V.League 2022: Hai kịch bản lên ngôi của Hà Nội FC

Đánh bại đương kim vô địch Viettel với tỷ số tối thiểu, Hà Nội FC đã mở toang cánh cửa vô địch khi chỉ cần giành thêm 1 điểm ở hai vòng đấu cuối cùng. Kịch bản được mong đợi nhất của thầy trò huấn luyện viên Chun Jae-ho là vượt qua Hà Tĩnh để đăng quang trên sân nhà - Hàng Đẫy ngay ở vòng áp chót.

lucao-ghi-ban-thang-duy-nhat-giup-ha-noi-fc-mo-toang-canh-cua-vo-dich-1668048886.jpg
Lucao ghi bàn thắng duy nhất giúp Hà Nội FC mở toang cánh cửa vô địch

Hà Nội FC đã nhìn thấy ánh hào quang của chiếc cup vô địch mùa này hiện hữu trên sân Hàng Đẫy khi chỉ cần thêm 1 điểm để lên ngôi. Thực ra, Viettel đã trở thành cựu vương từ mấy vòng trước và sau thất bại 1-0 trước đối thủ chung sân, cũng như mọi lần huấn luyện viên Bae Ji-won lại ca điệp khúc trọng tài đã bỏ qua 2 tình huống penalty và trừ giờ quá ít khiến Viettel chịu thiệt. Một trận derby hấp dẫn với quá nửa đội tuyển góp mặt trong đội hình hai đội. Hà Nội có hàng tấn công mạnh nhất giải cuối cùng đã thắng thế trước Viettel chơi chắc chắn với hàng phòng ngự kiên cố, vừa trải qua 8 trận trắng lưới.

xuan-tu-co-man-trinh-dien-day-thuyet-phuc-khi-vun-quyet-phai-ngoi-ngoai-vi-chan-thuong-1668048996.jpg
Xuân Tú có màn trình diễn đầy thuyết phục khi Văn Quyết phải ngồi ngoài vì chấn thương

Hà Nội FC có thể chơi thất thường, nhưng với Viettel lại đá rất máu lửa dù không có đủ lực lượng khi Văn Quyết, Hai Long bị chấn thương, Văn Hậu bị treo giò vì thẻ phạt. Pha dàn xếp ghi bàn giữa bộ 3 Hùng Dũng, Xuân Tú và kết thúc bằng cú đệm bóng sát vạch cầu môn đã cho thấy đẳng cấp và sự sắc xảo của đội bóng từng giữ kỷ lục về đích với 64 điểm ở mùa giải 2018 và đã có tới 5 lần lên ngôi. Hà Nội FC mùa này đã liên tục độc chiếm ngôi đầu trong cả cuộc đua và có thời điểm đã bỏ xa đối thủ phía sau tới 10 điểm.

Tuy chỉ cần thêm 1 trận hòa là đủ để lên ngôi, nhưng huấn luyện viên Chun Jae-ho vẫn khẳng định, mục tiêu của Hà Nội là giành chiến thắng ở hai lượt cuối, đặc biệt là trận đấu với Hà Tĩnh vào chiều chủ nhật tới để đăng quang ngay trên sân nhà mà không cần quan tâm tới các đối thủ. Đây chính là kịch bản được mong đợi nhất của đội bóng thủ đô và thực tế, ngôi vô địch đã nằm ở Hàng Đẫy. Hà Nội FC thi đấu ít hơn Hải Phòng một trận, lại hơn cả về điểm số và kết quả đối đầu, dù cổ động viên đất Cảng vẫn cố níu kéo chút hy vọng khi kéo đến sân Hàng Đẫy tiếp sức cho Viettel, nhưng rút cuộc, thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm vẫn phải chấp nhận thực tế chỉ còn chưa tới 1% cơ hội.

binh-dinh-va-hai-phong-chi-con-chua-toi-mot-phan-tram-co-hoi-vo-dich-1668048952.jpg
Bình Định và Hải Phòng chỉ còn chưa tới 1% cơ hội vô địch

Ngay cả khi trời sập, Hà Nội FC trắng tay trước đội bóng đang có nguy cơ rớt hạng, Hà Tĩnh ở vòng đấu tới tại Hàng Đẫy thì vẫn có kịch bản ly kỳ hơn ở vòng cuối khi thầy trò huấn luyện viên Chun Jae-ho tới làm khách tại Pleiku. Bình Định thì coi như đã hết cửa, với 41 điểm thầy trò Nguyễn Đức Thắng phải giành trọn 6 điểm ở hai trận cuối và còn phải chờ xem các đối thủ xếp trên có chịu nhường đường.

Top 3 đã được định hình khá rõ và rất khó thay đổi. Hải Phòng sẽ về đích với 48 điểm tối đa nếu thắng Sông Lam Nghệ An ở trận cuối, Bình Định tuy chỉ gặp hai đối thủ đã an phận là Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng với 6 điểm còn lại cũng chỉ dừng ở mức 47 điểm. Hà Nội FC đang đứng trước hai kịch bản, sớm lên ngôi tại Hàng Đẫy nếu có điểm trước Hà Tĩnh, bằng không sẽ phải chờ đến trận cuối tại Pleiku. Chắc chắn huấn luyện viên Chun Jae-ho sẽ không mạo hiểm và bỏ qua cơ hội nâng cúp trên sân nhà.

Việt Hưng