Bình Định. Chiều nay, nếu Thành phố Hồ Chí Minh làm được điều tương tự trước Sông Lam Nghệ An trên sân Thống Nhất và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có điểm tại Gò Đậu, Sài Gòn FC sẽ phải quay trở về vị trí thường trực dưới đáy bảng.

Trận đấu nóng nhất vòng 21 ở Hải Phòng phải đá sớm hơn 1 giờ để đội khách kịp quay về Hà Nội dự đám cưới Chủ tịch câu lạc bộ. Bất chấp thiên hạ đồn thổi với những lời lẽ đao to búa lớn, rằng thì là đại chiến đánh nhau to, huấn luyện viên Chun Jae -ho và các cầu thủ Hà Nội FC chỉ xem đá với Hải Phòng cũng bình thường như bao trận đấu khác, dù Lạch Tray luôn tiềm ẩn nhiều hiểm họa hơn nơi khác.

Việt Hưng