Vinh danh các nghệ sĩ đoạt giải thưởng Mai Vàng năm 2022

Tối 10/1, Lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 28 năm 2022 do Báo Người Lao động tổ chức đã diễn ra tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh.

mai-vang-1673401122.jpg
Lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 28 năm 2022. Ảnh: nld.com.vn

Theo ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh - Giải Mai Vàng là nhịp cầu ý nghĩa kết nối bạn đọc, khán giả và văn nghệ sĩ cả nước vào mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Trong những năm gần đây, Giải đã thật sự đạt hiệu quả cải tiến, để chất lượng nghệ thuật được nâng tầm, góp phần thiết thực vào việc hình thành "Không gian văn hóa Hồ Chí Minh".

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 15 giải ở các lĩnh vực. Cụ thể, ở lĩnh vực âm nhạc, giải Nam, Nữ ca sĩ được yêu thích nhất thuộc về nghệ sĩ, ca sĩ Ngô Kiến Huy, Phương Anh.

Ở lĩnh vực sân khấu, giải Nam, Nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất thuộc về nghệ sĩ Võ Minh Lâm, Tú Sương. Diễn viên Huỳnh Lập đoạt giải Diễn viên hài được yêu thích nhất. "Đêm trước ngày hoàng đạo" của đạo diễn Hoa Hạ giành giải Vở diễn sân khấu - truyền hình được yêu thích nhất.

Ở lĩnh vực điện ảnh, ca sĩ, nghệ sĩ Ngô Kiến Huy đoạt giải Người dẫn chương trình (MC) được yêu thích nhất; giải Nữ, Nam diễn viên điện ảnh - truyền hình được yêu thích nhất thuộc về Ninh Dương Lan Ngọc, Nhan Phúc Vinh. Giải Phim điện ảnh được yêu thích nhất thuộc về bộ phim "Bẫy ngọt ngào" của đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư.

Ban tổ chức cũng trao giải Ca khúc được yêu thích nhất cho ca sĩ Tăng Duy Tân. MV (video ca nhạc) được yêu thích nhất là "Có không giữ mất đừng tìm". Phim truyền hình được yêu thích nhất thuộc về phim "Giấc mơ của mẹ" (Vieon). Chương trình trên nền tảng số và truyền hình (bao gồm YouTube, TikTok…) được yêu thích nhất là "Ca sỹ mặt nạ".

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải Nghệ sĩ trọn đời vì cộng đồng cho Nghệ sĩ Nhân dân Lệ Thủy. Bà là người nghệ sĩ cả đời cống hiến cho sự nghiệp nghệ thuật sân khấu cải lương. Với cộng đồng, bà đã tận tụy, tích cực tổ chức hàng trăm chuyến đi cứu trợ, trao quà cho các mảnh đời bất hạnh sau bão lũ, thiên tai.

Đến với đêm trao giải, nhiều ca sĩ, diễn viên đều khẳng định giải thưởng Mai Vàng là niềm vinh dự, hạnh phúc và là cơ hội để phát triển khả năng nghệ thuật của mình. Với người mới đoạt giải hay những người đã từng giành được giải, kết quả đều phản ánh đúng thực tế. Những người cũ tiếp tục chứng minh được sự bền bỉ trong sáng tạo nghệ thuật, còn những người mới đã nỗ lực rất lớn, tận tâm cống hiến để được công chúng ghi nhận, thương yêu.

Mai Vàng là giải thưởng nhằm tôn vinh các nghệ sĩ đã có những cống hiến tích cực cho nghệ thuật, khán giả; phản ánh sự yêu thích của khán giả đối với lĩnh vực âm nhạc, sân khấu, nghệ thuật, phim truyện, truyền hình và các hoạt động cùng lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật.

Thu Hương