Vitor Roque vỡ mộng tại Barca

Tiền đạo Vitor Roque đang cân nhắc khả năng chia tay câu lạc bộ Barcelona chỉ sau 5 tháng đến đội bóng xứ Catalan này.

Như đã biết, Barcelona đạt thoả thuận mua Vitor Roque với Athletico Paranaense vào mùa hè 2023. Tuy nhiên, vì rào cản tài chính nên Barca không thể đón chân sút 19 tuổi người Brazil ngay thời điểm đó.

Vào tháng 1 năm nay, vì hàng công khủng hoảng do Lewandowski sa sút phong độ và đáp ứng được các yêu cầu tài chính của La Liga, Barcelona đã chính thức chiêu mộ Vitor Roque. Chân sút người Brazil kí hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2031 kèm điều khoản phá vỡ 500 triệu euro.

Đáng chú ý từ khi gia nhập Barca, Vitor Roque không được huấn luyện viên Xavi trao nhiều cơ hội thi đấu. Đến thời điểm này cựu tiền đạo Athletico Paranaense mới chỉ ra sân 13 trận, với tổng thời gian thi đấu là 310 phút, trong đó có 276 phút tại La Liga.

roque-1714979218.jpeg
Roque tính rời Barca sau 5 tháng

Dù hiệu suất ghi bàn rất ấn tượng (ghi 2 bàn sau 310 phút) nhưng ngôi sao trẻ xứ Samba không được huấn luyện viên Xavi tin dùng. Điều này khiến Vitor Roque rất thất vọng và đã bày tỏ điều đó trên ghế dự bị và mạng xã hội ở những trận vừa qua, mới nhất là ở trận thua Girona tại vòng 34.

Vì tình trạng ngày càng tệ nên Vitor Roque tính rời Barca chỉ sau 5 tháng đến đây. Đích thân Andre Cury - người đại diện của Vitor Roque - đã xác nhận thông tin này trong cuộc phỏng vấn ngày 5/5.

Ông Andre Cury nói: “Huấn luyện viên Xavi trao cơ hội cho Fermin, Cubarsi và Lamine Yamal, nhưng không làm điều tương tự với Vitor Roque. Tôi không hiểu tại sao. Ông Xavi cũng không giải thích cho Vitor Roque vì sao.

Ông ấy cần giúp đỡ Vitor Roque. Khi bạn chơi 300 phút cả mùa, rất khó để có được sự tự tin. Cậu ấy cần được ra sân thường xuyên chứ không chỉ vài phút cuối.

Chúng tôi đã chọn Barcelona vì tình yêu. Vitor Roque đã từ chối những đề nghị cao gấp đôi Barca để đến đây. Tôi đã trao đổi với Deco (giám đốc của Barca) và sẽ tìm kiếm giải pháp tốt nhất cho Vitor Roque. Chúng tôi loại bỏ khả năng để cậu ấy đi theo dạng cho mượn. Vitor Roque sẽ rời hẳn Barca nếu ra đi vào mùa hè năm nay”.

Trang Trang