V.League 2022: Đoạn kết có đủ niềm vui và cả vị đắng  

Hà Nội FC lên ngôi vô địch, suất vé xuống hạng cũng đã được dúi vào tay Sài Gòn FC, tuy vẫn còn vòng đấu cuối cùng nhưng cuộc đua đã ngã ngũ…

hai-phong-de-bep-song-lam-nghe-an-nhung-van-chua-the-buoc-len-ngoi-vo-dich-sau-3-lan-ve-nhi-1668399663.jpg
Hải Phòng đè bẹp Sông Lam Nghệ An nhưng vẫn chưa thể bước lên ngôi vô địch sau 3 lần về nhì

Sân Hàng Đẫy mở hội tưng bừng khi chủ nhà Hà Nội FC sớm đăng quang ngôi vô địch. Huấn luyện viên Chun Jae -ho cũng không còn ngại ngùng khi nói: “Nếu không phải là tôi thì Hà Nội FC sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn để thực hiện mục tiêu vô địch...” Vòng đấu áp chót không chỉ có màn rước Cúp hoành tráng ở Hàng Đẫy, mà sân Lạch Tray cũng mở hội khi Hải Phòng vùi dập Sông Lam Nghệ An để chốt hạ vị trí á quân. Đây đã là lần thứ 3, Hải Phòng về nhì, theo sau Hà Nội. Hai lần trước, năm 2010 chỉ kém ngôi vô địch đúng 1 điểm, thậm chí mùa bóng 2016 đã cùng về đích với 50 điểm, nhưng vẫn phải xếp sau Hà Nội.

doi-tuong-van-quyet-nang-cao-cup-vo-dich-cung-bau-hien-1668399399.jpg
Đội tưởng Văn Quyết nâng cao cúp vô địch cùng bầu Hiển

Chức vô địch thứ sáu của Hà Nội FC sau 12 mùa giải góp mặt ở sân chơi chuyên nghiệp đã cho thấy thế và lực của đội bóng thủ đô. Đã bớt đi những lời đàm tiếu, những ánh mắt nghi ngờ chuyện một ông bầu nắm giữ nhiều đội bóng khiến bầu Đức ví von “năm thằng mập “uýnh” một thằng gầy” khiến các đội bóng nằm ngoài “hệ sinh thái” khó ngóc đầu lên được. Hà Nội FC mùa này lẽ ra còn có thể về đích sớm hơn nữa khi đã từng dẫn trước các đối thủ cả chục điểm, nhưng những cú vấp ở đoạn cuối đã khiến thầy trò Chun Jae-ho phải vất vả tới vòng áp chót.

Trong số 3 trận thua của nhà vô địch ở mùa giải năm nay có 2 trận nốc-ao trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Bình Định và Hải Phòng. Trận thua còn lại trước SHB Đà Nẵng tại Hòa Xuân cũng khiến nhiều người bất ngờ. Với 50 điểm, Hà Nội FC đã cán mốc vô địch ở mùa bóng 2016 nhưng vẫn còn kém xa kỷ lục giành được tới 64 điểm ở mùa giải 2018, bỏ xa đội á quân Thanh Hóa tới 18 điểm. Dù không còn Quang Hải, nhưng Hà Nội FC vẫn là đội bóng chơi tấn công tốt nhất giải với 46 bàn thắng, trong đó có 9 bàn của Tuấn Hải, Lucao có 8 bàn và Văn Quyết cũng ghi được 6 bàn.

ha-noi-fc-xung-dang-len-ngoi-va-tro-thanh-doi-bong-giau-thanh-tich-bac-nhat-o-v-league-1668399380.jpg
Hà Nội FC xứng đáng lên ngôi và trở thành đội bóng giàu thành tích bậc nhất ở V.League

Hà Nội FC xứng đáng lên ngôi và trở thành đội bóng giàu truyền thống bậc nhất ở V.League. Ngôi á quân cũng đã được trao cho Hải Phòng, Bình Định cũng đã cầm chắc giải 3 sau trận thắng sát nút tại Hòa Xuân. Trong khi tại Thiên Trường, cổ động thành Nam cũng mở hội mừng đội nhà thoát hiểm với món tiền thưởng chẳng kém gì chức vô địch. Huấn luyện viên Vũ Hồng Việt thở phào nhẹ nhõm sau show diễn ấn tượng của Rodrigo Dias. Chân sút Brazil thi đấu vật vờ chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng sau 12 lần ra sân, nhưng trong một buổi chiều thần thánh đã lập luôn hattrick, giúp đội bóng thành Nam trụ hạng ngay trước khi bước vào giờ nghỉ giữa trận.

rodrigo-dias-ghi-ca-3-ban-thang-trong-nua-dau-tran-dau-giup-nam-dinh-tru-hang-mua-nay-1668399568.jpg
Rodrigo Dias ghi cả 3 bàn thắng trong nửa đầu trận đấu, giúp Nam Định trụ hạng mùa này

Đáy bảng giờ chỉ còn lại Sài Gòn FC đang thổn thức trong nỗi cô đơn cùng cực khi bị bỏ rơi đúng vào lúc đội bóng đang nguy kịch. Huấn luyện viên Phùng Thanh Phương gần như đã tuyệt vọng khi chứng kiến đội nhà sụp đổ với hai bàn thua trong chớp mắt trước khi bị kết liễu bởi quả phạt 11m ở cuối hiệp 1. Tuy vẫn còn cửa hẹp, nhưng Sài Gòn FC chỉ có thể gắng gượng đá cho xong giải chứ mong gì trụ hạng. “Thực sự rất buồn và thất vọng, bởi khả năng trụ hạng của Sài Gòn FC là rất mong manh. Thời điểm này thiếu sự quan tâm của lãnh đạo, các cầu thủ bị phân tán rất nhiều. Tôi chỉ mong các cầu thủ thi đấu thật tốt, thể hiện hết khả năng để có được bến đỗ phù hợp ở mùa giải tới…” - huấn luyện viên Phùng Thanh Phương nói như sắp chia tay.

V.League vẫn còn vòng đấu cuối cùng của mùa giải vào ngày 19/11, nhưng mọi chuyện đã an bài, gắng gượng đến bay giờ cũng đã quá muộn màng.

Việt Hưng