V.League 2022: Chưa xong giải, Sài Gòn FC đã tính đường ai nấy đi

Tuy vẫn còn trận đấu cuối cùng trên sân Thống Nhất, cánh cửa trụ hạng cũng chưa đóng lại, nhưng dường như với Sài Gòn FC mọi chuyện đã kết thúc khi giới chủ đã buông xuôi, thậm chí còn mở lối cho cầu thủ đường ai nấy đi…

Trong buổi gặp gỡ với Ban huấn luyện cùng các cầu thủ vào chiều 18/11, thay vì động viên toàn đội “còn nước còn tát” ở trận đấu cuối cùng của mùa giải, đại diện cho giới chủ và nhà tài trợ lại đưa ra đề nghị, cắt giảm 50% phí chuyển nhượng câu lạc bộ còn nợ cầu thủ đồng thời ngỏ ý, sẵn sàng thanh lý hợp đồng tìm bến đỗ mới ngay khi mùa giải kết thúc. Tuy vẫn khẳng định, không có chuyện đội bóng sẽ bị giải thể nhưng nhiều khả năng, chủ sở hữu của Sài Gòn FC sẽ bán lại suất chuyên nghiệp cho đối tác khác, sẵn sàng đầu tư tái thiết lại đội bóng.

sai-gon-fc-thuc-te-da-bi-lanh-dao-cau-lac-bo-bo-roi-khi-mua-giai-chua-ket-thuc-1668827131.jpg
Sài Gòn FC thực tế đã bị lãnh đạo câu lạc bộ bỏ rơi khi mùa giải chưa kết thúc

"Sài Gòn FC đang gặp rất nhiều khó khăn về tài chính. Tuy nhiên, thông tin đội bóng giải tán là không chính xác. Việc giải tán đội bóng không dễ như vậy. Hiện đơn vị chủ quản đang tìm kiếm đối tác để chuyển giao và đã nhận được một vài đề nghị nghiêm túc. Chúng tôi sẽ xem xét và cân nhắc kỹ"- đại diện Sài Gòn FC xác nhận. Sài Gòn FC từng qua tay nhiều chủ sở hữu, ngay ở mùa giải đầu tiên lên chơi ở V.League đã chuyển từ Hà Nội vào thành phố Hồ Chí Minh và chỉ trong 6 mùa giải đã thay tới 5 đời chủ tịch. Mới đây nhất, ông Trần Hòa Bình đã từ chức để mở đường cho ông Nguyễn Thái Phiên - phó tổng giám đốc Đầu tư và Tài chính của tập đoàn Nova Group lên tiếp quản vị trí chủ tịch câu lạc bộ.

Những biến động trong hậu trường và sự thờ ơ của lãnh đạo câu lạc bộ khiến các cầu thủ Sài Gòn FC vô cùng lo lắng và hoang mang. "Chúng tôi không biết phải làm gì vì chỉ nghe người đại diện thông báo và ghi nhận ý kiến chứ không được gặp lãnh đạo câu lạc bộ. Sài Gòn FC bây giờ rất rối, tinh thần các cầu thủ xuống rất thấp, gần như muốn buông xuôi dù vẫn còn hy vọng ở trận cuối"- huấn luyện viên Phùng Thanh Phương buồn bã.

huan-luyen-vien-phung-thanh-phuong-cung-da-tha-tay-khi-cau-thu-khong-con-tam-trang-ra-san-thi-dau-1668827220.jpg
Huấn luyện viên Phùng Thanh Phương cũng đã thả tay khi cầu thủ không còn tâm trạng ra sân thi đấu

Sài Gòn FC thực ra chỉ còn vài phần trăm hy vọng, nhưng bây giờ chẳng còn ai có tâm trạng để “còn nước còn tát”. Ngay cả khi có được 3 điểm trước Bình Dương, đội bóng “ngụ cư” ở sân Thống Nhất cũng không thể tự quyết khi kém Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 2 điểm. Thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Thành Công lại đang rất quyết tâm, sẽ bằng mọi cách đánh bại Thanh Hóa để giành suất trụ hạng cuối cùng. Với binh tình thê thảm như hiện tại, thực ra Sài Gòn FC có phép màu để trụ hạng cũng chẳng giải quyết được gì khi giới chủ đã buông xuôi.

Xuống hạng không phải là lựa chọn, nhưng có thể là cách giải thoát cho đội bóng đang chìm trong tuyệt vọng.

Việt Hưng