V.League 2022: Chờ kịch hay ở đoạn cuối 

Hà Nội FC nghỉ thi đấu ở vòng 18 V.League 2022, nhưng các đối thủ cạnh tranh trong top đầu chỉ có duy nhất Bình Định giành được 3 điểm, trong khi Viettel và Hải Phòng cầm chân nhau tại Hàng Đẫy. Cuộc đua tới chức vô địch vì thế vẫn chưa thể tăng nhiệt.

Hà Nội FC đang duy trì khoảng cách tương đối an toàn khi phía trước chỉ còn 8 vòng đấu. Dù không ra sân thi đấu vòng 18, nhưng thầy trò huấn luyện viên Chun Jae-ho cũng không quá lo lắng khi 2 đối thủ cạnh tranh đáng gờm nhất tự níu chân nhau bằng trận hòa trên sân Hàng Đẫy. Bình Định có thêm 3 điểm nhờ trận thắng 2-0 trước Nam Định tại Thiên Trường để rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng xuống còn 4 điểm, nhưng lại thi đấu nhiều hơn 1 trận nên không đủ tạo thêm áp lực.

binh-dinh-co-them-3-diem-de-theo-sau-ha-noi-nhung-kho-giu-ngoi-nhi-bang-vi-nghi-thi-dau-o-vong-19-1665545581.jpg
Bình Định có thêm 3 điểm để theo sau Hà Nội, nhưng khó giữ ngôi nhì bảng vì nghỉ thi đấu ở vòng 19

Bình Định tuy tạm vươn lên chiếm ngôi nhì bảng của Viettel, nhưng cuối tuần này lại đến lượt phải “ngồi chơi xơi nước” nên chưa chắc đã giữ được vị trí trong top 3. Chặng cuối cuộc đua vô địch xem ra không gay cấn và có giá trị bằng suất vé trụ hạng. Tâm điểm của vòng 19 chắc chắn vẫn sẽ là những trận đấu bạc tỷ dưới đáy bảng khi Sài Gòn FC tiếp đón Viettel, Thành phố Hồ Chí Minh tới làm khách tại Bình Dương và Nam Định hành quân ra Hàng Đẫy đấu với chủ nhà Hà Nội FC. Nhưng nóng nhất phải là sân Hà Tĩnh khi đội chủ nhà tiếp đón SHB Đà Nẵng trong một trận đấu chẳng khác gì “chung kết ngược”.

Đáy bảng đang quá nhiệt khi vẫn còn tới 5 đội bóng đang đối diện với nguy cơ rớt hạng. Nam Định tưởng đã thoát, nhưng sau thất bại trước Bình Định ở vòng đấu trước đã cảm thấy bất an khi chỉ hơn đội bét bảng 4 điểm. Sài Gòn FC vừa thoát đáy, ăn mừng chẳng được bao lâu cũng đã phải quay trở về vị trí cũ sau khi Thành phố Hồ Chí Minh có được 3 điểm tại Pleiku để báo tin buồn về sân Thống Nhất. Trong cuộc đua trụ hạng cuối mùa giải, Hà Tĩnh đang bị điểm danh, trong khi SHB Đà Nẵng lại tự làm khó chính mình sau 6 trận không thắng và trượt dài dưới đáy.

nam-dinh-va-ha-tinh-tuong-da-thoat-hiem-tiep-tuc-doi-dien-voi-nguy-co-rot-hang-o-chang-cuoi-cua-mua-giai-1665545650.jpg
Nam Định và Hà Tĩnh tưởng đã thoát hiểm, tiếp tục đối diện với nguy cơ rớt hạng ở chặng cuối của mùa giải

Sài Gòn FC và Thành phố Hồ Chí Minh còn có thể cậy nhờ vào “đòn bẩy tài chính” để vực dậy tinh thần cho đội bóng đang nguy khốn, nhưng với hai đội bóng ở miền Trung thì không. Đến ngay cả khoản tiền dành cho đào tạo trẻ mà còn không xoay được thì nói chi tới chuyện thưởng tỷ này, tỷ nọ. Đà Nẵng đang có 17 điểm, chỉ hơn đội cuối bảng Sài Gòn FC có 2 điểm, hơn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Thành phố Hồ Chí Minh 1 điểm, nên chỉ cần sảy chân thêm 1 trận là có thể lâm vào tình cảnh nguy ngập.

V.League đang bước vào giai đoạn quyết định của mùa giải, bên cạnh nỗi lo phong độ các đội bóng còn phải cảnh giác với những quả phạt đền phút cuối đến từ các trọng tài. Vòng đấu trước, Khánh Hòa đã có được 3 điểm nhờ tiếng còi “chốt hạ” của trọng tài Dương Hữu Phúc khi thổi phạt đền Phú Thọ. Sài Gòn FC lẽ ra cũng đã thoát thua nhờ quả phạt 11m mà trọng tài Ngô Duy Lân nhắm mắt thổi tặng, nhưng sự đời “người tính chẳng bằng trời thương”, Thanh Hóa bị xử ép vẫn ra về với 3 điểm để kịp chen chân vào top 5.

V.League vốn từng được ví như sân khấu với những vở kịch có xung đột được đẩy lên cao trào và chỉ hay ho về cuối.

Việt Hưng