Vinpearl DIC Legends Việt Nam 2023: Khởi tranh vòng thi đấu giao lưu Championship Pro-Am

Sáng nay (28/11) tại Vinpearl Golf Nha Trang, vòng thi đấu giao lưu Pro-Am của giải Vinpearl DIC Legends Việt Nam 2023 đã diễn ra và các golfer Việt Nam chính thức tranh trài cũng những golfer huyền thoại thế giới.

a-2-1701164094.jpg
Vòng thi đấu giao lưu Pro-Am của giải Vinpearl DIC Legends Việt Nam 2023 đã diễn ra tại Vinpearl Golf Nha Trang

Vòng thi đấu giao lưu Championship Pro-Am là sự mở màn cho Vinpearl DIC Legends Việt Nam 2023, giải đấu nằm trong hệ thống của European Legends Tour danh giá. 

Tham dự vòng thi đấu giao lưu Championship Pro-Am diễn ra trong 2 ngày (28 và 29/11) có 24 golfer cùng 72 vận động viên nghiệp dư Việt Nam được chia thành 24 đội, mỗi đội bao gồm 1 vận động viên chuyên nghiệp và 3 vận động viên nghiệp dư. 

Giải diễn ra theo thể thức Scramble đấu gậy theo đội 4 người không áp dụng Handicap trong 1 vòng đấu 18 hố (cho mỗi giải). Đội chiến thắng giải là đội có tổng điểm thực (gross) thấp nhất khi giải đấu kết thúc. Mỗi vận động viên trong đội bắt buộc phải chọn tối thiểu 3 cú phát bóng trong vòng đấu 18 hố. 

a-3-1701164093.jpg

Tại Lễ khai mạc vòng thi đấu giao lưu Championship Pro-Am, ông Bùi Nguyễn Thăng Long - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Việt Challenge, Phó Trưởng Ban Tổ chức giải - nhấn mạnh: “Championship Pro-Am là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động của Vinpearl DIC Legends Vietnam 2023. Đây là giải đấu rất ý nghĩa với các golfer Việt, khi được giao lưu cùng các huyền thoại golf hàng đầu trên thế giới. Thay mặt Ban tổ chức, tôi kính chúc quý vị sẽ có một ngày thi đấu hết sức mình và đạt thành tích cao, đồng thời các huyền thoại golf quốc tế sẽ hiểu và thêm yêu văn hóa, con người Việt Nam”.

Từng đăng quang Miss Golf Việt Nam 2022, người đẹp Lê Thanh Tú có niềm đam mê lớn với Golf. Đó là lý do Thanh Tú rất hào hứng với Vinpearl DIC Legends Việt Nam 2023. 

Lê Thanh Tú cho biết: “Tôi đã tham dự rất nhiều giải Golf, nhưng Vinpearl DIC Legends Việt Nam 2023 mang tới sự háo hức đặc biệt. Đây là giải đấu quy tụ 60 golfer huyền thoại trên thế giới, những người đã từng vô địch và gây dựng tên tuổi ở các giải đấu lớn. Tham dự giải lần này tôi còn được học hỏi rất nhiều từ họ”.

a-4-1701164108.jpg
Thanh Tú và Hoa khôi bóng chuyền Kim Huệ - Đại sứ của Vinpearl DIC Legends Việt Nam 2023

Theo Thanh Tú, trước giải đấu cô khá hâm mộ golfer James Kingston. Golfer người Nam Phi luôn nằm trong tốp 15 Bảng xếp hạng Legends Tour trong 5 mùa giải, đồng thời là người chiến thắng Legends Tour trong các mùa giải liên tiếp Senior Italian Open 2023 và 2021, Swiss Seniors Open 2022, vô địch Winston golf Senior Open 2021. Chưa hết, ông còn nổi tiếng với những cú swing xuất sắc. 

“Tôi rất thích các cú swing của ông, đầy mạnh mẽ, chính xác và toát lên sự tự tin hiếm có”, Thanh Tú cho biết.

Thanh Tú chia sẻ thêm, cô còn có những cuộc trao đổi thú vị với nhiều golfer huyền thoại khác đang có mặt ở Vinpearl Nha Trang. Cô nói: “Tất cả đều rất thân thiện và cởi mở. Một vài trong số họ lần đầu tiên tới Việt Nam. Họ tỏ ra rất thích thú trước cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp ở Nha Trang, đồng thời vui mừng khi tiếp xúc với các golfer trẻ, chi tiết cho thấy golf rất được yêu thích Việt Nam".

Đ.H